Chốt giá thuê sân Mỹ Đình: Đừng vội mừng!

07:14, 19/06/2013
|

(VnMedia) - Quyền lợi của người hâm mộ sẽ được đảm bảo ở mức cao nhất? Nếu vẫn còn tin vào điều ấy ở những sự kiện lớn diễn ra ở Việt Nam , thì bạn quá ngây thơ. Giá thuê sân Mỹ Đình đã được chốt, nhưng chưa xong đâu, kính thưa những người hâm mộ đang chờ đợi để được phục vụ.

 

Mới chỉ xong lùm xùm thứ nhất

 

Sau buổi làm việc giữa hai bên, có ý kiến chỉ đạo của Bộ VH-TT-DL, cuối cùng mức giá thuê sân Mỹ Đình đã được “chốt”, vụ “mặc cả” đã xong: VFF sẽ phải thuê sân Mỹ Đình với số tiền là 800 triệu đồng để tổ chức trận đấu giao hữu giữa CLB Arsenal và ĐT Các ngôi sao Việt Nam.

 

Rồi, xong, 800 triệu, con số không phải là rẻ (cũng đã gấp 4 lần số tiền thuê thông thường là 200 triệu/trận), cũng không phải là đắt (chỉ bằng phân nửa so với số tiền ban đầu được Ban quản lí sân Mỹ Đình đưa ra là 1,5 tỉ). Người hâm mộ yên tâm đi, trận đấu sẽ được tổ chức, Arsenal sẽ sang, Giáo sư Wenger sẽ đến, Trọng Hoàng của SLNA sắp rê bóng qua mặt Koscielny đến nơi rồi, còn Walcott thế nào cũng đột phá rồi ghi một quả đẹp vào lưới thủ thành Bửu Ngọc, ngay tại sân Mỹ Đình thôi. Hay quá, đáng xem quá, mà thuê cái sân để đá trận này có 800 triệu đồng thôi mà. Vẹn tròn cả đôi đường.


           Ảnh minh họa
                        Chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, chuyện vé sẽ lại nóng hừng hực.
            Để trực tiếp xem Arsenal thi đấu trên sân Mỹ Đình, sẽ không phải là đơn giản.

 

Ngoại trừ ông Cấn Văn Nghĩa - Giám đốc khu Liên hiệp thể thao Mỹ Đình, người chỉ luôn nói theo kiểu cái gì cũng có cái giá của nó, phải hợp lí, phù hợp, còn thì tất cả những người còn lại đều nói: “Phục vụ người hâm mộ”.

 

Vâng, xin cảm ơn, “Phục vụ người hâm mộ”, đó luôn là một tiêu chí cao đẹp, từ bóng đá đến các sự kiện văn hóa, văn nghệ khác. Đúng, những nhà tổ chức muốn làm điều đó, họ thực sự muốn làm điều đó, nhưng có làm được hay không, đó lại là điều khác. Dường như không phức tạp, rắc rối, thì không phải chúng ta.

 

Cái chuyện lùm xùm rất không đáng có xung quanh việc giá thuê sân, khiến người đã có công lớn trong chuyện đưa Arsenal sang Việt Nam “dọa” sẽ hủy bỏ trận đấu đã tạm được giải quyết với con số chốt lại là 800 triệu đồng. Nhưng chưa ổn đâu người hâm mộ ơi, hãy chuẩn bị tinh thần cho một sự phức tạp mới, sẽ sắp nảy sinh đây.

 

Liệu sẽ có bao nhiêu người hâm mộ sẽ được thực sự phục vụ?


Không phải ngẫu nhiên mà khi kí hợp đồng, phía Arsenal đã có yêu cầu bán vé sớm ngay từ đầu tháng 7, khoảng 20 ngày trước trận đấu. Arsenal là một đội bóng lớn của nước Anh, họ đến từ một nền bóng đá chuyên nghiệp, họ muốn, và cái cách họ làm, luôn chuyên nghiệp.

 

Theo những thông tin ban đầu từ nhà tổ chức, sẽ có 3 mức vé với các mệnh giá lần lượt là 1,5 triệu đồng, 700.000 đồng và 400.000 đồng để có 1 chỗ ngồi ở sân Mỹ Đình (có sức chứa 40.000 khán giả) để trực tiếp xem Arsenal thi đấu.

 

BTC giải cũng đã tuyên bố, sẽ có một lượng lớn là vé mời, đương nhiên, điều này hết sức bình thường, để đảm bảo quyền lợi nhà tài trợ. Cũng đã có thông tin, sẽ chỉ có 1 buổi sáng vé được bán trực tiếp đến tay người hâm mộ, chỉ bán trong 3 tiếng đồng hồ, và mỗi người chỉ được mua tối đa 2 vé.

 

Ban quản lý sân Mỹ Đình, khi đưa ra mức giá thuê sân là 1,5 tỷ đồng, cũng “đòi” thêm vài trăm vé mời. Giờ đây, khi họ đã đồng ý với việc giá thuê sân giảm xuống, chắc có lẽ chuyện BTC trận đấu phải “tặng” một cơ số vé cho Ban quản lý sân, là điều cũng bắt buộc phải có.

 

Có người hâm mộ nào giờ đây còn tin, quyền lợi của họ chắc chắn sẽ được đảm bảo và đảm bảo ở mức cao nhất không? Bao nhiêu những trận cầu lớn diễn ra ở sân Mỹ Đình, như các trận đấu bán kết, chung kết của ĐT Việt Nam ở sân nhà, rồi cả đến các sự kiện như các ban nhạc nổi tiếng Hàn Quốc diễn ở sân này, đã bao giờ người hâm mộ dễ dàng mua được vé chưa? Câu trả lời là: chưa bao giờ.

 

Vé để xem trận đấu đã bắt đầu “nóng” lên từ thời điểm này, hàng loạt Fan hâm mộ Arsenal đã lên kế hoạch “săn” vé, rất nhiều Fan hâm mộ ở tận TP HCM thậm chí đã đặt được cả vé máy bay giá rẻ để tháng 7 ra Hà Nội xem trận đấu, xem các thần tượng của mình.

 

Một điều rất dễ tiên liệu trước, và rất có nhiều khả năng xảy ra: sẽ rất khó mua vé, theo cách thông thường, và lại rất dễ, để mua vé “chợ đen” và đương nhiên, số tiền phải bỏ ra sẽ lớn hơn. Ở tất cả các sự kiện lớn, các trận đấu lớn, khi mà nhu cầu mua vé rất cao, trong khi số vé có thể cung ứng, lại cứ luôn thấp. Tấm vé được bán đúng mệnh giá ở đâu, sao lại ít thế, cứ luôn là câu hỏi khó. Muốn mua được, mời anh đến Mỹ Đình, và xếp hàng từ sáng sớm, chen lấn, chờ đợi, hoặc là bỏ ra một số tiền lớn.

 

Vụ tiền thuê sân đã xong xuôi rồi, sắp tới chắc chắn sẽ nóng chuyện vé. Có lẽ, những người vui mừng nhất, có thể yên tâm được nhất, vui nhất và “quyền lợi được đảm bảo nhất” khi Arsenal hoặc một đội bóng, ban nhạc lừng danh nào đó sang Việt Nam và sẽ thi đấu hoặc diễn ở sân Mỹ Đình, chỉ có thể là…những người trông xe xung quanh sân. Một đêm, họ có thể kiếm cả chục triệu đồng, còn gì sung sướng hơn, giữa cái thời bão giá khó khăn này.

 

Thay mặt những người trông xe ở khu vực sân Mỹ Đình, xin được cảm ơn Arsenal.


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc