Chi mức giá kỉ lục, Arsenal sắp sở hữu Higuain

17:31, 18/06/2013
|

(VnMedia) - Arsenal đã đồng ý chi 22 triệu bảng cho mục tiêu số 1 ở kì chuyển nhượng mùa Hè năm nay, Gonzalo Higuain. Nếu không có gì thay đổi, tiền đạo người Argentina sẽ cập bến Emirates ngay trong tuần này.

Sau khi xác nhận chia tay Real Madrid, Gonzalo Higuain đã trở thành mục tiêu theo đuổi của rất nhiều đại gia châu Âu, trong đó có Juventus và Arsenal. Cuộc đua song mã này cuối cùng cũng sắp đi tới hồi kết. Theo tiết lộ mới được SportMail đăng tải, Pháo thủ London đã sẵn sàng chi mức giá 22 triệu bảng để sở hữu tiền đạo người Argentina.

Thậm chí, nguồn tin này còn khẳng định, Arsenal sẽ hoàn tất thương vụ này trong ít ngày tới. Trước khi đưa ra mức giá 22 triệu bảng, đại diện của Pháo thủ và Higuain đã đạt thỏa thuận cá nhân. Cụ thể, El Pipita sẽ được hưởng mức lương 150 nghìn bảng tại Emirates. Với mức đãi ngộ này, chân sút người Argentina sẽ vượt qua Lukas Podolski trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất tại Arsenal.

Ảnh minh họa

Arsenal đã tiến rất gần tới Higuain

Đây là quyết định đúng đắn của Giám đốc điều hành Ivan Gazidis. Trước khi đồng ý chi ngân sách lớn cho kì chuyển nhượng mùa Hè năm nay, vị lãnh đạo này đã tuyên bố sẽ dần cải thiện mức lương hiện tại ở Emirates. Đây là quyết định sẽ giúp Pháo thủ trở thành điểm đến hấp dẫn với nhiều ngôi sao lớn.

Sở dĩ Arsenal thắng thế trong cuộc đua Higuain là bởi Juve đã từ bỏ thương vụ này để chuyển sang "tấn công" Carlos Tevez, tiền đạo có mức giá rẻ hơn lại phù hợp với mục tiêu chuyển nhượng của HLV Antonio Conte. Vấn đề còn lại với Arsenal là thỏa thuận mức phí chuyển nhượng với ban lãnh đạo Real Madrid. Dự kiến, trong tuần này, đại diện của đội bóng Anh sẽ chính thức đáp chuyến bay tới Madrid để hoàn tất công đoạn cuối cùng.

Chủ tịch Florentino Perez đã từng tuyên bố không bán Higuain với mức giá dưới 30 triệu euro (25,4 triệu bảng). Nhưng Arsenal vẫn có cơ hội sở hữu Higuain bởi đích thân tiền đạo này đã từng bày tỏ tình cảm với Pháo thủ London. Nếu đồng ý bán Higuain cho Arsenal với mức giá 22 triệu bảng, tiền đạo này sẽ trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Arsenal. Kỉ lục này trước đó thuộc về Santi Cazorla (16 triệu bảng).

Quyết định tung 22 triệu bảng cho Higuain đã phần nào thể hiện sự thay đổi của Arsenal trong chính sách chuyển nhượng. Đó sẽ là tiền lệ và cũng là cơ sở để các CĐV The Gunners tin rằng thầy trò Wenger sẽ chấm dứt chuỗi 8 năm không danh hiệu ngay ở mùa giải tới.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc