10 thương vụ hụt đáng tiếc nhất lịch sử Premier League

14:02, 05/06/2013
|

(VnMedia) - Cách đây ít ngày, HLV Arsene Wenger đã bày tỏ sự nuối tiếc khi đánh rơi tài năng Gareth Bale vào tay người hàng xóm Tottenham. Tuy nhiên, đây chưa phải 1 trong 10 thương vụ hụt đáng tiếc nhất trong lịch sử Premier League.

10. Yaya Toure (Arsenal - 2003)

Hiện tại, Yaya Toure đang thi đấu cực kì thành công trong màu áo Man City. Nhưng nên nhớ, trong quá khứ, ngôi sao này chút nữa đã là người của Arsenal. Chẳng là cách đây 10 năm, HLV Arsene Wenger đã cho Yaya thử việc tại Arsenal. Tuy nhiên, do mất thời gian làm hộ chiếu châu Âu, tiền vệ người Bờ Biển Ngà mất kiên nhẫn và đành chuyển tới khoác áo Metalurh Donetsk (Ukraine).

Sau đó, tài năng của Toure tiếp tục phát triển trong màu áo Olympiacos, Monaco, Barca trước khi trở về Man City và trở thành ngôi sao không thể thiếu của sân Etihad. Cho tới giờ, HLV Arsene Wenger không khỏi nuối tiếc về thương vụ này.

Ảnh minh họa

9. Michael Laudrup (Liverpool - 1983)

Sau khi gây ấn tượng mạnh trong màu áo Brondby vào năm 1983, Michael Laudrup lọt vào tầm ngắm của Liverpool. Thương vụ này sẽ hoàn tất nếu không có những mâu thuẫn đáng tiếc. Trong thời điểm chót của kì chuyển nhượng, đội bóng thành phố cảng bất ngờ đòi kí hợp đồng 4 năm thay vì 3 năm như đã thỏa thuận với ngôi sao trẻ 18 tuổi người Đan Mạch.

Hệ quả, Michael Laudrup đã từ chối và gia nhập Juventus. Tại đây, do hạn chế về số cầu thủ ngoại quốc, huyền thoại người Đan Mạch bị đẩy tới Lazio 2 năm trước khi trở lại thành Turin. Nhưng sự nghiệp của Laudrup chỉ bắt đầu thăng hoa kể từ khi cập bến Barca (1989) và sau đó là Real Madrid (1994).

8. Zlatan Ibrahimovic (Arsenal - 2000)

Vào năm 2000, Zlatan Ibrahimovic đích thân ghé thăm trại tập luyện của Arsenal đệ đơn xin thử việc. Ngay lập tức, tiền đạo người Thụy Điển được trao chiếc áo số 9 và đạt thỏa thuận trở thành ngôi sao của Pháo thủ với bản hợp đồng trị giá 3 triệu bảng.

Nhưng vào thời điểm đó, HLV Arsene Wenger lại nhắm mua tài năng trẻ đang nổi của bóng đá Anh, Francis Jeffers. Bởi vậy, Giáo sư đã bỏ qua Ibra. Trước lời từ chối của HLV Wenger, chân sút người Thụy Điển đã kí hợp đồng với Ajax Amsterdam. Kể từ thời điểm đó, Ibra đã dần tiến bộ và trở thành chân sút nổi tiếng của bóng đá châu Âu. Khi nhắc lại thương vụ này, HLV Wenger vẫn tự trách mình vì không trao cơ hội cho Ibra.

Ảnh minh họa

7. Andriy Shevchenko (West Ham - 1994)

Andriy Shevchenko là tượng đài của bóng đá Ukraine và cũng là ngôi sao đã nằm trong đội hình huyền thoại của AC Milan. Năm 2006, tiền đạo này đã có cơ hội chuyển sang Premier League trong màu áo Chelsea. Tuy nhiên, đáng ra, Shevchenko đã có thể tới Anh cách đó hơn 10 năm trước.

Vào năm 1994, HLV trưởng của West Ham, Harry Redknapp đã trao cơ hội thử việc cho 2 tài năng trẻ người Ukraine, 1 trong số đó là Andriy Shevchenko. Ngay lập tức, Sheva ghi bàn và giúp The Hammers giành chiến thắng trong trận gặp Barnet. Nhưng do Dynamo Kiev yêu cầu mức giá 1 triệu bảng, Redknapp đã từ chối. Sheva tiếp tục ở lại Kiev trước khi tới Milan và trở thành chân sút xuất sắc thứ 3 trong lịch sử Champions League.

6. Didier Drogba (Arsenal - 2002)

Do chính sách chuyển nhượng chắc nép, Arsenal đã bỏ lỡ quá nhiều nhân tài. Ngoài Yaya Toure và Ibrahimovic, Pháo thủ còn thờ ơ với Didier Drogba. Khi ấy, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đang thi đấu trong màu áo Le Mans. HLV Wenger liên tục tới Pháp xem giò ngôi sao này. Nhưng cuối cùng, Giáo sư lại nói không với "Voi rừng" dù thương vụ này chỉ tốn 100 nghìn bảng. Theo lí giải của Wenger, đó là thời điểm Arsenal đã có Thierry Henry.

Ảnh minh họa

5. Alan Shearer (Man Utd - 1992)

Nhắc tới Shearer là nhắc tới thời kì thăng hoa của tiền đạo này trong màu áo Blackburn Rovers, Newcastle và ĐT Anh. Nhưng trong quá khứ, chút nữa tiền đạo này đã trở thành người của Man Utd.

Chẳng là vào năm 1992, với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Southampton, Shearer đã lọt vào mắt xanh của HLV Sir Alex. Nhưng vào thời điểm đó, Shearer không thể cập bến Old Trafford do Man Utd yêu cầu tiền đạo này phải chờ 3-4 tuần để chồng đủ tiền chuyển nhượng. Không thể kiên nhẫn chờ đợi, Shearer đã quyết định gia nhập Blackburn Rovers sau buổi nói chuyện với Kenny Dalglish.

4. Cristiano Ronaldo (Liverpool - 2003)

Trong thời gian còn dẫn dắt Liverpool, HLV Gerard Houllier đã từng từ chối cơ hội mua Cris Ronaldo vào năm 2003.

"Tôi đã theo dõi cậu ta từ giải U21 châu Âu tại Toulon và lập tức theo đuổi cầu thủ này. Nhưng chúng tôi có cấu trúc lương rõ ràng và không thể trả theo mong muốn của cậu ta. Sau đó, Man Utd đã đá giao hữu với Sporting Lisbon và HLV Sir Alex đã nhanh chóng có được ngôi sao này với giá 12,24 triệu bảng", tiết lộ của Gerard Houllier.

Ảnh minh họa

Cris Ronaldo cũng là mục tiêu mà HLV Arsene Wenger đã bỏ lỡ. Vào mùa Hè năm 2013, Giáo sư là người đầu tiên đặt vấn đề chiêu mộ CR7 nhưng do không thống nhất được mức phí chuyển nhượng, ông đành ngậm ngùi mất tài năng trẻ này vào tay Man Utd.

3. Eric Cantona (Sheffield Wednesday -1992)

Eric Cantona là 1 trong những bản hợp đồng thành công nhất của HLV Sir Alex. Nhưng trước khi cập bến Old Trafford và trở thành 1 ngôi sao lớn, huyền thoại người Pháp chút nữa đã trở thành người của Sheffield Wednesday. Vào năm 1992, HLV của Sheffield, Trevor Francis đã mời Cantona tới Anh thi đấu nhưng lại yêu cầu tiền đạo này phải thử việc.

Do không hài lòng với yêu cầu đó, Eric Cantona đã kí hợp đồng với đội bóng vùng Yorkshire, Leeds Utd. Nhưng chỉ sau đó 1 năm, huyền thoại người Pháp đã cập bến Man Utd với mức giá chỉ 1,2 triệu bảng.

2. Zinedine Zidane (Blackburn Rovers - 1995)

Đã có thời gian Blackburn Rovers là ông vua của bóng đá Anh. Sau khi giành chức vô địch Premier League vào năm 1995, HLV Kenny Dalglish đã đánh tiếng chiêu mộ Zinedine Zidane, ngôi sao đang nổi của Bordeaux. Nhưng vào thời điểm đó, Chủ tịch Jack Walker đã ngăn cản thương vụ này vì cho rằng "Hoa hồng" đang sở hữu 1 tiền vệ xuất sắc là Tim Sherwood.

Sau đó 1 năm, Zizou đã cập bến Juventus với mức giá chỉ 3,2 triệu bảng. Ngay lập tức, tiền vệ người Pháp gây ấn tượng mạnh và trở thành ngôi sao lớn của bóng đá thế giới. Cho tới giờ, mỗi khi nhắc lại thương vụ này, HLV Kenny Dalglish vẫn cảm thấy nuối tiếc.

Ảnh minh họa

1. Diego Maradona (Sheffield United - 1978)

Nhắc tới sự nghiệp hoàng kim của Diego Maradona, không thể không kể tới giai đoạn ông khoác áo Napoli và ĐT Argentina. Nhưng ít người biết rằng "Cậu bé vàng" đã chút nữa trở thành cầu thủ của Sheffield Utd. Chẳng là vào năm 1978, HLV của Sheffield, Harry Aslam đã đích thân tới Argentina đàm phán mua tiền đạo này. Mức giá thỏa thuận đã được đưa ra (200 nghìn bảng) nhưng đội bóng Anh lại không đồng ý.

Cùng thời điểm đó, River Plate đã đưa ra mức giá 160 nghìn bảng. Argentinos Juniors quyết định bán Maradona cho Sheffield nhưng đội bóng Anh lại xuống hạng Premier League ở năm đó. Cuối cùng, huyền thoại người Argentina đã từ chối tới Anh bằng việc kí hợp đồng với Boca Juniors.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc