Man City tiếp tục bạo chi: Sau Fernandinho là Di Maria

12:18, 09/06/2013
|

(VnMedia) - Sau khi có được Jesus Navas và Fernandinho với tổng chi phí 50 triệu bảng, Man City tiếp tục lên kế hoạch bạo chi bằng thương vụ Angel Di Maria.

Sau một mùa giải trắng tay, Man City đã quyết định chi ngân sách lớn cho chuyển nhượng. Tính tới thời điểm này, gã nhà giàu thành Manchester đã có được 2 tân binh sáng giá là Jesus Navas (từ Sevilla) và Fernandinho (từ Shakhtar Donetsk) với tổng chi phí chuyển nhượng lên tới 50 triệu bảng. Tuy nhiên, đó chắc chắn chưa phải những ngôi sao cuối cùng cập bến Etihad ở mùa Hè năm nay.

Theo tiết lộ từ Mirror, Man City đã duyệt chi 30 triệu bảng cho thương vụ Angel Di Maria. Đây là mục tiêu ưa thích của HLV Manuel Pellegrini, người sẽ chính thức trở thành HLV Man City trong tuần tới.

Trước khi tới Anh đàm phán hợp đồng, chiến lược gia người Chile đã gửi yêu sách tới ban lãnh đạo Man City. Yêu cầu này ngay lập tức được đội bóng áo xanh đồng ý. Theo đó, trong tuần tới, Giám đốc thể thao Txiki Begiristain và Giám đốc tài chính Ferran Soriano sẽ đáp chuyến bay trở lại Tây Ban Nha, đàm phán trực tiếp với Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez.

Ảnh minh họa

Hiện tại, Real Madrid đang cần nguồn ngân sách lớn để chi cho thương vụ Gareth Bale. Bởi vậy, việc "thanh lí" một số ngôi sao được xem là liệu pháp hợp lí để đội bóng Hoàng gia cân đối tình hình tài chính trong kì chuyển nhượng Hè này. Hơn nữa, tương lai của Di Maria tại Bernabeu đã bị đặt một dấu hỏi lớn sau khi HLV Jose Mourinho ra đi. Cách đây không lâu, tiền vệ người Argentina đã đăng đàn bỏ ngỏ khả năng sẽ tiếp tục gắn bó với Kền kền.

Di Maria đã cập bến Real Madrid hồi năm 2010 từ Benfica với mức giá 20 triệu bảng. Trong 3 mùa giải khoác áo Kền kền, tiền vệ người Argentina đã có được 25 bàn thắng và 53 đường kiến tạo. Con số này là minh chứng cho thấy Di Maria là một trong những chân chuyền xuất sắc nhất La Liga. Bởi vậy, nếu cập bến Etihad, Di Maria sẽ là thứ vũ khí đáng sợ bên hành lang cánh phải của Man City.

Hiện tại, Di Maria vẫn còn bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với Real Madrid. Bởi vậy, Man City sẽ phải chi ít nhất 30 triệu bảng để sở hữu chân chuyền 25 tuổi này. Nếu có đợc Di Maria, nhiều khả năng HLV Pellegrini sẽ phải đẩy Jesus Navas sang phía cánh trái, đồng thời "thanh lí" Samir Nasri.


Hoàng Ngọc - Mirror

Ý kiến bạn đọc