Hạ gục Tsonga, Ferrer vào chung kết Roland Garros

13:24, 08/06/2013
|

(VnMedia)- Đối thủ của Nadal ở trận chung kết Roland Garros 2013 sẽ là David Ferrer sau khi tay vợt người Tây Ban Nha đánh bại dễ dàng Tsonga sau 3 set trắng.
 
Vượt qua “Tàu tốc hành” Federer để lọt vào vòng bán kết Roland Garros, Tsonga là niềm hi vọng lớn của nước Pháp. Tuy nhiên, cuộc đối đầu với David Ferrer tại bán kết đã khiến người hâm mộ nước Pháp thất vọng khi anh để thua quá dễ dàng.
 
Trong các lần đối đầu trước đó giữa David Ferrer và Tsonga, tay vợt người Pháp đã có 2 chiến thắng. Những tưởng Tsonga sẽ có một trận đấu quyết liệt với Ferrer nhưng những gì diễn ra đã không đúng với người ta kỳ vọng.
 

Ảnh minh họa

David Ferrer có chiến thắng dễ dàng trước Tsonga

Bước vào set 1, David Ferrer nhập cuộc rất nhanh và chiếm thế chủ động hoàn toàn. Trong khi đó Jo-Wilfried Tsonga liên tục đánh hỏng và bị dẫn tới 0-5. Ferrer sau đó kết thúc set đấu với chiến thắng cách biệt 6-1. Bước sang set 2, Tsonga có được break nhưng Ferrer cũng rất tập trung để lấy lại break sau đó để có được ưu thế tỷ số 4-3. Tay vợt người Pháp lấy lại break và đưa set 2 tới loạt tie-break nhưng Ferrer vẫn tiếp tục trội hơn và thắng 7-3 trong game đấu quyết định.
 
Bước vào set 3 quyết định, Tsonga thi đấu dưới sức ép tâm lý khiến anh thiếu hẳn tính chiến đấu. Tay vợt chủ nhà đánh mất sự hưng phấn và luôn tự tạo khó khăn cho bản thân bởi những pha đánh hỏng hoặc thiếu độ khó. Ngay cả những pha bóng rất dễ nhưng Tsonga đã mất bình tĩnh và đánh bóng ngoài đầy đáng tiếc.
 
Tay vợt số 1 nước Pháp mất break ở game thứ 4 và không còn hi vọng có thể lật ngược thế cờ trước Ferrer. Ferrer kết thúc set đấu với tỷ số 6-3. Chung cuộc, Ferrer lần đầu tiên lọt vào chung kết Roland Garros 2013 gặp Rafael Nadal sau khi đánh bại tay vợt chủ nhà Tsonga với các tỉ số 6-1, 7-6 (3), 6-2. Đây sẽ là trận chung kết toàn Tây Ban Nha đầy kịch tính khi ai cũng biết rằng Ferrer và Nadal đang có điểm rơi phong độ rất tốt ở giải đấu Roland Garros năm nay.


Chính Nghĩa - Roland Garros

Ý kiến bạn đọc