Lionel Messi đối mặt với án tù 6 năm!

10:17, 13/06/2013
|

(VnMedia) - Một công tố viên Tây Ban Nha đã đệ đơn kiện lên tòa án, tố cáo 2 cha con ngôi sao người Argentina cố tình trốn đóng thuế số tiền lên tới hơn 4 triệu euro. Với tội danh này, Messi có thể phải ngồi tù tới 6 năm!

Ảnh minh họa

Messi khẳng định không làm gì sai!


Theo đơn kiện, Messi và cha mình đã cố tình phớt lờ nghĩa vụ đóng thuế trong 3 năm liên tiếp từ 2007 tới 2009. Số tiền thuế này đã lên tới hơn 4 triệu euro. Tuy nhiên, hiện phía tòa cần xem xét và có chấp nhận đơn kiện của vị công tố này hay không trước khi chính thức đưa ra lời buộc tội.
 
Messi hiện đang trong kỳ nghỉ ngắn ngày sau khi làm nghĩa vụ cho đội tuyển quốc gia tại vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ. Anh tỏ ra rất ngạc nhiên trước thông tin này.
 
“Tôi chỉ biết được lời cáo buộc này qua báo chí. Chúng tôi rất ngạc nhiên vì chưa từng trốn tránh bất cứ khoản thuế nào. Trước mắt, người cố vấn về vấn đề tài chính và thuế phí sẽ giúp tôi làm rõ vấn đề này”, Messi chia sẻ trên facebook của mình.
 
Messi hiện là một trong số những VĐV thể thao chuyên nghiệp có mức thu nhập cao nhất hiện nay. Theo tạp chí Forbes, “sóc nhỏ” nằm trong top 10 VĐV kiếm tiền giỏi nhất với mức lương lên tới 20 triệu USD/mùa giải. Ngoài ra Messi còn bỏ túi 21 triệu USD từ những hợp đồng tài trợ, quảng cáo cho các hãng Adidas, PepsiCo and P&G.

Trong trường hợp phía tòa chấp nhận đơn kiện và Messi không thể chứng thực được sự trong sạch của mình, anh sẽ phải đối mặt với án phạt tù cao nhất lên tới 6 năm!
 
Bất chấp những cáo buộc trốn thuế của Messi, HLV trưởng đội tuyển Argentina - Alejandro Sabella khẳng định vẫn sẽ đưa tên tiền đạo của Barcelona vào danh sách đá giao hữu với Guatemala vào cuối tuần này.


Minh Quang - (Tele)

Ý kiến bạn đọc