Man City chính thức bổ nhiệm HLV Manuel Pellegrini

08:47, 15/06/2013
|

(VnMedia) - Cuối cùng “The Citizens” cũng đã có tân HLV. Báo chí Anh khẳng định, chiến lược gia người Chile này sẽ gắn bó với sân Etihad trong 3 năm tới.
 

Ảnh minh họa

Ông Manuel Pellegrini sẽ dẫn dắt Man City trong 3 năm tới


Phát biểu trong lễ ký hợp đồng, ông Manuel Pellegrini tỏ ra rất vui mừng khi được dẫn dắt một đội bóng tầm cỡ như Man City. “Tôi thực sự háo hức được làm việc cùng Man City và một tập thể đầy rẫy những anh tài. Đội bóng có những kế hoạch đầy tham vọng trong tương lai và tôi hy vọng mình sẽ giúp hiện thực hóa kế hoạch đó”.
 
Ngay sau khi có mặt tại Etihad, ông Manuel Pellegrini đã bày tỏ hy vọng đội bóng sẽ giữ chân được những trụ cột như Samir Nasri, Carlos Tevez, Gareth Barry… ngoài ra ông cũng muốn đưa cậu học trò cũ Isco về dưới trướng của mình.
 
Như vậy đúng 1 tháng kể từ ngày HLV Mancini ra đi, Man City đã có tân HLV mới, sớm hơn thời gian dự định công bố của “The Citizens”. Chiến lược gia người Italia đã phải ra đi sau thất bại tại cúp FA cuối mùa giải vừa qua.
 
Ông Mancini tới sân Etihad tháng 12/2009 để thay thế người tiền nhiệm Mark Hughes. Đó là quyết định đúng đắn của ông chủ Abu Dhabi vì chỉ sau đó 1 mùa giải, Man City ngay lập tức giành cúp FA và sau đó là chức vô địch Ngoại hạng Anh sau 44 năm chờ đợi.
 
Mùa này, Man City dưới sự dẫn dắt của HLV Mancini đã không thể lặp lại được thành công ở mùa giải trước khi “The Citizens” có được danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên sau 44 năm chờ đợi.
 
Man “xanh” đã để Man “đỏ” hạ bệ tại Ngoại hạng Anh, bị loại ngay từ vòng bảng Champions League. Chính vì vậy, chiếc cúp FA được coi là “phao cứu sinh” cho số phận của ông Mancini. Thế nhưng đoàn quân đầy rẫy ngôi sao của Mancini đã gục ngã trước Wigan trong trận chung kết.
 
Đó được coi là “giọt nước tràn ly”, khiến toàn bộ bậu sậu của Man City bao gồm chủ tịch Khaldoon Al Mubarak, CEO Ferran Soriano và Giám đốc kỹ thuật Txiki Begiristain phải nhóm họp khẩn cấp để bàn về tương lai của HLV này trước khi đưa ra quyết định sa thải.


Minh Quang - (Goal, Soccer)

Ý kiến bạn đọc