Brazil đại thắng Nhật trong trận khai màn Confed Cup

07:35, 16/06/2013
|

(VnMedia) - Thầy trò Luiz Felipe Scolari đã có sự khởi đầu hoàn hảo tại Confed Cup kì này với chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Nhật Bản.

Với quyết tâm giành chiến thắng, HLV Luiz Felipe Scolari đã tung ra sân đội hình mạnh nhất trong trận khai màn bảng A Confederations Cup với Nhật Bản. Trong đội hình xuất phát, bộ tứ Hulk – Oscar – Neymar – Fred cùng góp mặt trên hàng công. Với những sự lựa chọn ấy, không bất ngờ khi Selecao nắm quyền chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Pedro Proença.

Ngay ở phút thi đấu thứ 3, Brazil đã có được sự khởi đầu hoàn hảo với bàn thắng do công của Neymar. Từ pha nhả bóng bằng ngực của Fred, tiền đạo vừa kí hợp đồng với Barca đã tung cú vô lê cực kì đẹp mắt hạ gục thủ thành Kawashima, đưa Brazil vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thắng sớm giúp Brazil giải tỏa sức ép nhưng Nhật Bản đã chứng tỏ họ là đội bóng không dễ bị bắt nạt. Ngay sau đó, nhà vô địch châu Á có lời đáp trả bằng cú sút phạt khá nguy hiểm của Honda, khiến thủ thành Cesar phải vất vả cứu thua cho đội chủ nhà. Đến phút thứ 20, thủ môn thuộc biên chế của QPR thêm một lần nữa phải trổ tài, cản phá cú sút từ ngoài khu vực 16m50 của tiền vệ bên phía đội bóng xứ Anh đào.

Ảnh minh họa

Cuối hiệp 1, thủ môn Kawashima chơi khá xuất sắc khi cản phá thành công cú dứt điểm của Fred. Tuy nhiên, người hâm mộ Brazil không phải chờ đợi quá lâu để được chứng kiến bàn thắng thứ hai của đội nhà. Ngay sau khi hiệp 2 diễn ra được 3 phút, Paulinho dứt điểm ở cự ly gần, nâng tỷ số lên 2-0 cho Brazil.

Sau bàn thắng thứ hai, các học trò của HLV Scolari chơi chậm lại và khá ung dung. Nhật Bản nhờ đó lấy lại được thế trận. Dù vậy, các phương án tấn công của đội bóng châu Á chưa đủ sắc nét để uy hiếp khung thành của Julio Cesar.

Trước tình thế này, Nhật Bản đã tạo ra một số thay đổi nhỏ khi tung Ryoichi Maeda và Hajime Hosogai vào sân. Dù kiểm soát bóng khá nhiều trong những phút sau đó, nhưng nhà vô địch châu Á vẫn rơi vào thế bế tắc. Trong khi đó, những pha lên bóng của Brazil lại rất nguy hiểm.

Phút 90+3, tiền đạo vào thay người Jo ấn định chiến thắng 3-0 cho Brazil từ đường kiến tạo của Oscar. Chiến thắng 3 sao giúp Brazil tạm dẫn đầu bảng A với 3 điểm. Điều quan trọng, người Brazil đã có niềm tin vào đội bóng của Scolari từ phong độ ấn tượng của Neymar cho đến sự hiệu quả trong lối chơi của vũ đoàn Samba.

Đội hình thi đấu

Brazil:
Julio Cesar; Dani Alves, David Luiz, Thiago Silva, Marcelo; Paulinho, Luiz Gustavo; Hulk (Hernanes 75’), Oscar, Neymar (Lucas Moura 74’); Fred (Jô 81’).

Nhật Bản: Eiji Kawashima; Atsuto Uchida, Maya Yoshida, Yasuyuki Konno, Yuto Nagatomo; Yasuhito Endo (Hajime Hosogai 78’), Makoto Hasebe; Hiroshi Kiyotake (Ryoichi Maeda 51’), Keisuke Honda (Takashi Inui 90+3’), Shinji Kagawa; Shinji Okazaki.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc