Bảng A Confederations Cup 2013: Thắng Nhật kịch tính, Italia theo Brazil vào bán kết

07:59, 20/06/2013
|

(VnMedia) - Italia và Nhật Bản đã cùng nhau tạo ra trận cầu siêu kịch tính tại Arena Pernambucano. Kết quả cuối cùng, thầy trò Cesare Prandelli đã ngược dòng 4-3 để cùng Brazil giành vé vào bán kết Confed Cup 2013.

Đánh bại Mexico 2-1 trong trận ra quân, Italia đã cùng Brazil thể hiện sức mạnh vượt trội ở bảng A. Chỉ cần giành thêm 1 chiến thắng nữa, thầy trò Cesare Prandelli sẽ nắm trong tay tấm vé bán kết. Cũng bởi quyết tâm đó, đội quân áo thiên thanh đã tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất ở trận đấu rạng sáng nay với Nhật Bản.

Tuy nhiên, cơn địa chấn lại suýt nữa xảy ra tại Arena Pernambuco. Dù không được đánh giá cao nhưng đội bóng xứ Anh đào bất ngờ có được 2 bàn thắng vượt lên dẫn trước chỉ sau hơn 30 phút thi đấu. Phút 21, thủ thành Buffon phạm lỗi với tiền đạo Shinji Okazaki trong vòng cấm. Trọng tài Diego Abal ngay lập tức cho Nhật Bản được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Keisuke Honda không mắc sai lầm nào đưa nhà vô địch châu Á vươn lên dẫn trước 1-0.

Hơn 10 phút sau đó, Nhật Bản đã có được bàn thắng thứ 2 do công của Shinji Kagawa. Đứng trước tình thế này, HLV Cesare Prandelli đã thúc các học trò đẩy cao đội hình tấn công. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Daniele De Rossi giúp nhà đương kim Á quân châu Âu rút ngắn tỉ số xuống 1-2.

Ảnh minh họa
Balotelli ghi bàn nâng tỉ số lên 3-2 cho Italia

Bàn thắng của đội phó AS Roma đã thắp lên tia hi vọng ngược dòng cho Azzurri. Hệ quả, chưa đầy 10 phút khởi đầu hiệp 2, đoàn quân áo thiên thanh đã liên tiếp có 2 bàn thắng. Sau khi Atsuto Uchida đá phản lưới nhà giúp Italia gỡ hòa, tới lượt Mario Balotelli nổ súng trên chấm 11m sau một tình huống mà trước đó anh đã bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Hai bàn thua chóng vánh buộc Nhật Bản phải dâng cao đội hình nếu không muốn bị loại. Nhưng cũng phải tới phút 69, đội bóng xứ Anh đào mới có được bàn gỡ hòa 3-3 với cú đánh đầu của tiền đạo Shinji Okazaki.

Nhưng từng ấy là không đủ để Nhật Bản níu giữ hi vọng giành vé đi tiếp. Bởi tới phút 86, tiền đạo vào sân thay người, Sebastian Giovinco đã kết thúc màn rượt đuổi tỉ số đầy ấn tượng với bàn thắng ấn định 4-3 cho Italia.

Với chiến thắng này, Italia đã có được 6 điểm sau 2 loạt trận đầu tiên, qua đó cùng Brazil giành vé vào bán kết Confed Cup. Màn chạm trán giữa 2 đội bóng này ở lượt trận cuối chỉ còn mang ý nghĩa cạnh tranh ngôi nhất bảng A.

Chung cuộc: Italia (4-3) Nhật Bản

Ghi bàn:

Italia: De Rossi (41’), Uchida (Og - 50’), Balotelli (52’-pen), Giovinco (86’)

Nhật Bản: Honda (21’ - pen), Kagawa (33’), Okazaki (69’)

Đội hình thi đấu

Italia: Buffon, Maggio (Abate 59), Barzagli, Chiellini, De Sciglio, Pirlo, Montolivo, De Rossi, Aquilani (Giovinco 30), Giaccherini (Marchisio 68), Balotelli.

Nhật Bản: Kawashima, Uchida (Sakai 73), Yoshida, Konno, Nagatomo, Hasebe (Nakamura 90), Endo, Okazaki, Honda, Kagawa, Maeda (Havenaar 79).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc