Federer báo thù thành công trước Benneteau

01:34, 01/06/2013
|

(VnMedia) - Chạm trán tay vợt nhiều duyên nợ Benneteau, “tàu tốc hành” Federer đã xuất sắc thanh toán sòng phẳng món nợ với tay vợt người Pháp với tỉ số 3-0 (6-3 6-4 7-5), để chính thức giành quyền vào vòng 4 giải Pháp mở rộng.

 Ảnh minh họa

 Federer  thanh toán sòng phẳng món nợ với Benneteau


Tay vợt người Thụy Sỹ hẳn chưa thể quên được thất bại cay đắng trước Benneteau tại Rotterdam hồi đầu mùa giải. Chính vì vậy, cuộc tái đấu với Benneteau tại vòng 3 Pháp mở rộng được người hâm mộ đặc biệt chú ý. Trận đấu diễn ra căng thẳng và hấp dẫn đúng như dự đoán nhưng chỉ có điều khác biệt là chiến thắng lần này dành cho Federer.
 
Dù từng đánh bại Federer nhưng khi đứng cạnh tượng đài của làng banh nỉ hiện đại, Benneteau vẫn là “tí hon” bên cạnh “gã khổng lồ” Federer với 17 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp lẫy lừng của mình.
 
Bị đánh giá thấp hơn nhưng Benneteau vẫn cho thấy được sức mạnh tiềm tàng của mình khi khiến Federer mất khá nhiều sức lực mới có được chiến thắng. Ở séc đấu đầu tiên, Benneteau nhập cuộc đầy hứng khởi và giành chiến thắng ở 2 game đầu tiên nhưng ngay lập tức Federer cân bằng tỉ số và vượt lên dẫn 4-3 trước khi hoàn tất séc đầu tiên với chiến thắng 6-3.
 
Sang séc thứ hai, khán giả tiếp tục chứng kiến cuộc giằng co thú vị giữa hai tay vợt. Benneteau chủ động lên lưới nhiều hơn để áp chế những cú đánh thuận tay đầy uy lực của đối thủ. Không ít lần Benneteau khiến Federer phải đứng chôn chân với những cú phản đòn. Tỉ số kéo dài tới 4-4 trước khi kinh nghiệm của Federer lên tiếng.
 
Anh sớm giành break để vươn lên dẫn trước 5-4 và giành chiến thắng 6-4 chung cuộc. Ở séc đấu quyết định, Benneteau không từ bỏ nỗ lực lật ngược thế cờ. Tay vợt người Pháp thực sự đem lại những khó khăn cho Federer bằng những cú đánh hiểm hóc.
 
Hai tay vợt lại giằng co tới game thứ 10 khi hòa 5-5. Một lần nữa Federer cho thấy sự khác biệt về kinh nghiệm và đẳng cấp khi giành break để dẫn 6-5 và cuối cùng kết thúc trận đấu với cú giao bóng ăn điểm trực tiếp.
 
Thắng trận, Federer sẽ gặp người thắng trong cặp đấu giữa Gilles Simon và hoặc Sam Querrey. 
 
Ở giải nữ, tay vợt nữ Sharapova đã dễ dàng hoàn tất séc đấu thứ hai bị hoãn lại do trời mưa trước đối thủ mới 19 tuổi Eugenie Bouchard. Séc đấu đầu tiên, Sharapova đã thắng với tỉ số 6-2 và dẫn đối thủ 4-2 ở séc đấu tiếp theo.
 
Do trời mưa to nên trận đấu phải tạm hoãn. Thi đấu trở lại, Sharapova vẫn đủ bình tĩnh và tự tin để giành chiến thắng 6-4. “Búp bê” Nga sẽ gặp tay vợt người Trung Quốc Zheng Jie ở vòng đấu thứ 3 Pháp mở rộng.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc