Vòng 8 V-League: 3 ứng viên ngã ngựa!

08:58, 07/05/2013
|

(VnMedia) - Đúng như sự chờ đợi của dư luận, vòng 8 V-League 2013 đã diễn ra vô cùng sôi nổi và hấp dẫn, khi bộ ba ứng viên vô địch là Sông Lam Nghệ An, Hà Nội.T&T, SHB.Đà Nẵng đều rủ nhau thất bại.

 1. Sông Lam Nghệ An đứt mạch bất bại

Với bộ ba tân binh Công Vinh - Kavin - Plaza, Sông Lam Nghệ An khởi đầu mùa giải vô cùng ấn tượng. Nhất là sự thể hiện xuất sắc của hàng loạt cầu thủ trẻ như Nguyên Mạnh, Hoàng Thịnh, Mạnh Hùng, Ngọc Hải... giúp đội chủ sân Vinh thắng 6, hòa 1 và vững vàng ở ngôi đầu bảng.

Ảnh minh họa
 
Đà tăng tốc ấn tượng của Sông Lam Nghệ An (vàng) sau 7 vòng đã bị
HA.Gia Lai chặn đứng ngoạn mục tại phố núi Pleiku
 

Tưởng chừng chuyến hành quân đến Pleiku cũng suôn sẻ với thầy trò ông Nguyễn Hữu Thắng khi Hector có bàn mở tỷ số sớm. Nhưng bất ngờ trong hiệp 2, HA.Gia Lai tận dụng 2 pha bóng cố địch để thắng ngược 2-1. Cú ngã trên cao nguyên của đội chủ sân Vinh giúp cuộc đua vô địch bỗng nhiên hấp dẫn hơn sau khi Sông Lam Nghệ An bỏ xa các đối thủ. Nhất là sự trở lại ấn tượng của HA.Gia Lai với 4 trận thắng liên tiếp, đưa đội bóng của bầu Đức bám sát đối thủ ở vị trí nhì bảng.
 
2. Hai đội bóng của bầu Hiển cùng ngã ngựa

Thật khó tin trong một vòng đấu mà hai đội bóng xuất sắc của bầu Hiển cùng thất bại nặng nề trên sân khách. Nhất là đương kim vô địch SHB.Đà Nẵng tỏ ra uể oải, thiếu sinh khí để rồi thua ngược 1-4 trước đối thủ chủ nhà V.Ninh Bình. Kể từ sau trận thua 0-5 trước FC Kelantan của Malaysia ở vòng bảng AFC Cup 2013, đây là trận thua đậm thứ hai khó bào chữa với đội bóng sông Hàn. Tan trận đấu, huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức còn bào chữa: "Man Utd đá mật độ như SHB.Đà Nẵng thì cũng chết".

Ảnh minh họa

Cùng cú ngã của SHB.Đà Nẵng, thất bại của Hà Nội.T&T (trắng) ở vòng 8
khiến bầu Đỗ Quang Hiển phải rầu lòng rất nhiều

Trong khi ấy, Hà Nội.T&T cũng có trận thua 1-3 trên sân B.Bình Dương. Dù chủ động cầm bóng và tấn công tốt nhưng đội khách không thể đánh bại thủ môn xuất sắc của đối thủ. Trái lại cú đúp của Sunday cùng bàn thắng của Philani giúp "Gốm" vùi dấp Hà Nội.T&T ở sân Gò Đậu. Đây cũng là trận thua thứ hai liên tiếp khiến Hà Nôi.T&T lẫn người anh em SHB.Đà Nẵng rơi khỏi tốp 4.
 
3. Moussa Sanogo lập cú poker đầu tiên

Đầu mùa giải năm nay, Abbas Dieng (Thanh Hóa), là chân sút đầu tiên lập cú ăn ba vào lưới các đối thủ trong trận đấu với Đồng Nai ở vòng 2. Phải đến vòng 8, tiền đạo Moussa Sanogo của V.Ninh Bình còn để lại ấn tượng đậm nét hơn, khi ghi 4 bàn vào lưới SHB.Đà Nẵng trong hiệp 2.

Ảnh minh họa

Chân sút Moussa (trắng, giữa) khiến dàn sao đắt giá của đương kim vô địch
SHB.Đà Nẵng nhận thất bại đậm đà tại sân Ninh Bình

Đáng nói trong qua khứ, đội bóng cố đô Hoa Lư chưa từng một lần đánh bại đối thủ. Và ở hiệp 1, Hà Minh Tuấn mở tỷ số để giúp đội khách vượt lên dẫn trước. Nhưng trong hiệp 2, Moussa khiến đối thủ hốt hoảng với những tình huống chạy chỗ và dứt điểm không thể cản phá. Cú poker trong vòng 23 phút (57', 63', 66' và 80') của chân sút người Bờ Biển Nga càng quan trọng khi đội bóng V.Ninh Bình đang rơi tự do với 5 trận thắng vừa qua, nên chiến thắng ấn tượng trước SHB.Đà Nẵng càng ngọt ngào, quan trọng.
 
4. B.Bình Dương đã biết thắng trận đầu tiên

Sau mạch 7 trận chỉ hòa và thua, cựu vương giàu tham vọng B.Bình Dương cuối cùng cũng đã biết thắng. Sự trở lại ấn tượng của những ngoại binh như Phan Văn Santos, Philani, Sunday đã giúp "Gốm" chơi tấn công cực hay trước Hà Nội.T&T. Tỷ số 3-1 hoàn toàn có thể nâng cao nếu ở những phút cuối các chân sút chủ sân Gò Đậu chăm chút hơn trong những pha xử lý cuối cùng.
 
Ngoài chiến thắng của B.Bình Dương, tân binh Đồng Nai cũng gây bất ngờ khi chen chân vào tốp 4. Ở vòng này, đội chủ sân Biên Hòa bị đối khách vượt lên dẫn trước 2 bàn, nhưng nỗ lực của thầy trò Trần Bình Sự được đền đáp bằng trận hòa 2-2. Với 11 điểm trong tay, Đồng Nai còn đứng trên cả nhiều ông lớn như Hà Nội.T&T, SHB.Đà Nẵng, XMXT.Sài Gòn.
 
5. Nhiều cầu thủ trẻ lên tiếng

Sự thụt lùi của V-League đã tạo cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ ra sân và tỏa sáng mùa này. Đơn cử như Sông Lam Nghệ An đã thành công như tin tưởng và trao cơ hội cho Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Hoàng Thịnh, Phi Sơn... ở những vòng đấu vừa qua.

Ảnh minh họa

Sự tỏa sáng của những tài năng trẻ như Hoàng Thiên (xanh) khiến vòng 8
này trở thành sàn diễn cho những cầu thủ nội thể hiện mình

Đến vòng 8 này, chứng kiến thêm nhiều ngôi sao trẻ tỏa sáng rực rỡ trên sân cỏ. Như tiền đạo chủ lực U23 Việt Nam, Hà Minh Tuấn có bàn thắng đẳng cấp cho SHB.Đà Nẵng. Đó là pha bóng ở phút 45, khi Minh Tuấn đi bóng rối chích bóng bằng mũi chân trái về góc xa, khiến thủ môn lão luyện Quang Huy bó gối nhìn bóng đi vào lưới.
 
Còn ở sân Pleiku, HA.Gia Lai ngược dòng nhờ sự tỏa sáng của các chân sút nội. Tuyển thủ quốc gia Lê  Hoàng Thiên có pha đá phạt tinh quái, bất ngờ để gỡ hòa cho "Gỗ". Còn trung vệ mới năm thứ 2 đá V-League, Khuất Hữu Long, thực hiện cú đánh đầu chéo góc ấn định chiến thắng 2-1 của HA.Gia Lai trước Sông Lam Nghệ An.         


Phương Thảo

Ý kiến bạn đọc