Đè bẹp Tahiti, Nigeria vượt mặt Tây Ban Nha

08:09, 18/06/2013
|

(VnMedia) - Với lực lượng vượt trội, Nigeria dễ dàng hạ gục Tahiti 6-1 trong trận đấu tại Mineirao đêm qua. Kết quả này giúp “Đại bàng xanh” tạm thời vượt qua Tây Ban Nha, nắm giữ ngôi đầu bảng B Confed Cup 2013.

Đến với Confed Cup 2013, Tahiti bị đánh giá là đội bóng yếu nhất không chỉ bởi vị trí của họ trên bảng xếp hạng FIFA (138) mà lực lượng của nhà vô địch châu Đại dương cũng chẳng có nhân tố nào nổi bật. Bởi vậy, đã không có bất ngờ nào xảy ra ở Estadio Mineirao đêm qua, ngay cả khi Tahiti chỉ đối đầu đội bóng không được đánh giá cao là Nigeria.

Khi trận đấu mới chỉ bước sang phút thứ 5, Nigeria đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Từ một tình huống không lấy gì làm nguy hiểm, Elderson bất ngờ tung cú sút xa ngoài vòng cấm. Bóng chạm người hậu vệ Tahiti đổi hướng khiến thủ thành Xavier Samin bất lực nhìn Nigeria mở tỉ số.

Ảnh minh họa

Nigeria dễ dàng đè bẹp Tahiti trong trận ra quân Confed Cup 2013

5 phút sau đó, nhà vô địch châu Phi đã có được bàn thắng thứ 2. Xuất phát từ một sai lầm của hậu vệ Tahiti, Ahmed Musa chuyền bóng cho Nnamdi Oduamadi. Sau một vài pha xử lý kĩ thuật, tiền đạo này đã dễ dàng xé lưới Tahiti giúp “Đại bàng xanh” vươn lên dẫn trước 2-0.

Với sức mạnh vượt trội, Nigeria dễ dàng kiểm soát toàn bộ thế trận. Trong khi đó, Tahiti chỉ biết trông chờ vào những cú sút xa hoặc những đường phản công không tạo nên bất ngờ. Hệ quả, tới phút 26, nhà vô địch châu Đại dương đã phải nhận bàn thua thứ 3. Pha bắt bóng nghiệp dư của thủ thành Xavier Samin đã tạo điều kiện không thể tốt hơn để Nnamdi Oduamadi có bàn thắng thứ 2 cho riêng mình.

Kết quả và lịch thi đấu
Confed Cup 2013

Loạt trận đầu tiên
Bảng A
Brazil (3-0) Nhật Bản
Mexico (1-2) Italia

Bảng B
Tây Ban Nha (2-1) Uruguay
Tahiti (1-6) Nigeria

Loạt trận thứ 2
Bảng A
Brazil - Mexico (2h00 - 20/6)
Italia - Nhật Bản (5h00 - 20/6)

Bảng B
Tây Ban Nha - Tahiti (2h00 - 21/6)
Nigeria - Uruguay (5h00 - 21/6)

Tahiti vì quá yếu nên hoàn toàn không có sức phản kháng. Nhưng rất bất ngờ khi sang hiệp 2, họ đã có bàn gỡ tỉ số xuống còn 1-3. Sau pha đá phạt góc của Vahirua, Jonathan Tehau bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Enyeama. Nhưng bàn thắng này cũng chỉ giúp đại diện châu Đại dương gỡ gạc danh dự bởi trong thời gian còn lại, họ tiếp tục phải nhận thêm 3 bàn thua nữa.

14 phút sau khi ghi bàn rút ngắn tỉ số, Jonathan Tehau lại nổ súng nhưng có điều anh đã đá phản lưới nhà giúp Nigeria vươn lên dẫn trước 4-1. Tới phút 76, tiền đạo Nnamdi Oduamadi hoàn tất cú hat-trick và chỉ 4 phút sau đó, Elderson đã ấn định chiến thắng hoành tráng 6-1 cho Nigeria. Với 3 điểm có được cùng hiệu số bàn thắng thua +5, “Đại bàng xanh” đã tạm thời vượt mặt Tây Ban Nha, vươn lên dẫn đầu bảng B ở Confed Cup 2013.

Mặc dù vậy, cơ hội đi tiếp của Nigeria vẫn bị đặt dấu hỏi lớn bởi ở 2 loạt trận kế tiếp, họ phải chạm trán Uruguay và Tây Ban Nha. Mặc dù để thua trong loạt trận đầu tiên nhưng Uruguay vẫn được đánh giá rất cao ở giải đấu năm nay. Chỉ cần giành trọn 3 điểm trước Nigeria, nhà vô địch Nam Mỹ coi như đã giành vé vào bán kết.

Chung cuộc: Tahiti (1-6) Nigeria

Ghi bàn:

Tahiti: Jonathan Tehau (54’)

Nigeria: Elderson (5’, 80’), Nnamdi Oduamadi (10’, 26’, 76’), Jonathan Tehau (68’ - OG)

Đội hình thi đấu

Tahiti:
Samin, A.Tehau, Vahirua (Atani 69’), Ludivion, Caroine, Bourebare, Vallar (Faatiarau 54’), Chong-Hue, Aitami, J.Tehau, Simon (Lemaire 77’).

Nigeria: Enyeama, Oboabona, Echiejile, Ambrose, Musa, Mikel, Ogude, Ujah (Brown 52’), Mba (John Ogu 55’), Oduamadi, Omeruo (Egwuekwe 74’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc