Vòng 35 Serie A: Milan gõ cửa Champions League

07:34, 06/05/2013
|

(VnMedia) - Mario Balotelli lại trở thành người hùng của Milan với pha lập công duy nhất giúp Rossoneri giành trọn 3 điểm trước Torino, quá đó mở toang cánh cửa dự Champions League mùa tới.

Thất bại của Fiorentina trước Roma vô tình đã mang lại liều doping tinh thần cực lớn cho thầy trò Max Allegri trong cuộc đón tiếp Torino. Milan cần 3 điểm để xây chắc vị trí thứ 3 trong khi đội khách cần một thắng lợi để chắc suất góp mặt ở Serie A mùa sau. Điều đó khiến cho thế trận đôi công được tạo lập ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Với lợi thế sân nhà, Milan là đội chơi lấn lướt hơn với tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 58%. Tuy nhiên, các cơ hội lại lần lượt bị các chân sút Rossoneri bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Abbiati, đội bóng của Allegri đã phải nhận ít nhất 1 bàn thua sau 2 tình huống dứt điểm cận thành của Paulo Baretto ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2.

Ảnh minh họa
Balotelli lại trở thành cứu tinh của Milan

Khi tất cả đang nghĩ về một trận hòa không bàn thắng thì một người hùng ở Milan lại lên tiếng. Không ai khác chính là Mario Balotelli. Từ đường chuyền của Antonio Nocerino, trung vệ Philippe Mexes đánh đầu chiến thuật. Chỉ chờ có vậy, cựu tiền đạo của Man City dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Những phút còn lại không đủ để Torino giành lại một điểm.

Thắng trận, Milan đã tạo ra khoảng cách 4 điểm với đội xếp thứ 4, Fiorentina. Với khoảng cách này, tấm vé dự Champions League mùa sau gần như nằm chắc trong tay thầy trò HLV Max Allegri.

Trong khi Milan bứt phá trong cuộc chiến top 3 thì người hàng xóm Inter Milan lại tiếp tục thể hiện bộ mặt đáng thất vọng trên sân Napoli. Ngay ở phút thi đấu thứ 3, đội bóng vùng Naples đã cụ thể hóa ưu thế sân nhà bằng bàn thắng của Edinson Cavani, người đã khéo léo đánh bại thủ thành Handanovic sau đường chọc khe tinh tế của Goran Pandev.

Trong thế khủng hoảng lực lượng vì chấn thương, Inter không thể bùng nổ tại San Paolo. Mọi nỗ lực của thầy trò Stramaccioni cũng chỉ giúp họ có được bàn gỡ hòa trên chấm 11m của Ricardo Alvarez ở phút 23. Trong khoảng thời gian còn lại, Inter dễ dàng bị Napoli lấn lướt.

Ảnh minh họa
Edinson Cavani tỏa sáng với cú hat-trick vào lưới Inter Milan

Hệ quả, phút 33, Edinson Cavani đã nâng tỉ số lên 2-1 cũng từ một tình huống đá phạt 11m sau khi hậu vệ Jonathan phạm lỗi với Zuniga trong vòng cấm. 12 phút trước khi hết giờ, chân sút người Uruguay lại tỏa sáng bằng cú đệm bóng cận thành tung lưới Handanovic, hoàn tất cú hat-trick cho chính mình, đồng thời ấn chiến chiến thắng 3-1 cho Inter Milan.

Với chiến thắng này, Napoli tiếp tục đảm bảo khoảng cách 7 điểm so với AC Milan. Khoảng cách này coi như đã giúp thầy trò Mazarri chắc suất ngôi vị Á quân Serie A mùa này do mùa giải chỉ còn lại 3 vòng đấu nữa. Trong khi đó, Inter đã bị đẩy xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng, dưới cả Lazio, đội bóng vừa hủy diệt Bologna 6 bàn mà 5 trong số đó thuộc về Miroslav Klose.

Ở cuộc chiến trụ hạng, Palermo đã bị đẩy xuống nhóm cầm đèn đỏ sau thất bại trên sân Juventus. Cùng thời điểm đó, Genoa đã bứt lên với 3 điểm nhiều hơn sau chiến thắng 4-1 trước Pescara. Siena tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng sau thất bại 0-3 trên sân Catania.

Kết quả thi đấu vòng 35 Serie A

Thứ Bảy ngày 4/5
Chievo (0-0) Cagliari (23h00)

Chủ Nhật, ngày 5/5
Fiorentina (0-1) Roma (1h45)
Udinese (3-1) Sampdoria (17h30)
AC Milan (1-0) Torino (20h00)
Catania (3-0) Siena (20h00)
Genoa (4-1) Pescara (20h00)
Juventus (1-0) Palermo (20h00)
Lazio (6-0) Bologna (20h00)
Parma (2-0) Atalanta (20h00)

Thứ Hai, ngày 6/5
Napoli (3-1) Inter Milan (1h45)


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc