Giải Pháp mở rộng 2013: Đánh bại Djokovic, Nadal giành vé vào chung kết

00:23, 08/06/2013
|

(VnMedia)- Nadal đã có chiến thắng đầy kịch tính trước Djokovic để giành vé vào chơi trận chung kết Roland Garros 2013. Trận đấu kéo dài tới 5 set đấu với các tỷ số là 6-4, 3-6, 6-1, 6-7 và 9-7
 
Đây là trận bán kết được chờ đợi nhất của Roland Garros năm nay giữa Nadal và Djokovic. Nadal cho thấy anh càng vào vòng trong thì thi đấu càng hay khi có chiến thắng 6-4 ở set đấu đầu tiên. Ở game thứ 7, Nadal đã giành được break và tạo đà cho chiến thắng ở set này.
 
Nadal tiếp tục có được lợi thế trong set thứ 2. Tay vợt người Tây Ban Nha có được break để dẫn trước Djokovic 2-1. Nhưng những nỗ lực sau đó của Djokovic đã giúp cho tay vợt người Serbia có được chiến thắng 6-3 ở set này sau khi giành lại được 2 break.
 

Ảnh minh họa

Nadal có chiến thắng nghẹt thở trước Djokovic

Bước sang set 3, từ sai lầm của trọng tài Nadal đã có được lợi thế vươn lên dẫn trước 2-0 và kết thúc set đấu dễ dàng với chiến thắng 6-1 trước Djokovic. Bước sang set thứ 3 quyết định, Nadal đã có được điểm break để vươn lên dẫn trước 4-3 và sau đó là 6-5. Tuy nhiên, Djokovic vẫn cho thấy sự nỗ lực khi đòi lại được hai break và giành chiến thắng ở set này sau loạt tie-break.
 
Trong loạt "đấu súng," Djokovic đã thi đấu rất tốt và giành chiến thắng cách biệt 7-3, buộc đối thủ phải bước vào set 5 - set đấu quyết định. Trên đà hưng phấn sau khi cân bằng điểm số đầy kịch tích qua 4 set đấu, Djokovic đã sớm có được điểm break và sau đó thắng ở game cầm quyền giao bóng để vượt lên dẫn trước 2-0.
 
Nhưng sau đó Nadal vẫn thi đấu rất bình tĩnh. Ngay sau đó, Nadal đã giành được điểm break và san bằng tỷ số 4-4. Tiếp đà hưng phấn, Nadal tiếp tục gây khó khăn cho Djokovic. Anh cầm chắc quyền giao bóng và tận dụng sai lầm của Novak Djokovic. Sau 6 game cân bằng tiếp đó để đưa tỷ số lên 7-7, Nadal vẫn duy trì được thế trận để vượt lên dẫn 8-7, trước khi tận dụng sai lầm của Djokovic để giành break quyết định, kết thúc set đấu với tỷ số 9-7.
 
Giành chiến thắng kịch tính sau 4 giới 42 phút thi đấu, Nadal đã chính thức ghi tên mình vào trận chung kết Roland Garros thứ tư liên tiếp. Đối thủ của anh trong trận đấu cuối cùng sẽ là người giành chiến thắng ở trận bán kết 2 giữa David Ferrer và Jo-Wilfried Tsonga. Với chiến thắng này, Nadal đang tiến gần hơn bao giờ hết mục tiêu cân bằng kỷ lục 8 lần đăng quang ở Roland Garros mà huyền thoại người Pháp Max Decugis lập nên cách đây gần 1 thế kỷ, vào năm 1914.
 
Chiến thắng này cũng đã giúp Nadal cân bằng kỷ lục 58 chiến thắng tại giải Grand Slam danh giá thứ 2 trong năm của "tàu tốc hành" Roger Federer. Đây cũng là chiến thắng thứ 20 của Nadal trước Djokovic sau 35 lần hai tay vợt này có dịp chạm trán nhau. Nếu tính riêng ở mặt sân đất nện, tay vợt người Tây Ban Nha đã giành tổng cộng 13 chiến thắng sau 16 lần gặp nhau.
 
Với Djokovic, đây la kỉ niệm buồn bởi thất bại này khiến anh thêm một lần nữa lỡ hẹn với chức vô địch Roland Garros - danh hiệu giúp anh có thể trở thành tay vợt thứ 8 trong lịch sử ẵm trọn bộ 4 danh hiệu Grand Slam.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc