Vòng 35 Serie A: Osvaldo giúp Roma thắp hi vọng cạnh tranh Top 3

06:26, 05/05/2013
|

(VnMedia) - Bàn thắng quý giá của tiền đạo Pablo Osvaldo ở phút bù giờ thứ 2 đã giúp AS Roma đánh bại Fiorentina ngay tại Artemio Franchi. Với chiến thắng này, đội bóng thủ đô nước Ý đã áp sát Milan với chỉ 4 điểm kém hơn.

Trước vòng 35 Serie A, AS Roma tưởng như đã hết hi vọng cạnh tranh tấm vé dự Champions League mùa tới do kém AC Milan tới 7 điểm. Bởi vậy, chuyến làm khách trước Fiorentina đêm qua được xem là trận đánh bản lề quyết định hi vọng của thầy trò Aurelio Andreazzoli.

Đây là trận đấu buộc phải thắng của Fiorentina nếu họ muốn tiếp tục cạnh tranh vị trí thứ 3 với Milan. Bởi vậy, đoàn quân áo tím đã gây sức ép cực lớn về phía khung thành Roma trong 45 phút thi đấu đầu tiên. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Bogdan Lobont, Stevan Jovetic đã có thể mở tỉ số cho Fio ngay ở phút thứ 7.

Ảnh minh họa
Osvaldo giúp Roma giành trọn 3 điểm ở Artemio Franchi

Trong ngày thi đấu ấn tượng, thủ thành Lobont lại phải rời sân sau hiệp đấu thứ nhất do chấn thương sau cú va chạm với Gonzalo Rodriguez. Trước tình thế ấy, HLV Andreazzoli buộc phải sử dụng người gác đền số 3, Mauro Goicoechea.

Vào sân từ băng ghế dự bị, thủ thành Goicoechea cũng gây ấn tượng mạnh với hàng loạt tình huống cản phá xuất sắc, trong đó phải kể tới pha bóng anh từ chối cơ hội ghi bàn mười mươi của Adem Ljajic ở phút 60.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Fiorentina vẫn bế tắc trước hàng thủ kín kẽ của Roma. Hệ quả, đến phút bù giờ thứ 2, họ phải nhận bàn thua một cách vô cùng đáng tiếc. Từ pha đá phạt góc bên phía cánh trái của Miralem Pjanic, tiền đạo Pablo Osvaldo đã bật cao đánh đầu tung lưới đội bóng cũ, giúp Roma giành trọn 3 điểm tại Artemio Franchi.

Với chiến thắng quý giá này, AS Roma đã áp sát Fiorentina với khoảng cách chỉ còn lại 3 điểm. Họ cũng chỉ cách đội xếp thứ 3, AC Milan vỏn vẹn 4 điểm. Từ đây, hi vọng cạnh tranh top 3 của “Bầy sói” đã được thắp lại bởi trong giai đoạn cuối mùa, đội bóng này vẫn còn 1 màn chạm trán trực tiếp với AC Milan.

Kết quả và lịch thi đấu vòng 35 Serie A

Thứ Bảy ngày 4/5
Chievo (0-0) Cagliari (23h00)

Chủ Nhật, ngày 5/5
Fiorentina (0-1) Roma (1h45)
Udinese – Sampdoria (17h30)
AC Milan – Torino (20h00)
Catania – Siena (20h00)
Genoa – Pescara (20h00)
Juventus – Palermo (20h00)
Lazio – Bologna (20h00)
Parma – Atalanta (20h00)

Thứ Hai, ngày 6/5
Napoli - Inter Milan (1h45)


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc