Man City là đội bóng bạo chi nhất thế giới

14:41, 12/06/2013
|

(VnMedia) - Theo một cuộc khảo sát mới đây của tạp chí ESPN, không phải Real Madrid, Barcelona hay Chelsea, “The Citizens” mới là đội bóng bạo chi nhất thế giới.

 Ảnh minh họa

 Yaya Toure là một trong số những cầu thủ được trả lương cao nhất của Man City


Kể từ khi tỉ phú người Ả rập Sheikh Mansour mua lại và nắm quyền điều hành Man City, đội bóng này ngay lập tức trở thành một thế lực hùng mạnh tại xứ sở sương mù. “The Citizens” có khả năng cạnh tranh trực tiếp các danh hiệu lớn nhất của nước Anh với những đội bóng tên tuổi như Man Utd, Liverpool, Arsenal và Chelsea.
 
Điều này có được là nhờ tiềm lực tài chính hùng hậu cùng khả năng bạo chi hiếm thấy của tỉ phú Sheikh Mansour. Theo đó, các cầu thủ ở nhóm 1 của Man City như Yaya Toure, Sergio Aguero và Carlos Tevez nhận được mức lương trung bình lên tới 8 triệu USD/năm, độ chênh rất lớn so với ngay cả Man Utd (6 triệu USD/năm).
 
Thậm chí trong danh sách 10 đội bóng bạo chi nhất, Man Utd không hề góp mặt. Ngoài Man City xếp ở vị trí số 1, Ngoại hạng Anh chỉ có thêm 1 đại diện là Chelsea đứng ở vị trí thứ 8 với mức lương chi trung bình cho cầu thủ là 6,2 triệu USD/năm.
 
Đứng thứ hai là đội bóng chày Los Angeles Dodgers với khoản chi trung bình cho 1 cầu thủ hạng sao là 7,4 triệu USD. Hai đại gia của bóng đá La Liga là Real Madrid và Barcelona lần lượt xếp sau với mức chi trung bình khá sít sao 7,25 và 7,21 triệu USD/năm.
 
Giải Serie A cũng có 2 đại diện là AC Milan và Inter Milan (vị trí 6 và 10) với mức chi 6,5 và 6,1 triệu USD/năm. Nhà ĐKVĐ Champions League – Bayern Munich khiêm tốn xếp ở vị trí thứ 9 với 6,2 triệu USD.


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc