Federer giành vé vào tứ kết Roland Garros

08:57, 03/06/2013
|

(VnMedia)- Hạt giống số 2 Roger Federer đã có chiến thắng đầy khó khăn trước tay vợt nước chủ nhà Gilles Simon để giành vé vào chơi tứ kết Roland Garros.
 
Vượt trội hơn về đẳng cấp, Roger Federer có chiến thắng ở set 1 khá dễ dàng trước Simon với tỷ số 6-1. Tuy nhiên, Simon cũng cho thấy bản lĩnh của mình khi giành chiến thắng ở 2 set tiếp theo với các tỷ số là 6-4 và 6-2. Sang set thứ 4,  Federer lấy lại bình tĩnh và chơi tập trung hơn. Đến game thứ 6, Federer đã bẻ break của Simon để dẫn 4-2, trước khi thắng 6 - 2 để đưa trận đấu tới sét quyết định.
 

Ảnh minh họa

Federer có chiến thắng khó khăn để giành quyền vào chơi trận tứ kết

Ở sét đấu quyết định, Simon chơi khá nóng vội khiến tay vợt số 17 thế giới tự đánh hỏng khá nhiều. Những nỗ lực sau đó của Simon không kịp để đưa trận đấu về thế cân bằng và Federer cứu tới 2 điểm break ở game thứ 9 để thắng 6 - 3 và kết thúc trận đấu. Qua đó giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3 – 2.
 
Đây là chiến thắng thứ 900 trong sự nghiệp của Federer và là lần thứ 36 có mặt ở tứ kết các giải Grand Slam. Đối thủ của Federer ở vòng tứ kết sẽ là tay vợt khác của nước Pháp, hạt giống số 6 Jo-Wilfried Tsonga.
 
Tay vợt người Pháp Tsonga đã có chiến thắng 3 – 0 trước Viktor Troicki (Serbia). 2 trận đấu còn lại, David Ferrer (Tây Ban Nha) thắng 3 – 0 trước Kevin Anderson (Nam Phi) và hạt giống số 11 Nicolas Almagro (Tây Ban Nha) gác vợt 2 – 3 trước Tommy Roberto.
 
Vòng tứ kết đơn nữ năm nay sẽ chứng kiến cuộc so tài hứa hẹn hấp dẫn giữa hai nhà cựu vô địch Roland Garros, Serena Williams (2002) và Kuznetsova (2009). Serena đã thể hiện một phong độ rất ấn tượng. Chiến thắng 6-1, 6-3 trước Robert Vinci (15) là một minh chứng. Sau nửa chặng đường ở Roland Garros năm nay (4 trận), Serena không để thua một set nào. Tính tổng cộng từ đầu mùa giải sân đất nện, thành tích của cô là 20 trận thắng liên tiếp.
 
Kuznetsova hiện đứng tận hạng 39 thế giới, và đây là lần đầu tiên kể từ năm 2003, cô không được xếp hạt giống ở Roland Garros. Trước đối thủ khá rắn Angelique Kerber (8), Kuznetsova cũng phải mất 2 giờ 21 phút mới giành chiến thắng 6-4, 4-6, 6-3, một trận đấu rất hấp dẫn với nhiều pha đánh bền.
 
Serena và Kuznetsova sẽ gặp nhau ở tứ kết. Trong quá khứ, tay vợt người Mỹ đã thắng 6/8 lần so tài, song ở cuộc đụng độ duy nhất ở Roland Garros hồi năm 2009, chính Kuznetsova đã loại Serena ở tứ kết trước khi thẳng tiến đến ngôi vô địch. Đây sẽ là trận đấu hứa hẹn nhiều hấp dẫn khi cả 2 tay vợt đều đang có phong độ ổn định.
 


Chính Nghĩa - Roland Garros

Ý kiến bạn đọc