Italia - Mexico: Chiến thắng đầu tay cho Azzurri

07:49, 16/06/2013
|

(VnMedia) - Đội bóng áo thiên thanh đang có mạch 6 trận bất bại trên đấu trường quốc tế. Vì vậy không có gì ngạc nhiên nếu Italia đặt mục tiêu đánh bại nhà cựu vô địch Confederations Cup ngay trong ngày ra quân.

 Ảnh minh họa

 Italia sẽ có chiến thắng mở màn tại Confederations Cup 2013?


Tiếng là bất bại nhưng sự thật người hâm mộ cũng như HLV Cesare Prandelli chưa thể hài lòng với màn trình diễn của Azzurri thời gian gần đây. Chỉ trong vòng 1 tuần, nhà cựu vô địch thế giới bị CH Séc chia điểm tại vòng loại World Cup 2014. Tiếp theo đó là trận giao hữu hòa muối mặt 2-2 trước đối thủ đàn em Haiti, dù đã dẫn trước 2-0 tới tận phút 72.
 
Khó có lời bào chữa nào hợp lý và đủ sức thuyết phục, ngay cả khi Italia tung vào sân đội hình 2 nhưng một kết quả hòa trước Haiti quá nhỏ nhoi vẫn không thể chấp nhận được với một đội bóng dày dạn kinh nghiệm và danh tiếng.
 
Có chăng Italia cần khẳng định trận cầu giao hữu đó chỉ là bài test cần thiết để họ ổn định đội hình cũng như là bài học đắt giá cho tính chủ quan của khá nhiều gương mặt ít được gọi lên tuyển như Marchetti, Gilardino, Cerci, Aquilani….
 
Chính vì vậy, Italia cần tới một chiến thắng trước Mexico để khẳng định sức mạnh đồng thời tạo đà thuận lợi cho những trận đấu khó khăn phía trước. Bất chấp áp lực không nhỏ, HLV Prandelli vẫn nhìn nhận Confederations Cup vẫn là giải đấu ông muốn dành đất cho những cầu thủ trẻ vốn hứa hẹn sẽ là nền tảng của Azzurri trong tương lai.
 
“Chắc chắn Confederations Cup sẽ giúp chúng tôi gắn kết hơn tinh thần của toàn đội và hứa hẹn sẽ tìm ra một số cầu thủ có thể tin cậy được ở những giải đấu lớn trong tương lai”, ông Prandelli nói.
 
Trong quá khứ, Italia luôn có được những kết quả rất khả quan trước Mexico. Họ chỉ để thua duy nhất 1 lần trong 11 lần đụng độ trước đây nhưng với ông Prandelli, bài học ở trận hòa 2-2 trước Haiti cần phải nghiêm túc rút kinh nghiệm.
 
“Mexico là một đội bóng mạnh với lối chơi kỹ thuật và tốc độ. Họ đặc biệt mạnh trong tấn công và nếu Italia không cẩn trọng sẽ phải nhận kết quả tồi tệ ngay ở ngày ra quân”, ông thày người Italia cảnh báo.
 
Sự cảnh tỉnh của ông Prandelli là không thừa khi trong đội hình Mexico đang có nhiều cầu thủ có khả năng tấn công tốt như Dos Santos, Hernandez, Guardado. Công tốt nhưng hàng thủ Mexico lại không được đánh giá cao như Italia. Đó là cơ sở để ông Prandelli sử dụng bộ 3 Claudio Marchisio, Emanuele Giaccherini và Balotelli ngay từ đầu trận để khai thác điểm yếu của đối thủ.
 
Sơ đồ 4-3-2-1 với bộ đôi Claudio Marchisio, Emanuele Giaccherini hỗ trợ tấn công cho Balotelli nhiều khả năng sẽ được tái áp dụng ở trận đấu với Mexico vào đêm nay.
 
Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, Mexico đang có phong độ rất thất thường. Đoàn quân của HLV Jose Manuel de la Torre mới chỉ ghi được 1 bàn duy nhất trong 4 trận đấu tại vòng loại World Cup 2014 và mới đây nhất là trận hòa 0-0 trước Costa Rica.
 
Gần như chắc chắn ông Jose Manuel sẽ có những sự điều chỉnh cho trận đấu với Italia. Ngôi sao tấn công của Mallorca - Giovani dos Santos sẽ được tung vào sân ngay từ đầu trận để thay thế Aldo de Negris. Trong khi đó ở tuyến giữa Javier Aquino sẽ thay thế Pablo Barrera bên cạnh Gerardo Torrado, cầu thủ sẽ có trận đấu thứ 142 cho đội tuyển Mexico.
 
Dự đoán: Italia 2-1 Mexico
 
Đội hình dự kiến 2 đội:
 
Italia: Buffon, Abate, Barzagli, Chiellini, De Sciglio, De Rossi, Pirlo, Marchisio, Montolivo, Giaccherini, Balotelli
 
Mexico:
Corona, Flores, Rodriguez, Moreno, Salcido, Torrado, Zavala,  Aquino, Dos Santos, Guardado, Hernandez


Đào Hoàng

Ý kiến bạn đọc