Bảng B Confed Cup: Vé đi tiếp cho Tây Ban Nha: Đơn giản?

12:21, 20/06/2013
|

(VnMedia)- Đối đầu với Tahiti được đánh giá thấp hơn rất nhiều, Tây Ban Nha có cơ hội để giành vé đi tiếp vào vòng bán kết. Trong khi đó, cặp đấu giữa Uruguay và Nigeria hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.
 
Tahiti đã từng gục ngã trước Nigeria với tỷ số 1-6. Đối đầu với Tây Ban Nha rất mạnh với những tên tuổi lớn, có lẽ Tahiti sẽ để lọt lưới không dưới 6 bàn thắng. Tahiti hiện đang xếp thứ 137 trên bảng xếp hạng FIFA, hầu hết các cầu thủ đều là nghiệp dư. Đội bóng không hề có nhà tài trợ và mỗi cầu thủ chỉ kiếm được khoảng 12.000 USD mỗi năm. Trong khi đó, Torres của Tây Ban Nha dù đá dự bị cũng kiếm được 20 triệu USD mỗi năm.
 
Để có mặt tại Confed Cup cũng là một vinh dự đối với quốc gia chỉ có 180.000 dân. Vẫn còn nhớ khoảnh khắc khi chọc thủng lưới được Nigeria, Etaeta suýt bật khóc vì xúc động. Nhà cầm quân này cho rằng được thi đấu với Tây Ban Nha đã là một giấc mơ và mong ước lớn nhất của các cầu thủ đó là được đổi áo với các nhà vô địch thế giới và châu Âu.
 
Đêm nay cũng là cơ hội để Tây Ban Nha xô đổ kỷ lục chiến thắng đậm nhất của Cofed Cup vào năm 1999. Khi đó, Brazil đã đánh bại Saudi Arabia với tỷ số 8-2. Một chiến thắng vừa đủ sẽ giúp cho thầy trò huấn luyện viên Del Bosque giành vé đi tiếp. Người khao khát ghi bàn trong đội hình của Tây Ban Nha hơn ai hết đó chính là Pedro. 
 

Ảnh minh họa

Tây Ban Nha sẽ có chiến thắng dễ dàng trước Tahiti

Với 11 bàn ghi trong các trận đấu quốc tế, chân sút Pedro của đội tuyểnTây Ban Nha chỉ còn kém 3 bàn so với kỷ lục của Gerd Muller, Ronaldo và Patrick Kluivert ghi được trong một mùa giải. Điều thú vị là cầu thủ người Tây Ban Nha đang bám đuổi người đồng đội sắp tới của anh ở Nou Camp là Neymar của Brazil. Cả hai đều đã ghi bàn tại Confederations Cup và họ vẫn còn ít nhất là 4 trận ở phía trước để tạo nên một kỷ lục mới.
 
Hiện tại thì kỷ lục này đang thuộc về Muller, Kluivert và Ronaldo với 14 bàn quốc tế trong một mùa giải. Trong khi đó, sau bàn thắng vào lưới Nhật Bản ở trận khai mạc, Neymar đang có 12 bàn trong 15 trận, trong khi Pedro là 11 bàn. Với thành tích này, chân sút của Barcelona chỉ kém 2 bàn so với thành tích mà David Villa ghi được ở mùa giải 2008-2009 và cho đến nay, đây vẫn là thành tích ghi bàn tốt nhất của một cầu thủ Tây Ban Nha.
 
Pedro sẽ không quá bận tâm đến những con số nhưng cứ nghĩ đến việc Tây Ban Nha chuẩn bị có trận gặp Tahiti vào đêm nay, cơ hội để anh nâng số bàn thắng ghi được lên hơn con số 11 là hoàn toàn có thể.

Hiệu suất ghi bàn của Pedro trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha gần đây khác khiem tốn.. Trước đó, anh chỉ có vỏn vẹn 2 bàn ở các trận đấu giao hữu, 1 bàn ở trận ra mắt trước Ba Lan tại Murcia và 1 bàn ở trận gặp Venezuela vào tháng 6.2011. Một điều đặc biệt nữa ở một tiền vệ như Pedro là anh đều ghi được những bàn thắng rất quan trọng cho Tây Ban Nha trong nhiều tháng trở lại đây
 
Còn hiện tại, với 13 bàn, Pedro đang là chân sút xuất sắc thứ 4 dưới thời Vicente del Bosque. Đứng trên anh hiện nay chỉ có Villa (35), Silva (15) và Xabi Alonso, Fernando Torres (14). Trong số 11 bàn đã ghi ở mùa giải 2012-2013, có 5 bàn được Pedro ghi trong 6 trận đấu chính thức. Đó là cú hat-trick tại Belarus, chiến thắng 1-0 ở Paris và bàn mở tỷ số trong trận gặp Uruguay tại Confed Cup.
 
Đội tuyển trẻ U21 Tây Ban Nha vừa giành chức vô địch thế giới. Chắc chắn những đàn anh của họ sẽ chơi thật ấn tượng ở Confed Cup để hoàn thành mục tiêu vô địch giải đấu này, để chứng minh rằng họ không hề thua kém đàn em tại đất nước xứ sở bò tót.
 
Trong khi đó, cuộc đối đầu giữa Nigeria và Urguay hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Uruguay đang rất cần điểm sau khi để thất bại trước Tây Ban Nha ở vòng đấu đầu tiên. Trong khi đó, Nigeria đang tràn đầy tự tin sẽ đánh bại Uruguay sau khi có được chiến thắng dễ dàng trước Taihiti.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc