V Ninh Bình và XM XT Sài Gòn chia điểm kịch tính

19:05, 10/05/2013
|

(VnMedia) - Tưởng rằng sẽ có 3 điểm rời sân Ninh Bình, nhưng Xi măng Xuân Thành  (XMXT) Sài Gòn lại đánh rơi chiến thắng ở phút cuối.

Văn Quyến đã không có mặt trong đội hình xuất phát và cũng không được ra sân phút nào trong trận đấu chơi trên sân nhà của V. Ninh Bình. Trong khi đó, Phước Tứ đã trở lại nhưng trung vệ này cũng chỉ vào sân ở phút thứ 75. Một trận cầu kịch tính đã diễn ra ở sân Ninh Bình, và V Ninh Bình tiếp tục cho thấy họ là đội bóng để lại nhiều cảm xúc.

Moussa, Timothy, Piter, Kizito, Nsi, những ngoại binh tiếp tục đóng vai trò chủ đạo của trận đấu. V Ninh Bình nhỉnh hơn ở phong độ của dàn nội binh, với Tiến Thành giữ được phong độ tốt, hàng thủ với các Tuyển thủ QG Quang Hùng, Gia Từ cũng chơi đầy quyết tâm. Trong khi đó, bên phía đội khách, Tài Em cho thấy anh giờ chỉ còn chơi bóng phần nhiều bằng kinh nghiệm.

Ảnh minh họa
V Ninh Bình chia điểm với XM XT Sài Gòn

Những phút đầu trận, chưa có pha bóng nguy hiểm nào được tạo ra khi cả V Ninh Bình và XM SG XT đều nhập cuộc chậm, phối hợp chưa tốt.

Đến phút thứ 5, cơ hội đầu tuên được tạo ra. Từ pha treo bóng của Kizito vào vòng cấm, Tài Em chuyền bóng bằng đầu, Gomez ập vào đánh đầu, bóng đi chệch khung thành Quang Huy.

Ở trận đấu này, có rất nhiều những pha bóng khá ngẫu hứng theo kiểu đánh đầu chuyền bóng rồi đánh đầu nối, và 2 bàn thắng đã được ghi theo cách như vậy.

Ở phút thứ 7, V Ninh Bình trả lời, cũng với 1 đường chuyền bằng đầu, Moussa băng vào đánh đầu nối. Bóng đi sát cộc dọc khung thành Tấn Trường.

Ở phút thứ 13, cầu thủ trước đây thường mang số 13 là Mai Tiến Thành ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không thổi phạt. Đội trưởng V Ninh Bình Tiến Thành phản ứng mạnh mẽ vì cho rằng mình đã bị đốn ngã và sau đó phải nhận thẻ vàng.

Bàn thắng đầu tiên được ghi ở phút thứ 29, sau một đường treo bóng bổng vào vòng cấm và một cú đánh đầu truyền bóng, Timothy trong thế trống trải đánh đầu nối mở tỉ số trận đấu. Hậu vệ Long Giang đã cố gắng cản bóng bằng tay nhưng bóng vẫn đi vào lưới.

Sau bàn thắng mở tỉ số, thủ thành Tấn Trường đã bị đau phải rời sân và người vào thay là Minh Nhựt. Minh Nhựt đã có một trận đấu khá tốt.

Tỉ số được quân bình 3 phút sau đó khi Nsi có pha đi bóng bên cánh phải, cú căng ngang của Nsi bị thủ thành Quang Huy đẩy ra. Kizito kịp có mặt, sút tung lưới Quang Huy, gỡ hòa 1-1.

Những phút sau đó, một vài cơ hội nguy hiểm được tạo ra với 2 cú sút bóng của Timothy. Ngay sau bàn thắng gỡ hòa của Nsi, V Ninh Bình phản công và Timothy tung ra cú vô-lê đẹp mắt nhưng bóng đã đi không chính xác.

Phút cuối hiệp 1, Timothy đi bóng và tung ra cú dứt điểm rất mạnh, nhưng đáng tiếc bóng đi vọt xà ngang. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

Sang đến hiệp 2, cả 2 đội bóng đều có những sự nỗ lực, dâng cao đội hình tấn công. HLV Trần Tiến Đại tung cầu thủ Đinh Hoàng Max vào sân. Hoàng Max tái ngộ những đồng đội cũ từng một thời sát cánh với mình ở sân Ninh Bình.

Nửa đầu hiệp 2, trận đấu chùng xuống khi các đợt lên bóng tấn công của cả 2 đội đều thiếu đi tốc độ và những sự sắc sảo. Phút 52, Timothy có cơ hội rất tốt khi băng xuống và đã đối mặt với Minh Nhựt, nhưng lại dứt điểm quá nhẹ. Đến phút 60, Timothy bị thay ra sân.

Không ai lường trước được những diễn biến của những phút cuối trận. Một cuộc rượt đuổi tỉ số nghẹt thở đã diễn ra, thêm 4 bàn thắng nữa được ghi chia đều cho 2 đội.

Phút 72, lại một pha bóng kiểu đánh đầu nối nữa. Từ pha treo bóng rồi đánh đầu nối chuyền bóng vào trong, Nsi bật lên đánh đầu tung lưới Quang Huy.

Một phút sau, Tiến Thành băng xuống rất nhanh đón quả chọc khe rồi từ một góc rất hẹp sút tung lưới Minh Nhựt, cân bằng tỉ số 2-2.

XM XT Sài Gòn tưởng chừng như đã có chiến thắng khi Nsi có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2 ở phút thứ 79. 4-5 hậu vệ V Ninh Bình quây lấy Nsi nhưng chẳng hiểu sao không tranh chấp được bóng và để Nsi sút tung lưới Quang Huy. Thế nhưng, đúng đến phút cuối trận, lại một pha bật cao chuyền bóng bằng đầu, lần này do từ nỗ lực tranh chấp bóng của Gia Từ, Moussa từ một cự li hẹp bay người tung ra cú vô-lê tầm thấp rất đẹp mắt, gỡ hòa 3-3 cho V Ninh Bình.

Hai đội đều chơi nỗ lực, hàng thủ 2 đội bóng đều mắc lỗi còn hàng công của 2 đội bóng đều có những pha dứt điểm đầy ngẫu hứng, tất cả tạo nên một trận cầu hấp dẫn, kịch tính, vui và cũng đầy cảm xúc cho khán giả, còn HLV 2 đội thì không vui được khi mỗi bên chỉ bỏ túi được một điểm sau trận đấu.


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc