Vòng 35 La Liga: Ngôi vô địch chờ đợi Barcelona

08:12, 11/05/2013
|

(VnMedia)- Chỉ cần một chiến thắng trước Atletico Madrid sẽ giúp Barcelona chính thức lên ngôi vô địch La Liga mùa giải này. Trong khi đó, Real Madrid sẽ có trận đấu khá dễ dàng với Espanyol đã hết mục tiêu.
 
Chỉ cần 2 điểm trong 4 vòng đấu cuối Barcelona sẽ chính thức lên ngôi vô địch mùa giải này. Chính vì vây, chuyến hành quân tới sân Vicente Calderon cuối tuần này của Barcelona mang rất nhiều ý nghĩa. Không chỉ về mặt điểm số mà còn cả danh dự. Một chiến thắng trước Atletico Madrid sẽ giúp Barcelona có được chức vô địch lần thứ 22 trong lịch sử của mình.
 
Niềm cảm hứng cho hàng công của Barca trước Atletico Madrid vẫn là cái tên quen thuộc Messi. Messi đang dẫn đầu danh sách Pichichi với 46 bàn thắng tại La Liga mùa giải này. Chỉ cần 4 bàn nữa, Messi sẽ cân bằng kỷ lục của mình ở mùa giải trước và trở thành chân sút đầu tiên trong lịch sử ghi được 50 bàn trong 2 mùa giải liên tiếp.
 
Atletico Madrid luôn là đội bóng ưa thích của Messi mỗi khi đối đầu khi tiền đạo người Argentina đã có tổng cộng 20 bàn thắng vào lưới đối thủ. Trong đó có 17 bàn tại La Liga và 3 bàn tại Cúp Nhà Vua. Trong 5 trận liên tiếp gần đây gặp Atletico, Messi đều lập công. Ngay sau trận đấu này, Barca trở về sân nhà gặp Valladolid. Tiếp đến, Barca sẽ đá derby xứ Catalan với Espanyol. Trong các trận derby này, Messi đã ghi 8 bàn tất cả tuy nhiên, anh chưa từng ghi bàn tại sân Cornella-El Prat. 
 

Ảnh minh họa

Barcelona sẽ có chiến thắng dễ dàng trước Atletico Madrid?

Cuối cùng Barca sẽ khép lại mùa giải tại Nou Camp và tiếp đón Malaga. Ở hai trận gần nhất gặp Malaga, Messi đều lập hattrick. Messi hoàn toàn có thể vượt qua thành tích của mình ở mùa giải trước với lịch thi đấu khá dễ dàng và Barca cũng không còn mục tiêu nào khác tại mùa giải này.
 
Messi có mục tiêu của riêng mình trong khi đó Barca cũng có mục tiêu đạt được 100 điểm kết thúc mùa giải này để cân bằng với kỷ lục của Real Madrid đã lên ngôi vô địch mùa giải trước. Hiện tại Barca đang có 88 điểm sau 34 vòng đấu. Với thành tích 4 trận toàn thắng còn lại, Barca sẽ có được 100 điểm.
 
Atletico Madrid đã chắc tấm vé dự Champions League mùa giải sau vì vậy họ cũng không còn nhiều động lực thi đấu trong những trận đấu cuối cùng của mùa giải. Tuy nhiên, không vì thế mà trận đấu với Barcelona khiến đội chủ nhà thi đấu dưới sức mình. Với niềm cảm hứng Falcao trên hàng công, đây hứa hẹn sẽ là một trận cầu đôi công đầy hấp dẫn.
 
Đây cũng là trận đấu được coi là tập dượt cho trận chung kết Cúp Nhà Vua sẽ diễn ra sắp tới. Nếu có được chiến thắng trước Barca, Atletico Madrid hoàn toàn có thể tự tin trước Real Madrid ở trận chung kết.
 
Trong khi đó, Real Madrid sẽ có trận đấu gặp Espanyol. Nếu bất ngờ xảy ra khi Espanyol đánh bại Real Madrid thì Barca sẽ sớm lên ngôi vô địch mà không quan trọng đến kết quả với Atletico Madrid. Thầy trò Mourinho cần những chiến thắng để có được tinh thần tốt nhất trước trận cầu với Atletico Madrid tại trận chung kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.
 
Ngoài ra, những trận đấu cạnh tranh suất dự Champions League và Europa League vào mùa giải sau cũng rất hấp dẫn với sự cạnh tranh của các đội bóng Sociedad, Valencia, Malaga, Betis và Getafe. Trong số những đội bóng này, Sociedad là đội bóng giữ lợi thế nhiều nhất với vị trí thứ 4 và hơn Valencia 2 điểm. Ở vòng đấu này, Sociedad hoàn toàn có khả năng nới rộng cách biệt khi chỉ tiếp đón một đối thủ yếu là Granada. Trong khi đó Valencia được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải làm khách của Rayo Vallecano, một đội bóng thi đấu rất thăng hoa trên sân nhà.
 
Bên cạnh cuộc chiến tốp 4 thì cuộc đua trụ hạng cũng rất gay cấn. Hiện tại, Mallorca, Celta Vigo và Deportivo đang là 3 đội nằm trong nhóm đèn đỏ. Mỗi trận đấu với họ tại vòng đấu cuối sẽ là những trận chung kết đầy gay cấn. Trong số đó, Mallorca là đội bóng thất thế nhất khi kém 4 điểm so với nhóm an toàn.
 
Lịch thi đấu vòng 35 La Liga:
 
Thứ bẩy, 11/5/2013 :
 
21 giờ : Athletic Bilbao – Mallorca
23 giờ : Real Valladolid – Deportivo
 
Chủ nhật, 12/5/2013:
 
1 giờ: Osasuna – Getafe
3 giờ: Espanyol – Real Madrid
17 giờ: Rayo Vallecano – Valencia
22 giờ: Real Betis – Celta de Vigo
 
Thứ hai, 13/5/2013:

 
0 giờ: Atletico Madrid – Barcelona
2 giờ: Malaga – Sevilla
 
Thứ ba, 14/5/3013:
 
3 giờ: Real Sociedad - Granada

Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 34:

Ảnh minh họa



Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc