Vòng cuối giải Anh: Giấc mơ Champions League

07:22, 19/05/2013
|

(VnMedia)Cuối tuần này, giải Ngoại hạng Anh sẽ chính thức khép lại. Như thường lệ, vòng cuối chính là thời điểm các đội bóng cố gắng hoàn thành mục tiêu của mình. Liệu mùa giải năm nay sẽ kết thúc có hậu?

Vô địch: Man Utd (dự Champions League)

Á quân: Man City (dự Champions League)

Rớt hạng: QPR, Reading, Wigan


Ngôi vô địch đã có chủ: Man Utd. 3 suất rớt hạng cũng đã điền tên: QPR, Reading và Wigan. Giờ đây, chỉ còn cuộc đua Top 4 đội đầu bảng giành suất dự Champions League mùa tới đang diễn ra quyết liệt. Trong đó, 3 đội bóng thành London gồm: Chelsea, Arsenal và Tottenham đang phải tranh nhau quyết liệt 01 suất dự chính thức và 01 suất chơi play-off tại đấu trường châu Âu mùa tới.

Ảnh minh họa

 

                           Theo Walcott (áo đỏ) và Arsenal cần đánh bại Newcastle
                                          để giành vé dự Champions League.


Trong số này, Chelsea đang nắm lợi thế nhất khi hơn Arsenal là 2 điểm và Tottenham là 3 điểm. Chelsea đã chắc chắc góp mặt ở đấu trường châu Âu nhưng điều họ muốn là chiếc vé trực tiếp chứ không phải play-off. Còn Arsenal và Tottenham sẽ phải cạnh tranh nhau khốc liệt ở vòng đấu cuối cùng.

Newcastle – Arsenal: Khách quyết giành điểm

Hiện tại, đoàn quân HLV Wenger vẫn chưa chắc chắn trong việc góp mặt tại đấu trường châu Âu mùa tới. Kém Chelsea tới 2 điểm và chỉ hơn Tottenham duy nhất 1 điểm, Arsenal cần chiến thắng để cạnh tranh suất trực tiếp với Chelsea hoặc dự play—off với Tottenham.

Do vẫn còn quyền tự quyết nên Arsenal sẽ căng sức đá trận đấu cuối cùng của mùa giải với mục tiêu duy nhất: dự Champions League. Vì thế, chuyến làm khách tới sân của Newcastle – đội bóng vừa trụ hạng ở vòng trước sẽ là cơ hội để Arsenal kiếm điểm trọn vẹn.

Trong 3 trận đấu gần đây nhất, đoàn quân HLV Wenger kiếm được 7 điểm (hòa Man Utd, thắng QPR và Wigan). Xét về phong độ lẫn sức mạnh lực lượng, Arsenal hơn hẳn chủ nhà Newcastle. Hơn nữa, những “đứa trẻ nhà Wenger” vẫn còn mục tiêu quan trọng ở mùa giải năm nay trong khi “chích chòe” đã hoàn thành nhiệm vụ.

Ở trận thắng Wigan vừa qua trên sân Emirates, các vị trí trong đội hình đều chơi rất tốt với phong độ ổn định. Rõ ràng, “Giáo sư” Wenger cần các học trò tiếp tục phát huy điều này trong trận đấu hạ màn mùa giải năm nay.

Lịch sử đã cho thấy, mặc dù Arsenal tay trắng gần 8 năm qua nhưng họ đều góp mặt trong top 4 đội đầu bảng khi mùa giải kết thúc cũng như giành vé dự Champions League thường xuyên. Cuối tuần này, Arsenal sẽ tiếp tục chứng minh rằng họ xứng đáng được thi đấu ở đấu trường châu Âu.

Chelsea – Everton: Phải thắng mới chắc chắn

Trong 3 đội bóng thành London cạnh tranh suất dự Champions League, Chelsea đang là đội bóng nắm nhiều lợi thế nhất. Cuối tuần này, Chelsea chỉ cần giành 1 điểm là đủ để kiếm vé đi Champions League mà chẳng quan tâm tới kết quả của cặp đấu Arsenal hay Tottenham. Tuy nhiên, mục tiêu của Chelsea là chiếc vé tham dự trực tiếp chứ không phải play-off nên đội chủ nhà cần 3 điểm để loại Arsenal lẫn Tottenham ra khỏi cuộc đua dự Champions League.

Vừa qua, The Blues đã đăng quang tại Europa League sau khi đánh bại Benfica với tỷ số 2-1. Chiến thắng trong trận chung kết cũng như việc nâng cao Cúp vô địch đang giúp tâm lý của các cầu thủ Chelsea thêm hưng phấn và họ chỉ phải trải qua 90 phút thi đấu tại Stamford Bridge với mục tiêu: 3 điểm trọn vẹn.

Đội khách Everton cũng chẳng còn mục tiêu gì phấn đấu nữa. Lẽ ra, Everton đang ở vị trí thứ 6 sẽ có suất tham dự Europa League mùa tới nhưng Wigan (dù xuống hạng) lại chiếm mất suất này bởi họ đăng quang tại FA Cup. Theo quy định, đội đăng quang FA Cup sẽ cùng đội đứng thứ 5 đại diện cho nước Anh tham dự đấu trường Europa League.

Như vậy, Everton cũng sẽ chỉ tới London hoàn thành nốt trận đấu… thủ tục. Trong khi chủ nhà Chelsea đang cần điểm, Everton chẳng tội gì “gây thù chuốc oán” ở trận cầu vô thưởng vô phạt này. Xem ra, trận đấu chưa diễn ra nhưng đã có thể đoán được phần nào kết quả.

Tottenham – Sunderland: Tất cả vì Champions League

Biết mình thất thế nhất trong cuộc đua dự Champions League nên Tottenham ngoài việc phải cố gắng giành 3 điểm còn phải mong chờ Chelsea hoặc Arsenal… thua trận. Trong lúc chờ vận may, HLV Villas – Boas và các học trò cần phải đánh bại Sunderland.

Dẫu chẳng có quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé dự Champions League nhưng Tottenham đang làm tất cả những gì có thể phục vụ mục tiêu quan trọng nhất của mùa giải năm nay. Bằng chứng là ở trận đấu trước, Tottennham đã có màn “ngược dòng” ngoạn mục trên sân của Stoke City vào những phút cuối cùng của trận đấu.

Niềm tin vào chiến thắng và điều thần kỳ của Tottenham đã khiến cuộc đua tranh vé dự Champions League giữa 3 đội bóng thành London diễn ra tới giây phút cuối cùng, tới vòng đấu hạ màn mới ngã ngũ. Vào lúc này, Villas – Boas cùng các học trò sẽ tiếp tục chiến đấu với niềm tin vô hạn: giấc mô châu Âu.

Lịch thi đấu vòng 38 giải Ngoại hạng Anh 

19/05/2013 22:00              Chelsea - Everton           

19/05/2013 22:00              Liverpool - QPR

19/05/2013 22:00              Man City - Norwich

19/05/2013 22:00              Newcastle - Arsenal       

19/05/2013 22:00              Southampton - Stoke City           

19/05/2013 22:00              Swansea - Fulham          

19/05/2013 22:00              Tottenham - Sunderland             

19/05/2013 22:00              West Brom- Man Utd

19/05/2013 22:00              West Ham - Reading      

19/05/2013 22:00              Wigan - Aston Villa


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc