Arsenal sa thải liền 3 cầu thủ trụ cột một thời

06:57, 06/06/2013
|

(VnMedia) - CLB Arsenal vừa thông báo quyết định sẽ chia tay 3 cầu thủ từng là trụ cột của đội bóng này gồm Andrei Arshavin, Denilson và Sebastien Squillaci.

Ảnh minh họa

Denilson và Arshavin sẽ phải chia tay Arsenal


Trên trang web chính thức của mình, Ban lãnh đạo (BLĐ) Arsenal thông báo sẽ ngừng hợp tác với Andrei Arshavin, Denilson và Sebastien Squillaci. Cả ba cầu thủ này đều sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối tháng 6/2013 và không được “The Gunners” mời ở lại.
 
“Đã đến lúc Arsenal phải chia tay những cầu thủ không còn hữu dụng cho CLB là Andrey Arshavin, Denilson và Sebastien Squillaci. Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn tới 3 cầu thủ này vì những đóng góp của họ cho đội bóng và chúc tất cả sẽ thành công trong tương lai”, trang web của Arsenal có đoạn viết.
 
Trong số này, Arshavin là cầu thủ đáng tiếc nhất phải chia tay Arsenal. Anh từng là niềm hy vọng của đội bóng thành London khi gia nhập năm 2009. Người hâm mộ hẳn chưa thể quên được màn ra mắt ấn tượng – ghi cả 4 bàn thắng trong trận hòa Liverpool 4-4 của Arshavin chỉ 1 tháng sau đó.
 
Cầu thủ người Nga tiếp tục có 2 mùa giải thành công khi ghi 22 bàn thắng và 24 lần kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Tuy nhiên, Arshavin dần dần bị chỉ trích vì lối chơi hời hợt và sa sút phong độ thấy rõ. Chính vì vậy anh không còn là sự lựa chọn số 1 của HLV Wenger.
 
Mùa giải 2011-12, Arshavin đã trở lại CLB Zenit theo một bản hợp đồng cho mượn nhưng cũng không gây được ấn tượng với đội bóng cũ. Mùa giải cuối cùng với Arsenal, tiền vệ này chỉ 11 lần được ra sân thi đấu trước khi bị đưa vào danh sách chuyển nhượng.
 
Squillaci được kỳ vọng sẽ kết cặp hoàn hảo với Koscienly khi Thomas Vermaelen phải nghỉ thi đấu vì chấn thương ở mùa giải 2010-11 nhưng đã không thi đấu tròn vai. Do đó anh mất cơ hội được ra sân khi Arsenal chiêu mộ Mertesacker. Mùa giải vừa qua, Squillaci chỉ là sự lựa chọn thứ tư cho vị trí trung vệ. Đó là lý do Squillaci mới ra sân thi đấu đúng 7 lần.
 
Còn Denilson đã không còn chỗ đứng ở Arsenal trong 2 mùa giải vừa qua. Anh trở lại CLB cũ Sao Paulo theo hợp đồng cho mượn từ năm 2011 sau khi công khai đòi ra đi. Giờ là lúc “The Gunners” chính thức giải phóng hợp đồng cho cầu thủ người Brazil này.


Minh Quang - (ESPN, Goal)

Ý kiến bạn đọc