Van Persie giành “chiếc giày vàng” Premier League

07:23, 23/05/2013
|

(VnMedia) - Tiền đạo người Hà Lan – Van Persie chính thức đoạt danh hiệu “chiếc giày vàng” Premier League nhờ thành tích ghi tới 26 bàn thắng cho Man Utd ở mùa giải vừa qua.

 Ảnh minh họa

 Van Persie dùng toàn bộ số tiền thưởng cho công tác từ thiện


Như đã biết, sau khi rời bỏ Arsenal để đầu quân cho Man Utd, chân sút người Hà Lan ngay lập tức thi đấu bùng nổ. Anh liên tục lập công cho “quỷ đỏ”, làm lu mờ hình ảnh của Rooney và góp công lớn giúp đội chủ sân Old Trafford đoạt chức vô địch bóng đá Anh lần thứ 20 trong lịch sử.
 
Về thứ nhì trong cuộc đua tới danh hiệu “chiếc giày vàng” Premier League là Luis Suarez của Liverpool với 23 bàn thắng và Gareth Bale của Tottenham đứng ở vị trí thứ 3 với 21 bàn.
 
Trong số 26 bàn thắng của Van Persie đáng kể nhất chính là cú hattrick ghi vào lưới của Aston Villa, chính thức biến Man City thành cựu vương. Bàn thắng thứ hai ở trận đấu này của Van Persie đã được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất của Man Utd ở mùa giải này.
 
Nhờ thành tích chói sáng này, Van Persie đã được trao tặng danh hiệu “chiếc giày vàng” vốn dành cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất một mùa giải tại Ngoại hạng Anh.
 
Cùng với danh hiệu “chiếc giày vàng”, Van Persie còn được nhận tới 30.000 bảng Anh. Tuy nhiên, cựu cầu thủ của Arsenal khiến nhiều người không khỏi khâm phục khi quyết định dành toàn bộ số tiền này cho mục đích từ thiện.


Minh Quang - (Soccer)

Ý kiến bạn đọc