Chuyển nhượng V-League: Ế ấm giữa mùa!

20:31, 02/06/2013
|

(VnMedia) - Khi giai đoạn chuyển nhượng giữa mùa bắt đầu, V-League 2013 vẫn thiếu hẳn những bản hợp đồng bom tấn, khi các đội vẫn trong gian đoạn tắc ở khâu tiền bạc.
 
Lỗ nặng vì hàng "khủng"
 
Khi 11 trận lượt đi khép lại, nhiều đội bóng hàng đầu V-League đều nói không với thị trường chuyển nhượng. Có thể kể đến Sông Lam Nghệ An, SHB.Đà Nẵng, Hà Nội.T&T hay V.Ninh Bình. Theo lý giải người trong cuộc, họ tạm an tâm số ngoại binh đang có bởi không muốn mạo hiểm với người mới. Như Hà Nội.T&T khóa sổ với bộ ba Samson, Gonzalo, Cristiano hay HA.Gia Lai cũng hài lòng với Evaldo, Oseni, Akpan.
 
Thời buổi kinh tế khó khăn, việc ném tiền mua sao đã thành thói quen lỗi thời. Thứ nhất khi kinh phí thu hẹp, chuyện bỏ tiền mua sao quá lắm rủi ro. Nhìn nhiều trường hợp để thấy lượt đi, đội nào bỏ tiền mua hàng "khủng" đều nhận dư vị đắng chát. Như V.Ninh Bình tiếp nhận Vua phá lưới mùa 2012 Timothy Ajembe. Nhưng 11 trận đã qua, đóng góp chân sút người Nigieria quá nhỏ. Nếu không có người cũ Moussa, có lẽ đội bóng cố đô Hoa Lư còn thụt lùi trong giai đoạn vừa qua.
 
B.Bình Dương bỏ tiền mua người cũ Huỳnh Kesley hay tiền đạo Sunday của Thanh Hóa. Nhưng Kesley chơi mờ nhạt do tuổi tác lẫn chấn thương và khả năng trở lại giai đoạn 2 thì bỏ ngỏ. Sunday mới có 2 bàn từ đầu mùa và xếp sau của tiền đạo nội Anh Đức trong danh sách.

Ảnh minh họa

Kể cả SHB.Đà Nẵng (cam) cũng như các đại gia V-League khác đều không
hào hứng mua cầu thủ ở giai đoạn giữa mùa giải

XMXT.Sài Gòn cũng có hàng loạt chân sút như Suileiman, Gomes, Nsi, Moses, Kizito, song đóng góp các ngoại binh cũng phập phù. Thế nên, giai đoạn chuyển nhượng giữa mùa, đại gia một thời sàn chuyển nhượng V-League cũng chỉ dùng lại số cầu thủ cũ, khi nhượng Suileiman về K.Kiên Giang. Khi ngôi sao cũ tỏa sáng giúp K.Kiên Giang thắng 2 trận vừa qua, không biết lãnh đạo đội bóng sân Thống Nhất nên mừng hay buồn, bởi đội bóng của bầu Thụy vẫn chơi chập chờn, khi hay khi dở ở thời điểm này.
 
Thanh Hóa cũng phải thanh lý sớm hợp đồng với cựu tuyển thủ Congo là Patiyo vì chân sút gốc Phi thiếu nghiêm túc khi luyện tập và thi đấu. Chưa hết mệt mỏi, lãnh đạo đội bóng còn bị cầu thủ cũ làm eo rằng đội nhà quỵt tiền lương, thưởng, khiến chủ tịch Nguyễn Văn Đệ phải đánh công văn gửi các cơ quan truyền thông để giải thích.
 
Nhìn lại con đường đi như thế, mới thấy nhiều bản hợp đồng khủng ký đầu mùa còn thất bát, khiến các đội bóng e dè tuyển quân ở giai đoạn giữa mùa cũng vì thế.
 
Thị trường mua bán bị đóng băng
 
Có thể nói vui rằng cái thời các đội bóng tranh nhau đi chợ mua cầu thủ ở giai đoạn giữa mùa đã trở thành dĩ vãng. Đa số các đội đều đóng cửa tập luyện chứ ít bổ sung tân binh cho mục tiêu vô địch hoặc trụ hạng. Họa hoàn lắm mới có một số đội bóng tích cực chi tiêu nhưng số tiền bỏ ra cũng không lớn.
 
Như B.Bình Dương vừa tuyển mộ thủ môn nhập tịch Nguyễn Quốc Thiện Esele vốn vài năm chưa đá bóng đỉnh cao. Hậu vệ Đặng Văn Robert thất sủng ở Thanh Hóa được "Gốm" đưa về để gia cố hàng thủ. Vài gương mặt mới được đôn lên như Chí Trung, Trọng Giáp, Thành Hiếu cũng chưa có gì nổi bật. Theo ghi nhận số tân binh này chưa nhằm vào những tử huyệt của B.Bình Dương, khi có 4 thủ môn như Đức Cường, Đình Đức, Santos, Esele, nhưng khâu phòng ngự "Gốm" vẫn rất yếu kém.
 
SHB.Đà Nẵng vừa thanh lý Chinedu, Danny nhưng 2 gương mặt giữ lại là Milorad, Cosmin đều đang bị chấn thương đeo đuổi. Thế nên ngoại trừ Merlo cũng không thật sự lành lặn, đội bóng sông Hàn đang mạo hiểm với hai cái tên còn lại ở lượt về. Thanh Hóa bổ sung Mạc Hồng Quân, Mai Tiến Thành nhưng Hồng Quân chỉ là hợp đồng cho mượn. Tiến Thành được chuộc 600 triệu khỏi V.Ninh Bình nhưng chỉ ký hợp đồng ngắn 3 tháng như Hồng Quân.

Ảnh minh họa

Bản hợp đồng mượn Mạc Hồng Quân của Thanh Hóa 3 tháng lại là bản
hợp đồng nổi trội nhất giữa kỳ chuyển nhượng mùa giải này

K.Kiên Giang và Đồng Nai chọn hai cầu thủ nhập tịch lần lượt là Nguyễn Hằng Tcheuko Minh hay Nguyễn Rodgers vốn đã quá quen thuộc ở sân cỏ nội. Ngay cả hậu vệ Hendricks vốn người cũ K.Kiên Giang mùa năm ngoái nên không có gì là lạ. Bản thân một số nội binh được chuyển nhượng như Thành Trung từ SHB.Đà Nẵng về Đồng Nai, Khánh Lâm, Mạnh Tú về Thanh Hóa, Đình Hưng, Công Minh về ĐT.Long An... đều không quá tên tuổi.
 
Thậm chí một số đội như V.Hải Phòng, V.Ninh Bình, XMXT.Sài Gòn còn bán bớt người chứ thay vì mua vào thêm như thói quen trước đó. Sông Lam Nghệ An tính bỏ Plaza để tìm trung vệ ngoại nhưng nhà tài trợ không đồng ý, nên đành sống tạm với hàng thủ chắp và ở thời điểm này.
 
Khi đa số những đội bóng hàng đầu V-League đều ở dạng tiết kiệm, thu nhiều hơn chi vào lúc này, cánh môi giới cầu thủ, "cò" đại diện đói dài dài cũng không quá khó đoán.  
 
 


Phan Anh

Ý kiến bạn đọc