Bảng A Confederations Cup 2013: Balotelli nổ súng, Italia đánh bại Mexico

07:02, 17/06/2013
|

(VnMedia) - Bàn thắng quý giá của Mario Balotelli đã giúp Italia đánh bại Mexico ngay trong trận ra quân Confed Cup. Bên cạnh đó, phải kể tới cú sút phạt tuyệt đẹp của nhạc trưởng Andrea Pirlo.

Như thường lệ, HLV Cesare Prandelli vẫn bố trí sơ đồ hình cây thông 4-3-2-1 trong trận ra quân bảng A Confederations Cup với nhà vô địch CONCACAF, Mexico. Mario Balotelli được xếp đá trung phong cùng bộ đôi ngôi sao Juventus, Marchisio và Giaccherini. Với bộ 3 tiền vệ De Rossi - Pirlo - Montolivo, Italia dễ dàng kiểm soát tuyến giữa ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Enrique Osses.

Chỉ sau 6 phút thi đấu, Italia đã tạo ra cơ hội đầu tiên về phía khung thành Mexico. Đoạt được bóng của Rodriguez bên phía Mexico, Mario Balotelli thực hiện cú dứt điểm kỹ thuật đưa bóng qua đầu thủ môn đối phương, nhưng pha kết thúc của cựu tiền đạo Man City vẫn thiếu một chút may mắn. Ngay sau đó, tiền đạo hiện thuộc biên chế của Milan buộc thủ môn Corona phải làm việc vất vả bằng một cú sút khá căng trong khu vực 16m50.

Ảnh minh họa
Pirlo sút phạt mở tỉ số cho Italia

Trong 10 phút tiếp theo, Italy kiểm soát bóng tốt hơn và tung ra khá nhiều cú dứt điểm về phía cầu môn đối phương. Tuy nhiên, cũng phải nhờ tới một tình huống cố định ở phút 27, nhà đương kim Á quân châu Âu mới cụ thể hóa ưu thế vượt trội. Trên chấm đá phạt cách khung thành 25m, Andrea Pirlo đã vẽ ra một đường cong tuyệt đẹp, không cho thủ thành Corona một cơ hội cản phá. Với cú cứa lòng có độ chuẩn xác tuyệt đối này, Pirlo đã đánh dấu lần thứ 100 cống hiến cho Azzurri theo một cách không thể ngọt ngào hơn.

Tuy nhiên, niềm vui của Pirlo và các đồng đội cũng chỉ kéo dài được ít phút. 7 phút sau khi ghi bàn mở tỉ số, Italia bị thổi phạt 11m sau khi Barzagli phạm lỗi với Dos Santos trong vòng cấm. Trách nhiệm nặng nề được đặt lên đôi vai nhỏ bé của Chicharito và anh đã không phụ lại sự kỳ vọng của ban huấn luyện khi lạnh lùng đánh lừa Buffon, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Như bị chạm tự ái, Italia ào lên dữ dội hòng tìm kiếm bàn thứ hai, đẩy hàng thủ của Mexico vào thế chống đỡ vất vả. Thủ môn Corona đã hai lần phải ra tay kịp thời, bằng không mành lưới khó bảo toàn. Cho đến hết hiệp 1, sóng gió vẫn không ngừng nổi lên bên phần sân Mexico nhưng tỷ số hoà 1-1 được giữ nguyên.

Phút 53, Pirlo lại có thêm một pha sút phạt hiểm hóc, nhưng lần này tiền vệ hiện thi đấu cho Juve thiếu một chút may mắn để ghi bàn thắng thứ hai vào lưới ĐT Mexico. Tấn công bế tắc, HLV Cesare Prandelli quyết định rút Claudio Marchisio khỏi sân để thay thế bằng Alessio Cersi. Trong khi sự thay đổi này chưa phát huy hiệu quả thì Italia đã có bàn thắng thứ 2 nhờ “người hùng” Mario Balotelli.

Ảnh minh họa
Balotelli giúp Italia giành trọn 3 điểm trong trận ra quân

Dựa trên nền tảng thể lực sung mãn, tiền đạo AC Milan dũng mãnh thoát khỏi sự kèm cặp của Rodriguez trước khi kết thúc quyết đoán, không cho Corona một cơ hội cản phá nào. Do quá vui mừng vì bàn thắng này, “Super Mario” đã cởi phăng chiếc áo ăn mừng và hệ quả là tiền đạo này phải nhận một chiếc thẻ vàng từ trọng tài Enrique Osses.

Sau khi có được bàn thắng thứ 2, Italia chủ động chơi chậm lại, lùi đội hình xuống thấp để bảo vệ thành quả còn Mexico dù muốn cũng không đủ sức lần thứ hai gỡ hoà bởi ai cũng biết, Italia vốn là bậc thầy thế giới trong khoản phòng thủ. Kết quả cuối cùng, Italia giành chiến thắng với tỉ số 2-1.

Như vậy, hai đội bóng mạnh mạnh nhất bảng A Confederations Cup đều đã chiến thắng trận ra quân, khiến cục diện bảng A coi như đã ngã ngũ. Vòng sắp tới, Italia chỉ phải gặp đối thủ yếu nhất bảng, Nhật Bản trong khi Mexico khó có cửa trước một chủ nhà Brazil đang thăng hoa trên đôi cánh thiên thần của Neymar.

Chung cuộc: Mexico (1-2) Italia

Ghi bàn: Chicharito 34' - Pirlo 27'; Balotelli 78'

Đội hình thi đấu

Mexico
: Corona; Flores, Rodriguez, Moreno, Salcido; Torrado, Aquino (Mier 53’); Zavala (Jimenez 8’), Giovani Dos Santos, Guardado; Chicharito.

Italia: Buffon; Abate, Barzagli, Chiellini, De Sciglio; De Rossi, Pirlo, Montolivo; Marchisio (Cerci 68’), Giaccherini (Aquilani 88’); Balotelli (Gilardino 86’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc