Vòng 36 Ngoại hạng: “Tử thần” gọi tên ai?

14:31, 03/05/2013
|
(VnMedia)Reading và QPR đã chính thức rớt hạng. Tấm vé… xuống Championship đang chờ chủ nhân cuối cùng và Wigan, Aston Villa, Newcastle cùng Sunderland đang bị “điểm mặt” trước khi giải Ngoại hạng Anh kết thúc.

21h00 ngày 4/5, West Brom – Wigan: Nỗ lực cuối cùng

Trong khi chờ những đối thủ cạnh tranh suất trụ hạng, đoàn quân HLV Martinez phải tự cứu lấy bản thân. Số phận thật trớ trêu với Wigan khi họ vừa giành quyền vào chung kết FA Cup năm nay để so tài với Man City nhưng lại phải đối mặt với cảnh rớt hạng trước khi trận chung kết diễn ra.

Ảnh minh họa

 

                           Liệu Wigan có thể "thoát hiểm" để ở lại giải Ngoại hạng Anh?

Wigan luôn vậy! Mùa giải năm ngoái, họ chỉ thoát hiểm ở vòng đấu cuối cùng một cách ngoạn mục và các CĐV vẫn hy vọng điều đó sẽ được đoàn quân HLV Martinez tái lập ở năm nay. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn thì “cửa” ở lại Premier League… cực hẹp. Bởi ngoài việc phải giành điểm tối đa ở 2 vòng đấu còn lại, Wigan vẫn hy vọng một trong số các đối thủ cạnh tranh sẽ “sẩy chân”.

Cuối tuần này, Wigan sẽ đến làm khách trên sân của West Brom. Xét về lý thuyết, chủ nhà West Brom đang ở vị trí thứ 8 hoàn toàn có thể “bóp chết” giấc mơ của đội khách. Thế nhưng, nếu nhìn vế khía cạnh động lực thi đấu thì Wigan hơn nhiều so với West Brom. Đã trụ hạng từ lâu lại chẳng thể cạnh tranh suất dự Europa League mùa tới, các cầu thủ West Brom đã sớm khép lại mùa giải “tay trắng” từ vòng đấu trước và khả năng họ đá lỏng chân cho Wigan là rất lớn.

West Brom có thể “mở cửa” nhưng vấn đề là Wigan sẽ thể hiện ra sao trong trận đấu trên sân The Hawthorns cuối tuần này. Vấn đề lớn nhất của các học trò HLV Martinez là khả năng thi đấu tập trung trong 90 phút. Còn nhớ ở vòng trước, Wigan đã dẫn trước Tottenham với tỷ số 2-1 nhưng khi bước sang phút bù giờ, họ đã bị gỡ hòa và mất điểm đáng tiếc.

Tình thế của Wigan rất dễ bị các đội bóng xếp ngay phía trên đánh “hội đồng”. Lý do: chỉ còn 1 suất rớt hạng và Wigan đang cách tốp trên tới 5 điểm trên bảng tổng sắp dù còn 1 trận chưa đấu.

Ở cả 3 vòng đấu cuối cùng này, Wigan đều phải chơi như chung kết của mùa giải. Thêm 1 trận thua hoặc mất điểm, HLV Martinez cùng các học trò nhiều khả năng sẽ phải xuống Championship chơi ở mùa tới. Sân The Hawthorns cuối tuần này sẽ là lúc để Wigan thể hiện bản lĩnh trụ hạng của mình. Đặc biệt, Wigan đá ít hơn các đối thủ 1 trận (nghĩa là họ có 4 trận để kiếm điểm trụ hạng).

21h00 ngày 4/5, SVĐ Upton Park, West Ham – Newcastle: “Chích chòe” sẽ trụ hạng?

Chỉ cần kiếm thêm 3 điểm trên sân Upton Park, Newcastle gần như sẽ chính thức ở lại giải Ngoại hạng Anh năm nay. Xét về chiều sâu lực lượng, đội khách Newcastle không thua gì chủ nhà West Ham.

Mùa này, Newcastle thi đấu không ổn định khi thường xuyên bị mất điểm ngay cả khi chỉ phải gặp những đối thủ “dưới cơ”. Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới Newcastle rơi vào hoàn cảnh hiện tại là do đoàn quân HLV Pardew phải chia sức cho đấu trường Europa League. Giờ đây khi giấc mộng trời Âu tan vỡ, Newcastle đành phải tập trung kiếm điểm cuối tuần này để hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

Trên thực tế, nếu chơi với đúng phong độ và đẳng cấp, Newcastle hoàn toàn có thể kiếm điểm trước West Ham. Ngoài chuyện có thể thi đấu ngang ngửa với chủ nhà, Newcastle cũng có thể hy vọng sau khi hoàn thành mục tiêu trụ hạng thì West Ham sẽ chẳng có nhiều động lực thi đấu.

Một chiến thắng là điều mà HLV Pardew cùng các học trò hướng đến. Giải Ngoại hạng Anh còn 3 vòng đấu mới kết thúc và Newcastle còn rất nhiều cơ hội để hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

21h00 ngày 4/5, Norwich – Aston Villa: Khách thoát hiểm

Trận thắng “hủy diệt” Sunderland ở vòng đấu trước không những giúp Aston Villa tạm thoát khỏi nguy hiểm mà còn khiến tinh thần đoàn quân HLV Lambert phấn chấn hơn bao giờ hết. Ở vòng đấu cuối tuần này, Aston Villa sẽ đến làm khách trên sân của Norwich – đội bóng chỉ hơn họ đúng 1 điểm.

Norwich vẫn chưa chắc trụ hạng và họ cũng cần điểm để chắc chắn ở lại Premier League. Do đó, Norwich cũng muốn đánh bại Aston Villa để nhanh chóng… kết thúc mùa giải. Tuy nhiên, với tinh thần đang lên cao, đội khách Aston Villa cũng tranh thủ cơ hội kiếm điểm với những đối thủ trực tiếp như Norwich.

Nhiều khả năng Norwich và Aston Villa sẽ “rủ nhau” chia điểm trong trận đấu hôm nay. Một kết quả hòa sẽ có lợi cho cả đôi bên trong bối cảnh hiện nay.

Lịch thi đấu vòng 36 giải Ngoại hạng Anh

04/05/2013 21:00              Fulham - Reading            

04/05/2013 21:00              Norwich City - Aston Villa            

04/05/2013 21:00              Swansea City - Man City               

04/05/2013 21:00              Tottenham - Southampton         

04/05/2013 21:00              West Brom – Wigan

04/05/2013 21:00              West Ham - Newcastle 

04/05/2013 23:30              QPR - Arsenal   

05/05/2013 19:30              Liverpool - Everton         

05/05/2013 22:00              Man Utd - Chelsea

07/05/2013 02:00              Sunderland - Stoke City


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc