Iniesta: "Mourinho hủy hoại bóng đá Tây Ban Nha"

06:49, 10/06/2013
|

(VnMedia) - Tiền vệ Iniesta đã dùng những lời lẽ mạnh mẽ nhất để phê phán cách ứng xử của HLV Mourinho. Theo ngôi sao của Barca, “người đặc biệt” đã khiến bóng đá Tây Ban Nha chịu nhiều tổn hại hơn là lợi ích mà ông đem lại.

Ảnh minh họa

Mourinho đã hủy hoại bóng đá Tây Ban Nha?

Như đã biết, HLV Mourinho đã phải chia tay đội bóng Hoàng gia sau một mùa giải tay trắng. Tuy nhiên, giới truyền thông cho rằng những “cơn sóng ngầm” trong nội bộ Real Madrid mới là nguyên nhân chính khiến chiến lược gia người Bồ Đào Nha phải ra đi.
 
Tưởng chừng như sự ra đi của ông Mourinho sẽ “hạ nhiệt” mối bất hòa giữa Real Madrid và Barcelona, nhưng sự thực không phải như vậy. Sau khi Xavi, Pique lên tiếng chê bai ông Mourinho, giờ tới lượt Iniesta công khai chỉ trích HLV này.
 
Trong buổi trả lời kênh El Pais mới đây, khi được phóng viên đặt câu hỏi về cảm nghĩ đối với ông Mourinho, tiền vệ Iniesta thằng thừng chê bai HLV này.
 
“Chúng ta đều có thể thấy một sự thật là ông Mourinho đã phá hỏng nền bóng đá cũng như hình ảnh tốt đẹp của Tây Ban Nha. Tôi không phủ nhận những gì ông ấy làm được cho Real Madrid nhưng ngần đó không thấm vào đâu so với những tác động tiêu cực từ những hành động của ông ấy đem lại”.
 
“Chính vì vậy tôi không muốn đề cập tới con người này thêm một lần nữa. Nếu được thì chúng ta nên dừng chủ đề này tại đây”, Iniesta chia sẻ.
 
Đây không phải lần đầu tiên Iniesta có những nhận xét tiêu cực về ông Mourinho. Còn nhớ cuối mùa giải vừa qua, Iniesta từng lên án hành động phân biệt đối xử của ông Mourinho với thủ thành Casillas. Ngay lập tức “người đặc biệt” đáp trả bằng lời mỉa mai rằng “ông tôn trọng ý kiến của Iniesta nhưng nếu Barcelona không có Messi thì đội bóng này chẳng là gì hết”.
 
Trong quá khứ, Mourinho cũng gây ra hàng loạt sự cố cho Real Madrid. Đầu tiên là vụ chỉ trích trọng tài UEFA thiên vị Barcelona, cố tình chỉ đạo học trò nhận thẻ để toan tính có lợi trong trận đấu với Ajax mùa 2010-2011. Ngoài ra “người đặc biệt” còn tấn công ông Vilanova (hiện là HLV của Barca)….
 
Những sự cố này đã phủ một bóng đen lên thành tích khá nổi bật của Mourinho tại Bernabeu. Trong 3 năm dẫn dắt Real Madrid, ông Mourinho đã đem về phòng truyền thống của đội bóng 1 danh hiệu La Liga, cúp Nhà vua và Siêu cúp Tây Ban Nha.


Minh Quang - (ESPN, Mail)

Ý kiến bạn đọc