Barca thừa nhận có thể bán Cesc Fabregas

19:20, 11/06/2013
|

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Barca, ông Joseph Bartomeu đã "bật đèn xanh" cho Man Utd trong thương vụ Cesc Fabregas khi tuyên bố có thể bán ngôi sao này nếu anh nhất quyết đòi rời Camp Nou.

Trong quá trình củng cố lực lượng cho mùa giải mới, Barca đã có được quả "bom tấn" đầu tiên mang tên Neymar. Thương vụ này khiến đội hình Barca mùa tới trở nên chật chội. Để đảm bảo cán cân tài chính và dọn chỗ cho một số tân binh khác, đội bóng xứ Catalan buộc phải bán đi một số ngôi sao. Một trong những cầu thủ có nguy cơ rời Camp Nou cao nhất là Cesc Fabregas, người đang là mục tiêu theo đuổi số 1 của Man Utd.

Điều này đã được Phó Chủ tịch Barca, ông Joseph Bartomeu tiết lộ. Theo đó, Cesc Fabregas có thể rời Camp Nou nếu tiền vệ này thực sự không muốn gắn bó với Barca.

"Cesc có thể rời Barca nếu cậu ấy thực sự muốn như vậy", Phó Chủ tịch Barca, ông Joseph Bartomeu thừa nhận.

Ảnh minh họa

Hiện tại, Barca vẫn còn bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Barca. Để đưa ngôi sao này rời khỏi Camp Nou, Man Utd sẽ phải chi khoản tiền không nhỏ, từ 25-30 triệu bảng. Tuy nhiên, đây không phải vấn đề đáng lo ngại với nhà đương kim vô địch Premier League bởi HLV David Moyes đã được chu cấp 60 triệu bảng cho việc bổ sung lực lượng ở mùa Hè năm nay.

Cách đây 1 tuần, Cesc Fabregas đã tuyên bố không muốn rời Barca, đội bóng mà anh từng gắn bó từ thời thơ ấu. Nhưng thực tế là tại Camp Nou, tiền vệ 26 tuổi này không thường xuyên được ra sân thi đấu. Anh chỉ là sự lựa chọn thứ 2 ở hàng tiền vệ sau Xavi Hernandez. Đôi lúc Fabregas được bố trí trong vai trò tiền vệ trái nhưng ở mùa giải tới, cựu thủ quân Arsenal khó có cơ hội cạnh tranh với Neymar.

Bởi vậy, việc rời Camp Nou được xem là quyết định sáng suốt để Cesc Fabregas cứu vãn sự nghiệp. Trong số các điểm đến tương lai của tiền vệ này, Man Utd không phải là sự lựa chọn tồi bởi anh đã từng có thời gian thi đấu khá thành công ở Premier League. Hơn nữa, Quỷ đỏ lại đang thiếu mẫu tiền vệ kiến tạo có khả năng lấp chỗ trống của Paul Scholes, người đã nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu sau mùa giải vừa qua.

Theo báo giới Anh, Man Utd đã lên kế hoạch hoàn tất thương vụ này trước chuyến du đấu. Kế hoạch cụ thể sẽ được HLV David Moyes và Giám đốc điều hành Ed Woodward bàn bạc trong ít ngày tới.


Hoàng Ngọc - Mail

Ý kiến bạn đọc