Bị Ecuador cầm hòa, Argentina lỡ cơ hội giành vé sớm

08:50, 12/06/2013
|

(VnMedia) - Dù có bàn mở tỉ số từ khá sớm nhưng Argentina vẫn không thể giành trọn 3 điểm tại Quito, qua đó bỏ lỡ cơ hội sớm giành vé tới Brazil tham dự VCK World Cup 2014.

Hành quân tới Quito, Argentina đặt quyết tâm giành 3 điểm để chính thức đặt vé tới Brazil tham dự VCK World Cup 2014. Tuy nhiên, mục tiêu của thầy trò Alejandro Sabella ít nhiều bị ảnh hưởng khi họ không thể đưa ra sân ngôi sao sáng giá nhất, Lionel Messi vì chấn thương. Thay vào đó, đội bóng xứ Tango buộc phải sử dụng bộ đôi Sergio Aguero - Rodrigo Palacio trên hàng công.

Mặc dù vậy, Argentina vẫn có sự khởi đầu trong mơ khi ngay ở phút thứ 4, họ đã được hưởng quả phạt 11m do Rodrigo Palacio bị thủ thành Dominguez phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Sergio Aguero không bỏ lỡ cơ hội đưa Argentina vượt lên dẫn trước 1-0.

Ảnh minh họa

Trong một thế trận mà Argentina tỏ ra khá chủ động và có thêm được một số cơ hội sau bàn mở tỉ số, thì Ecuador chấp nhận chơi phòng ngự phản công và chờ đợi thời cơ. Lối chơi này của đội chủ nhà đã phát huy tính hiệu quả ở phút thứ 17. Đón quả đá phạt của đội trưởng Walter Ayovi, Castillo thoát khỏi người kèm đánh đầu cận thành san bằng cách biệt.

Với quyết tâm giành chiến thắng, Argentina đã đẩy cao đội hình tấn công nhưng thủ thành Dominguez đã xuất sắc từ chối những pha dứt điểm nguy hiểm của Aguero và Di Maria. Ở chiều ngược lại, Ecuador cũng có pha đáp trả với cú đánh đầu đưa bóng đi sát xà ngang của Albiceleste.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Ecuador với lợi thế sân nhà đã tạo ra sức ép cực lớn lên khung thành Romero. Trong khi đó, Argentina lại rơi vào thế bế tắc. Tình thế ấy buộc HLV Alejandro Sabella phải tung con át chủ bài của mình là Lionel Messi vào sân thay Aguero ở phút 61. Dù tạo ra thế trận tấn công tốt hơn cho Argentina nhưng tiền đạo Barca cũng không thể xuyên thủng phòng tuyến chắc chắn của Ecuador. Trận đấu kết thúc với hình ảnh đáng buồn khi Mascherano nhận thẻ đỏ bởi hành vi đá vào nhân viên y tế.

Hòa trận này, Argentina có 26 điểm qua 14 trận, chỉ còn hơn đội xếp thứ hai Colombia, đội đánh bại Peru 2-0 ở trận đấu sớm, khoảng cách 3 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận. Ecuador vẫn đứng thứ ba với 21 điểm qua 12 trận. Kết quả này khiến giấc mơ giành vé đến Brazil của thầy trò Sabella tạm gác lại thêm 1 vòng đấu nữa.

Chung cuộc: Ecuador (1-1) Argentina

Bàn thắng: Sergio Aguero (4' - pen); Castillo (17')

Đội hình thi đấu

Ecuador:
Dominguez, Paredes (Ibarra 70’), Guagua, Erazo, Ayovi, Castillo, Noboa (Saritama 69’), Montero, Valencia, Rojas (Anangonó 88’), Caicedo.

Argentina: Romero; Peruzzi, Basanta, Garay, Fernandez, Rojo; Mascherano, Banega (Biglia 76’), Di Maria; Palacio (Braña 90+1’), Aguero (Messi 61’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc