Đánh bại Ferrer, Nadal lên ngôi vô địch Roland Garros

23:54, 09/06/2013
|

(VnMedia)- Trận chung kết Roland Garros đã diễn ra với ưu thế hoàn toàn nghiêng về phía Nadal. Nadal đã có chiến thắng dễ dàng trước Ferrer sau 3 set trắng với tỷ số là -3, 6-2 và 6-3
 
Đây là trận chung kết đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu cảu Ferrer. Đối đầu với ông Vua sân đất nện Nadal, cơ hội giành chiến thắng của Ferrer là rất ít. Bước vào set 1, game đấu đầu tiên đã diễn ra rất chóng vánh với chiến thắng dành cho Ferrer. Ngay sau đó, Nadal đã kịp có câu trả lời đồng thời anh đã có break để buộc Ferrer vào thế khó khăn.
  
Sau đó, Ferrer kịp thời lấy lại break đã mất do những pha đánh hỏng liên tục của Nadal. Điểm nhấn lại một lần nữa được Nadal tạo ra và anh liên tục có 2 break ở game thứ 7 và thứ 9 để khép lại set 1 với tỷ số 6-3 sau cú đánh không qua lưới của Ferrer.
 

Ảnh minh họa

Nadal hoàn toàn áp đảo Ferrer trong trận chung kết Roland Garros 2013

Bước sang set 2, phải mất 10 phút, Nadal mới có được chiến thắng ở game mình giảo bóng. Nadal sau đó có được chiến thắng dễ dàng 3-0 và phải rất khó khăn Ferrer mới có được game thắng đầu tiên ở set này. Ferrer không thể bẻ được game giao bóng của Nadal ở game thứ 5. Nadal còn giành thêm break thứ 2 (game 6). Nắm quyền giao bóng để khép lại set 2 song Nadal có phần chủ quan và anh đã để cho Ferrer rút ngắn tỷ số trước khi anh giành break thứ 3 với tỷ số 6-2.
 
Ferrer hoàn toàn bị choáng ngợp trước phong độ rất cao của Nadal. Trận đấu sau đó bị gián đoạn vì trời mưa nhưng hai tay vợt sớm trở lại thi đấu để nhanh chóng khép lại trận đấu này. Khởi đầu set đấu thứ 3 là break point mà Nadal giành lấy từ Ferrer, nhưng ngay sau đó Nadal đã để Ferrer đòi lại và tay vợt hạt giống số 4 tiếp tục thi đấu thăng.
 
Gây nhiều khó khăn cho Nadal nhưng cuối cùng Ferrer vẫn bế tất trong những pha dứt điểm quyết định. Nadal lại một lần nữa vượt lên giành break ở game thứ 8 và anh có cơ hội kết thúc set đấu sau đó. Nadal giành chiến thắng 6-3 ở set đấu quyết định.
 
Đây là chức vô địch lần thứ 8 của Nadal , thắng chung cuộc 3-0 (6-3, 6-2 và 6-3) một cách khá dễ dàng, Nadal đã lên ngôi một cách xứng đáng. Nadal trở thành ông vua của những kỷ lục khi đầy là lần thứ 8 Nadal đăng quang tại Roland Garros.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc