Trước vòng 34 La Liga: Lấy lại tinh thần

06:48, 04/05/2013
|

(VnMedia)- Barca và Real đều phải nhận những thất bại nghiệt ngã tại Champions League. Trở lại La Liga, cả hai đội bóng lớn cần có những chiến thắng để quên đi nỗi buồn thất trận.
 
Barcelona và Real Madrid đang phải trải qua những chuỗi ngày đáng quên. Đặc biệt là Barcelona khi họ bị Bayern Munich đánh bại 0-7 trong cả 2 lượt trận đi và về bán kết Champions League. Cuộc tiếp đón các cầu thủ Real Betis vào cuối tuần này sẽ là cơ hội để Barcelona có được chiến thắng và điều này sẽ giúp cho họ vơi đi nỗi buồn thất bại tại Champions League.
 
Khoảng cách với Real Madrid đang là 11 điểm và 3 điểm trước Real Betis là mục tiêu lớn nhất của Barca. Điểm số hiện tại của Barca là 85. Muốn san bằng kỷ lục với Real Madrid mùa giải trước khi lên ngôi vô địch với 100 điểm, Barca cần phải có chiến tích toàn thắng trong những vòng đấu còn lại. Một chiến thắng sẽ khẳng định sự trở lại của Barcelona.
 
Có thể thấy Barcelona dưới thời huấn luyện viên Tito Vilanova khác xa so với thành tích dưới thời Guardiola. Trong 12 trận đấu lớn của Barca mùa giải này, trong đó có 6 trận với Real Madrid, 6 trận đấu tại Champions League kể từ vòng 1/8 thì Barca có 2 thắng, 4 hòa và 6 thua. Họ chỉ có được 16 bàn, trung bình 1,33 bàn/trận, thua xa so với thành tích của Barca mùa giải trước. Barca dưới thời huấn luyện viên Tito Vilanova đã yếu đi rất nhiều. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Barca đã khẳng định sẽ tiếp tục gắn bó với Vilanova trong mùa giải tới.
 

Ảnh minh họa

Real Madrid sẽ có chiến thắng dễ dàng trước Valladolid?

Messi đã ngồi ngoài trong thất bại trước Bayern Munich. Messi sẽ tiếp tục gia tăng số bàn thắng của mình tại La Liga trước Real Betis khi ra sân ngay từ đầu trong trận đấu này. 44 bàn thắng cho đến thời điểm này, bỏ xa C.Ronaldo 13 bàn, Messi gần như chắc chắn sẽ có được ngôi vị Pichichi mùa giải này.
 
Real Madrid cũng muốn quên đi nỗi buồn thất trận tại Champions League khi đối đầu với Valladolid ở vòng đấu này. Thất bại 3-4 trước Dortmund vừa qua đã khiến Real Madrid tan vỡ giấc mơ vô địch Champions Leage lần thứ 10 ở mùa giải này. Giờ đây, chỉ còn mục tiêu Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha cho thầy trò huấn luyện Mourinho. Cũng sau khi bị loại khỏi Champions League, nhiều khả năng huấn luyện viên Mourinho sẽ chia tay đội bóng trong mùa giải mới.
 
Sau gần 3 mùa giải dẫn dắt Real Madrid, sứ mệnh giúp Real Madrid thực hiện giấc mơ Decima đã không còn với Mourinho. Một khi sứ mệnh đã không hoàn thành, việc Mourinho chia tay Real Madrid cuối mùa giải rất dễ xảy ra. Thất bại trước Dortmund ở Bán kết Champions League mùa này là năm thứ 3 liên tiếp Real của Mourinho phải dừng bước ở ngay ngưỡng cửa của trận chung kết. Họ đã lần lượt bị loại bởi Barca (mùa 2010-11), Bayern Munich (2011-12) và gần đây nhất là Dortmund (2012-13). Một cái dớp đáng tiếc cho Real Madrid.
 
Nhưng cũng phải ghi nhận rằng cùng với Real Madrid, Mourinho đã tạo nên những kỷ lục khi vô địch La Liga mùa giải trước. Ông cũng giúp Real Madrid có được chiếc Cúp Nhà Vua và Siêu Cúp Tây Ban Nha, giúp Real Madrid cân bằng lại vị thế với Barcelona. Đây là những dấu ấn khó quên từ khi Mourinho về dẫn dắt Real Madrid.
 
Tiếp đón Valladolid, 3 điểm nằm trong tầm tay của Real Madrid. Một chiến thắng đậm sẽ giúp Real Madrid quên đi nỗi buồn tại Champions League và sẽ giúp đội chủ sân Bernabeu có thêm hưng phấn cho trận chung kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.
 
Ngoài những trận đấu hấp dẫn của Real Madrid và Barcelona, cuộc đua giành vé tham dự đấu trường Champions League vẫn đang diễn ra vô cùng quyết liệt. Sociedad có lợi thế so với Malaga và Valencia, nhưng đại diện của xứ Basque sẽ phải hành quân tới sân của Getafe vào cuối tuần. Trong khi đó, 2 đối thủ phía sau đang có cơ hội thu hẹp điểm số khi chỉ phải gặp những đội bóng yếu như Osasuna và Granada.
 
Lịch thi đấu vòng 34 La Liga:
 
Thứ bẩy, 4/5/2013 :

 
21 giờ : Valencia – Osasuna
23 giờ : Granada – Malaga
 
Chủ nhật, 5/5/2013:
 
1 giờ: Real Madrid – Real Valladolid
3 giờ: Deportivo – Atletico Madrid
17 giờ: Mallorca – Levante
22 giờ: Real Zaragoza – Rayo Vallecano
 
Thứ hai, 6/5/2013:
 
0 giờ: Sevilla – Espanyol
2 giờ: Barcelona – Real Betis
 
Thứ ba, 7/5/2013:

 
3 giờ: Getafe – Real Sociedad

Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 33:

Ảnh minh họa



Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc