Trọng tài “thân” Bayern bắt trận chung kết Champions League!

06:58, 21/05/2013
|

(VnMedia) - Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) vừa chính thức chỉ định vị trọng tài 41 tuổi người Italia – Nicola Rizzoli sẽ cầm còi ở trận chung kết Champions League năm nay giữa Bayern Munich và Borussia Dortmund.

 Ảnh minh họa
Trọng tài Rizzoli từng gián tiếp giúp Bayern vượt qua MU

 
Cũng theo thông tin từ UEFA, 2 trọng tài biên cũng mang quốc tịch Italia là các ông Renato Faverani và Andrea Stefani. Trọng tài thứ tư là Damir Skomina người Slovenia và hai trọng tài bổ sung: Gianluca Rocchi và Paolo Tagliavento cũng tới từ đất nước mang hình chiếc ủng.
 
Rizzoli là trọng tài đã làm nhiệm vụ trong 4 trận đấu tại Champions League năm nay và đều nhận được đánh giá tích cực từ giới quan sát và các đội bóng. Trận đấu gần đây nhất ông Rizzoli nhận nhiệm vụ là trong cuộc so tài giữa Porto và Malaga ở vòng 16 đội.
 
Ông Rizzoli cũng từng đảm trách công việc “cầm cân, nảy mực” trong trận chung kết Europa League giữa Atletico Madrid và Fulham cách đây 3 năm và bắt chính trong nhiều trận đấu tại Euro 2012 vào mùa hè năm ngoái.
 
Sự góp mặt của tổ trọng tài người Italia được kỳ vọng sẽ đem lại sự công bằng và minh bạch cho cả 2 đội trong trận đấu quan trọng nhất mùa giải này. Dù vậy vẫn có ý kiến lo ngại khi ông Rizzoli được chỉ định vì vị vua sân cỏ này vốn nổi tiếng với “thành tích” rút thẻ vàng nhiều số 1 tại giải Serie A.
 
Nhưng đó không phải điều Dortmund lo ngại. Trong quá khứ ông trọng tài này từng có quyết định thiên vị Bayern Munich. Cụ thể ở mùa giải Champions League 2009-2010, ông Rizzoli từng gây ra không ít lời tranh cãi với việc truất quyền thi đấu của hậu vệ Rafael bên phía Man Utd khiến “quỷ đỏ” bị Bayern Munich loại tại Champions League mùa giải 2009-2010 cho dù đã dẫn trước tới 3-1.
 
Trận chung kết Champions League được coi là cuộc chơi của riêng người Đức khi cả 2 đội Bayern Munich và Borussia Dortmund đều đang thi đấu tại Bundesliga. Trận đấu này sẽ diễn ra vào 1h45 ngày 26/5 (giờ Việt Nam).


Minh Quang - (UEFA, Soccer)

Ý kiến bạn đọc