Vô địch Champions League: Quy luật là Bayern!

06:08, 25/05/2013
|

(VnMedia) - Kể từ mùa giải 2007-08, cứ đội bóng nào vượt qua Barca ở bán kết, đội bóng đó sẽ giành chức vô địch Champions League. Quy luật thú vị này đã gọi tên Bayern Munich ở mùa giải năm nay.

Sau 2 mùa giải trắng tay, Bayern đã hồi sinh một cách đầy ấn tượng. Họ đã giành chức vô địch Bundesliga với…17 kỉ lục khác nhau. Không dừng lại ở đó, Hùm xám còn đang đứng trước cơ hội giành cú ăn 3 lần đầu tiên trong lịch sử. Trước mắt thầy trò Jupp Heynckes là trận chung kết Champions League với Dortmund.

Đây là trận đấu mà Bayern được đánh giá rất cao. Ngoài lực lượng vượt trội và có sự đồng đều giữa các tuyến, Hùm xám còn nhận được sự ủng hộ từ một quy luật bất thành văn. Cụ thể, cứ đội bóng nào vượt qua Barca ở vòng bán kết (kể từ mùa Pep tiếp quản Barca), đội bóng đó sẽ lên đỉnh châu Âu.

Còn nhớ ở mùa giải 2007-08, Man Utd đã đánh bại Barca ở bán kết và ở trận chung kết năm đó, họ đã vượt qua Chelsea trên loạt đấu súng. Hai năm sau, Inter Milan cũng đánh bại Barca ở bán kết và ở trận đấu cuối cùng, họ vượt qua Bayern Munich với chiến thắng 2-0.

Ảnh minh họa
Theo quy luật, Bayern sẽ vô địch Champions League mùa này

Còn ở mùa giải trước, quy luật thú vị trên lại gọi tên Chelsea. Đội bóng của Di Matteo đã bất ngờ hất cẳng Bayern ngay tại Allianz Arena để giành chức vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử. Điều đáng nói là ở vòng bán kết, The Blues đã đánh bại Barca. Ở 2 mùa giải còn lại (2008-09 và 2010-11), khi Barca không bị đánh bại ở vòng bán kết, đích thân họ đã nâng cao chức vô địch mà Man Utd trở thành nạn nhân.

Không rõ đó có phải quy luật hay không, chỉ biết rằng các đội bóng vượt qua Barca đều gặp khá nhiều may mắn trong trận chung kết. Đó là Man Utd và Chelsea trong 2 mùa giải mà họ đã thắng trên chấm 11m (trước Chelsea và Bayern Munich). Cái trượt chân vô duyên của John Terry ở Moskva hay cú penalty hỏng ăn của Arjen Robben càng khẳng định sự chính xác đến khó tin của một con đường đã định trước.

Năm nay, Bayern cũng vào chung kết nhưng ở một vị thế hoàn toàn khác. Họ đi theo ngã rẽ của số phận khi lọt vào nhánh đấu có Barca. Với sức mạnh vượt trội, Hùm xám đã giành chiến thắng với tổng tỉ số 7-0. Nếu chiếu theo con đường mà Man Utd, Inter Milan và Chelsea đã đi, Bayern sẽ là đội bóng đăng quang ở Champions League mùa này.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc