Cris Ronaldo đánh bại Messi ở khoản kiếm tiền

18:46, 07/06/2013
|

(VnMedia) - Với những bản hợp đồng quảng cáo khổng lồ, Cristiano Ronaldo đã vượt qua Lionel Messi, trở thành ngôi sao bóng đá có nguồn thu nhập lớn thứ 2 thế giới trong vòng 1 năm trở lại đây.

Trong cuộc chiến trên sân cỏ, Lionel Messi đang vượt trội Cristiano Ronaldo về số danh hiệu kiếm được. Nhưng xét ở khoản kiếm tiền, ngôi sao người Argentina lại đang tỏ ra thua thiệt so với kình địch bên phía Real Madrid. Điều này đã thể hiện khá rõ trong bảng xếp hạng 10 VĐV thể thao có thu nhập cao nhất thế giới của tạp chí Forbes.

Theo số liệu thu thập của tạp chí Forbes, trong vòng 12 tháng qua, thu nhập của Cristiano Ronaldo là 33,5 triệu euro, nhiều hơn 1,3 triệu euro so với năm ngoái và xếp ở vị trí thứ 9. Trong đó có 17,5 triệu euro là tiền lương, thưởng từ Real Madrid và 16 triệu euro còn lại đến từ các hợp đồng quảng cáo. Messi đứng cuối cùng trong top 10 với thu nhập trong năm qua đạt 31,4 triệu euro tăng 1,7 triệu euro so với bảng xếp hạng năm ngoái.

Ảnh minh họa
Cris Ronaldo vượt mặt Messi ở khoản kiếm tiền

Đây là điều không quá bất ngờ bởi Cristiano Ronaldo là ngôi sao được rất nhiều đối tác quảng cáo để ý. Xét ở cuộc chiến này, tiền đạo của Real Madrid chỉ thua kém bậc đàn anh David Beckham. Cựu tiền vệ người Anh chính là ngôi sao bóng đá xếp hạng cao nhất trong bảng thống kê của Forbes.

Cụ thể, trong 1 năm vừa qua, dù không còn ở thời kì đỉnh cao sự nghiệp, Becks vẫn bỏ túi 35,9 triệu euro. Việc chia tay sân cỏ ở tuổi 38 gần như không ảnh hưởng tới thu nhập cá nhân của ngôi sao người Anh khi thương hiệu của Becks vẫn được đảm bảo trên toàn thế giới.

Dẫn đầu bảng xếp hạng của Forbes không ai khác là tay golf số 1 thế giới, Tiger Wood (59,5 triệu euro). Woods đã mất rất nhiều hợp đồng quảng cáo béo bở sau scandal tình ái năm 2009. Tuy nhiên, gần đây, tay golf này đã giành lại được tài trợ của EA Sports, Rolex và Nike. Chính điều này giúp Tiger Woods trở thành VĐV thể thao có thu nhập cao nhất thế giới.

Xếp các vị trí tiếp theo trên bảng xếp hạng này lần lượt là Roger Federer (54,4 triệu euro), Kobe Bryant (47,1 triệu euro), LeBron James (45,5 triệu euro),...

Top 10 VĐV có thu nhập cao nhất thế giới

1. Tiger Woods (golf) - 59,5 triệu euro
2. Roger Federer (Quần vợt) - 54,4 triệu euro
3. Kobe Bryant (Bóng rổ) - 47,1 triệu euro
4. LeBron James (Bóng rổ) - 45,5 triệu euro
5. Drew Brees (Bóng bầu dục) - 38,8 triệu euro
6. Aaron Rodgers (Bóng bầu dục) - 37,3 triệu euro
7. Phil Mickelson (Golf) -  37,1 triệu euro
8. David Beckham (Bóng đá) - 35,9 triệu euro
9. Cristiano Ronaldo (Bóng đá) - 33,5 triệu euro
10. Lionel Messi (Bóng đá) - 31,4 triệu euro


Hoàng Ngọc - Forbes

Ý kiến bạn đọc