Vô địch Europa League sẽ được dự Champions League

10:14, 24/05/2013
|

(VnMedia) - Nhằm tăng thêm sức hấp dẫn cho giải Europa League, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) dự kiến sẽ dành cho đội vô địch giải đấu này một suất dự Champions Laegue mùa sau!

 Ảnh minh họa

 Nhà vô địch Europa League sắp có suất dự Champions League?


Báo chí Anh cho hay, Ủy ban chấp hành UEFA đã có mặt tại thủ đô London, Anh ngay trước thềm trận chung kết Champions League, để cùng bàn thảo kế hoạch nâng cấp giải Europa League. Sở dĩ UEFA phải tổ chức một cuộc họp với quy mô lớn là do các đội bóng lớn ngày càng thờ ơ với giải đấu này.
 
Điển hình là trường hợp của Man Utd, khi Sir Alex coi việc bị xuống chơi tại “chiếu dưới” Europa League là một hình phạt với các học trò, chứ không hề nghĩ tới việc đoạt chiếc cúp vô địch. Chủ tịch UEFA Michel Platini từng chỉ trích các đội bóng Pháp thi đấu hời hợt tại Europa League. Các đội bóng Italia từng thống trị giải đấu này cũng chỉ thi đấu có lệ trong những năm gần đây.
 
Chính vì vậy, một kế hoạch nâng cấp Europa League đã được tính đến. Cụ thể, đội đoạt cúp Europa League nếu không thể giành quyền tham dự Champions League thông qua thành tích thi đấu ở giải quốc nội sẽ được trao một suất thi đấu.
 
Nếu trường hợp đó xảy ra thì nhiều khả năng những giải đấu lớn như Premier League, La Liga, Bundesliga có thể giành tới 5 suất dự Champions League thay vì 4 như hiện nay. Trước đây chỉ có duy nhất 1 lần giải Ngoại hạng Anh có 5 đại diện ở Champions League, khi Liverpool đoạt chức vô địch giải đấu này nhưng kết thúc mùa giải chỉ ở vị trí thứ 5.
 
Dự kiến nếu đề xuất này được thông qua, nhà vô địch Europa League mùa giải 2014-2015 tại Warsaw, Ba Lan sẽ chắc chắn có suất dự Champions League mùa sau.


Minh Quang - (Soccer)

Ý kiến bạn đọc