Lewandowski coi như đã thuộc về Bayern

20:11, 05/06/2013
|

(VnMedia) - Sau một mùa giải thành công ở Champions League, cuối cùng Lewandowski đã thổ lộ mơ ước gia nhập Bayern Munich. Thương vụ này dự kiến sẽ được hoàn tất trong ít tuần tới.

Dù không thể đưa Dortmund tới ngôi vô địch Champions League mùa này nhưng Robert Lewandowski đã có một mùa giải vô cùng thành công. Tên tuổi của tiền đạo này trở nên nổi tiếng nhờ cú poker vào lưới Real Madrid và chỉ kém 2 bàn so với Cristiano Ronaldo, người đã giành danh hiệu Vua phá lưới Champions League mùa này.

Mặc dù rất yêu mến Dortmund nhưng đã tới lúc Lewandowski ra đi tìm kiếm thử thách mới. Điều này đã được ngôi sao người Ba Lan thừa nhận. Tuy nhiên, bến đỗ tiếp theo của tiền đạo này không phải Man Utd, cũng chẳng phải Real Madrid, mà là Bayern Munich, kình địch “không đội trời chung” của Dortmund.

“Tôi hi vọng mọi chuyện sớm được làm sáng tỏ để tôi có cơ hội chuyển tới đội bóng trong mơ vào mùa Hè này. Đó là bến đỗ tuyệt vời với bất cứ cầu thủ nào”, Lewandowski thừa nhận muốn tới Bayern Munich.

Ảnh minh họa

Lewandowski đã thổ lộ mong muốn gia nhập Bayern Munich

“Dortmund là đội bóng tuyệt vời mà tôi luôn luôn ngưỡng mộ. Nhưng đã tới lúc tôi phải ra đi tìm kiếm thử thách mới cho mình”, tiền đạo người Ba Lan nói thêm.

Hiện tại, Lewandowski chỉ còn thời hạn 1 năm với Dortmund. Anh kiên quyết không gia hạn hợp đồng với sân Signal Iduna Park. Trước tình thế này, đội bóng vùng Ruhr buộc phải bán ngôi sao số 1 của mình nếu không muốn mất trắng vào mùa Hè sang năm. Theo tiết lộ từ Bild, chân sút người Ba Lan đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Bayern Munich. Vấn đề còn lại chỉ là mức giá thỏa thuận giữa 2 đội bóng số một nước Đức.

Lewandowski là mẫu tiền đạo được HLV Pep Guardiola đánh giá rất cao. Chẳng bởi thế mà ông đã khuyên ban lãnh đạo Bayern bỏ ngân sách đưa anh về Allianz Arena, đồng thời bán Mario Gomez cho phía Napoli.

Thương vụ này dự kiến sẽ hoàn tất trong ít tuần sắp tới. Nếu điều đó xảy ra, Lewandowski sẽ trở thành cầu thủ thứ 2 rời Dortmund sang Bayern ở mùa Hè năm nay sau Mario Gotze, cầu thủ vừa phá vỡ kỉ lục chuyển nhượng ở Bundesliga với mức phí 37 triệu bảng.


Hoàng Ngọc - Bild

Ý kiến bạn đọc