Vòng 36 La Liga: Cuộc chiến cho suất trụ hạng và Cúp châu Âu

08:13, 19/05/2013
|

(VnMedia)- Barcelona đã vô địch, Real đã chắc suất vị trí thứ 2. La Liga vào giai đoạn cuối mùa giải này sẽ nóng bỏng với suất trụ hạng và vé dự Cúp châu Âu mùa giải sau.
 
3 chiếc vé tham dự Champions League mùa giải sau đã có chủ với những cái tên là Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid. La Liga sẽ tiếp tục nóng với suất giành vé vớt cho giải đấu này và 2 suất dự Europa League cũng như trụ hạng cho mùa giải sau. Cuộc đua giành suất dự Champions League mùa giải sau thực sự nóng bỏng với sự cạnh tranh quyết liệt của Valencia và Real Sociedad.
 
Hiện tại, Real Sociedad và Valencia cùng được 59 điểm. Real Sociedad đứng ở vị trí thứ 4 do hơn về chỉ số phụ. Khi La Liga còn 3 vòng đấu nữa sẽ khép lại, cuộc đua song mã cho tấm "vé vớt" dự Champions League mùa tới sẽ cực kỳ gay cấn. Valencia đang bất lợi hơn vì chỉ số phụ nhưng trong những vòng đấu cuối, họ có thể cải thiện bởi chỉ phải gặp những đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều. 
 

Ảnh minh họa

Valencia cố gắng giành suất dự Champions League mùa giải sau

Tại vòng 36 này, Valencia sẽ làm khách tại Getafe, đội bóng đã hết mục tiêu và trụ hạng thành công mùa giải này. Ở vòng đấu sau, Valencia sẽ tiếp Granada tại Mestalla. Đó đều là những trận đấu mà Valencia có thể giành trọn vẹn 6 điểm trong tầm tay.
 
Còn với Real Sociedad, đội bóng xứ Basque có phần bất lợi hơn Valencia. Tại vòng 36, họ có chuyến làm khách của Sevilla, một đối thủ không hề dễ chơi. Ở vòng đấu sau, đội bóng được xem là hiện tượng của mùa giải sẽ phải tiếp đón Real Madrid. Với những đối thủ khó nhằn trên, nguy Real Sociedad đánh mất vị trí thứ 4 vào tay Valencia là rất cao. Cả 2 đối thủ của Real Sociedad đều rất nặng ký và khả năng giành điểm là rất khó khăn.
 
Cuộc đua giành vé dự Europa League mùa giải sau cũng rất quyết liệt. Trên lý thuyết cả Sevilla, Betis, Malaga, Vallecano và Getafe đều có cơ hội để giành vé. Real Betis và Malaga vẫn là 2 đội bóng có ưu thế hơn cả để giành 2 suất dự Europa League mùa sau.
 
Ngoài suất dự Champions League và Europa League, cuộc chiến trụ hạng mùa giải này cũng rất quyết liệt tới những vòng đấu cuối cùng. Cả 6 đội bóng đứng cuối bảng đều có nguy cơ xuống hạng. Bất lợi nhất là Mallorca khi đứng bét bảng và cách vị trí an toàn 5 điểm Trong khi đó, những đội bóng đang có lợi thế như Granada và Osasuna không thể chủ quan. Nếu một trong hai đội bóng này thi đấu không tốt và để thua 2 trận liên tiếp những vòng cuối, cơ hội sẽ mở ra đối với Celta Vigo, Deportivo, thậm chí là cả Mallorca.
Trong khi đó, thời gian cuối mùa giải của Real Madrid đang trở nên nóng bỏng bởi câu chuyện đi hay ở của Mourinho. Carlo Ancelotti đã tiến đến rất gần Bernabeu. Tờ MARCA đã đưa tin huấn luyện viên 53 tuổi đã sẵn sàng tới gặp chủ tịch Nasser Al-Khelaifi để đề đạt nguyện vọng chấm dứt hợp đồng và chuyển đến Real Madrid.
 
Chủ tịch Perez cũng đã tính sẵn những phương án B cho việc không chiêu mộ được Ancelotti để thay thế Mourinho. Đó là 3 cái tên Rafa Benitez, Michael Laudrup và Jupp Heynckes. Heynckes từng dẫn dắt Real trong mùa giải 1997-98 và giúp đội bóng vô địch Champions League và sẽ trở thành người tự do sau khi rời Bayern. Vấn đề lớn nhất nằm ở tuổi tác của HLV người Đức (Heynckes đã 68 tuổi). Benitez có lợi thế là người Madrid và từng gắn bó với “Kền kền trắng” trên cả cương vị cầu thủ và HLV đội Castilla, ông cũng thuộc mẫu HLV thành công ở Cúp châu Âu. HLV 53 tuổi cũng đã hai lần vô địch La Liga cùng Valencia.
 
Michael Laudrup là ứng cử viên còn lại nhưng thành tích của ông khá khiêm tốn. Ông mới chỉ giành những danh hiệu ở Đan Mạch và vô địch Cúp liên đoàn Anh. Tuy nhiên cựu danh thủ Đan Mạch vẫn nắm giữ những lợi thế riêng là tuổi trẻ, sự yêu mến của các Madridista (Laudrup từng có 2 mùa khoác áo Real) và phong cách bóng đá đẹp mắt đã thể hiện ở Getafe, Mallorca và Swansea City.
 
Lịch thi đấu vòng 36 La Liga:
 
Chủ nhật, 19/5/2013 :
 
1 giờ : Granada – Osasuna
3 giờ : Sevilla – Real Sociedad
17 giờ: Levante – Rayo Vallecano
22 giờ: Deportivo – Espanyol
 
Thứ hai, 20/5/2013:
 
0 giờ: Real Zaragoza – Athletic Bilbao
2 giờ: Barcelona – Real Valladolid
 
Thứ ba, 21/5/2013:
 
3 giờ: Mallorca – Real Betis
 

Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 35:

Ảnh minh họa


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc