Trước trận đấu V Ninh Bình – XM V Hải Phòng:: Cờ đã đến tay ông Hoàng Anh Tuấn?

17:58, 24/05/2013
|

(VnMedia) - Thắng trận này, XM V Hải Phòng sẽ bằng điểm với đội đầu bảng SLNA. Đất Cảng có vẻ như rất hợp với ông Hoàng Anh Tuấn.

 

“Võ” của ông Tuấn “con”

 

Thời điểm phải quyết định giữa việc làm HLV trưởng ĐTQG và XM V Hải Phòng, hẳn ông Hoàng Anh Tuấn đã phải suy nghĩ rất nhiều. Cả hai chiếc ghế đều là ghế nóng, đều phiêu lưu mạo hiểm, và ông Hoàng Anh Tuấn đã chọn đất Cảng, chọn đồng hành với những học trò của mình từ Khánh Hòa “lưu lạc” ra Hải Phòng, với rất nhiều những khó khăn đón đợi phía trước.

 

Ngay trận đầu ra quân, XM V HP thua trước khí thế đang lên mạnh mẽ của SLNA trên sân Vinh. Thế nhưng, qua 10 vòng đấu, XM V HP thắng 5, hòa 2 và thua 3, có 17 điểm, nằm trong Top 3. Đường dài mới biết ngựa hay, nhưng thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn như vậy là đã thành công bước đầu. Thêm nữa, ông Tuấn “con”, với cách làm của mình, với những cái “võ” của mình, luôn là người biết tính đường dài sao cho đội bóng của mình vẫn chạy “ngon” ở những thời điểm cuối quyết liệt nhất. K Khánh Hòa với lực lượng yếu ở những mùa giải trước là minh chứng cho điều ấy.


           Ảnh minh họa
                                    XM V Hải Phòng sẽ thắng trên sân của V Ninh Bình

 

Người đất Cảng vốn nhiệt huyết, máu lửa, nhưng cũng cởi mở, với những tấm chân tình. Trận đấu vừa qua trên sân Lạch Tray, những tấm băng-rôn bày tỏ sự ủng hộ ông Tuấn trên khán đài, những CĐV lặn lội từ Khánh Hòa ra để cổ vũ cho các cầu thủ XM V Hải Phòng chính là điều cho thấy ông Hoàng Anh Tuấn đang thành công và được ghi nhận ở đất Cảng.

 

CĐV Hải Phòng giờ đây lại ầm ầm khí thế đi theo cổ vũ đội bóng khắp mọi miền Đất nước. Nên nhớ, XM Hải Phòng năm ngoái là đội bóng phải xuống hạng, và nhờ có chuyển giao thì mới ở lại được V-League.

 

Ngay mùa bóng quyết liệt này, XM V Hải Phòng đã liên tục nằm ở Top 3, đang có cơ hội để đua tranh ngôi vô địch, và kết quả này, công đầu phải thuộc về ông Hoàng Anh Tuấn.

 

Thắng V Ninh Bình – nhiệm vụ trong tầm tay

Thắng được V Ninh Bình ở sân khách, thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn sẽ có số điểm bằng với số điểm của đội đầu bảng SLNA.

 

Tuần trước, cơ hội ấy đã bị bỏ lỡ, khi XM V Hải Phòng đã dẫn trước 2 bàn nhưng rồi thua ngược trước HN T&T. Cả HN T&T và V Ninh Bình đều là những đối thủ khó chơi của XM V Hải Phòng, theo những cách khác nhau. HN T&T thì luôn đá ngon trên chảo lửa Lạch Tray, còn V Ninh Bình với sự quái luôn khiến đội bóng đất Cảng đến đây rồi phải trắng tay ra về. Ở những mùa trước, XM V HP luôn mất điểm trước 2 đối thủ này.

 

Lại một cuộc đọ sức Xi măng đấu Xi măng, nhưng hiện tại, tình cảnh đã khác đi rất nhiều. Tình hình khó khăn, các khoản đầu tư vào bóng đá ít đi, nhưng Xi măng ở Hải Phòng vẫn đỡ khổ, đỡ “hoàn cảnh” hơn Xi măng ở Ninh Binh.

 

V NB của Nguyễn Văn Sỹ đang trải qua chuỗi trận tệ hại về phong độ, rồi thậm chí có thông tin phải bán bớt cầu thủ để trang trải tiền lương thưởng cho cầu thủ. Đội bóng của “Mai Tiến Thành và những người bạn” đang rất yếu về tâm lí. Trong khi đó, đội bóng của Tấn Tài, Quang Hải, Antonio, Minh Đức thì đang trên đà tâm lý khá tốt.

Bóng đá tạo nên những tình bạn, và cũng tạo ra những mối duyên nợ. Năm ngoái, ông Phan Thanh Hùng, ông Hoàng Anh Tuấn, ông Nguyễn Văn Sỹ là bộ ba cùng làm việc ở ĐT. Ngoài quan hệ đồng nghiệp, họ còn là những người bạn, người anh em đích thực. Giờ đây, khi ông Tuấn vừa thua trước ông Hùng, thì lại phải “đấu” tiếp với ông Sỹ, và nếu thắng, chính ông Tuấn sẽ đẩy người bạn mình vào thế khó khăn hơn. Nhưng đâu có sự lựa chọn nào khác, khi ai cũng phải vì đội bóng của mình, vì tự ái nghề nghiệp của chính mình.

 

Cuộc đọ sứcgiữa V Ninh Bình và XM V Hải Phòng lần này, có thêm nhiều cái đáng xem. Xét trên mọi yếu tố, nhiều khả năng, đội bóng đất Cảng sẽ ra về với ít nhất một điểm.

 

Lịch thi đấu Thứ 7 ngày 25/5:

 

17h sân Ninh Bình: V Ninh Bình – XM V Hải Phòng

16h sân Đồng Nai: Đồng Nai – K Kiên Giang


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc