Juve chuyển hướng “tấn công” Tevez, Arsenal mừng thầm

18:44, 17/06/2013
|

(VnMedia) - Nhà đương kim vô địch Serie A bất ngờ từ bỏ thương vụ Gonzalo Higuain để tập trung theo đuổi Carlos Tevez. Đây là tin đáng mừng với HLV Arsene Wenger, người đã nhắm Higuain là mục tiêu theo đuổi số 1.

Sau khi tuyên bố chia tay Real Madrid, Gonzalo Higuain đã trở thành một trong những mục tiêu “hot” nhất kì chuyển nhượng mùa Hè 2013. Tuy nhiên, tính tới thời điểm này, tiền đạo người Argentina vẫn chưa thể xác định điểm đến mới của mình, do cả Arsenal và Juventus đều “bất phân thắng bại” trong cuộc đàm phán hợp đồng với Real Madrid.

Theo tiết lộ mới được Gazzetta dello Sport đăng tải, Juventus đã từ bỏ thương vụ Gonzalo Higuain để tập trung theo đuổi Carlos Tevez. Nguyên nhân đầu tiên là Juve không muốn mất Tevez vào tay AC Milan, đối thủ số 1 của “Lão bà” ở mùa giải tới. Nguyên nhân thứ hai là Tevez có mức giá rẻ hơn (ở vào khoảng 12 triệu euro).

Ảnh minh họa
Arsenal đã sẵn sàng biến Higuain trở thành bản hợp đồng kỉ lục

Hiện tại, Juve đã sẵn sàng chi trả mức lương 5,5 triệu euro/mùa cho Carlos Tevez nếu tiền đạo này đồng ý chuyển sang đầu quân cho Bianconeri. Đây là mức lương không cao so với mức đãi ngộ ở Etihad nhưng bù lại, tiền đạo người Argentina sẽ có cơ hội ra sân thường xuyên. Hơn nữa, tại đây, El Apache có đủ khả năng giành các danh hiệu lớn như Serie A, Coppa Italia hay thậm chí là Champions League.

Dự kiến trong ít ngày tới, Juve sẽ chính thức đặt vấn đề với Man City. Nếu có được Tevez, “Lão bà” sẽ không cần tới Gonzalo Higuain. Đây rõ ràng là tin đáng mừng với Arsenal bởi HLV Arsene Wenger đang nhắm El Pipita là mục tiêu theo đuổi số 1 trong kì chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

Theo Marca, trong ngày hôm qua, Pháo thủ đã tuyên bố sẵn sàng chi 25,5 triệu bảng để sở hữu Higuain. Đây cũng là số tiền mà Chủ tịch Florentino Perez đã “thách thức” Juventus trong buổi đàm phán trước đó. Như vậy, xét về cục diện, Arsenal đang thắng thế trong thương vụ Higuain. Chỉ cần tiến thêm 1 bước nữa, HLV Wenger sẽ có được 1 bản hợp đồng chất lượng cho chiến dịch “giải khát” danh hiệu sau chuỗi 8 năm trắng tay.


Hoàng Ngọc - Gazzetta

Ý kiến bạn đọc