Tottenham ngậm ngùi chia tay Champions League

21:47, 19/05/2013
|

(VnMedia)Đánh bại Sunderland với tỷ số 1-0 nhưng Tottenham vẫn không thể kiếm vé dự Champions League. Chelsea và Arsenal đều giành chiến thắng ở vòng cuối với tỷ số cách biệt tối thiểu, đủ để tham dự đấu trường châu Âu mùa tới.

Đón tiếp Sunderland trên sân nhà White Hart Lane trong trận đấu cuối cùng ở mùa giải năm nay, Tottenham quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm cho mục tiêu giành vé dự Champions League ở mùa giải tới.

Ảnh minh họa

                                    Gareth Bale (áo trắng) luôn bị kèm rất chặt.

Tung ra sân đội hình mạnh nhất, đoàn quân HLV Villas - Boas tràn lên tấn công ngay khi trọng tài Andre Marriner cất tiếng còi khai cuộc. Tottenham buộc phải giành 3 điểm và đồng thời chờ đợi may mắn nếu Chelsea hoặc Arsenal sảy chân.

Ngay phút thứ 4, tiền đạo Adebayor đã thử tài thủ môn Mignolet bằng cú sút rất hiểm hóc. Tuy nhiên, thủ thành đội khách đang chơi rất tỉnh táo và cản phá thành công. Chỉ 5 phút sau đó, Lennon đã có pha đi bóng lắt léo ngoài biên rồi chuyền vào cho tiền vệ Gareth Bale băng lên dứt điểm. Đáng tiếc, cú sút của Bale lại thiếu chính xác.

Đội chủ nhà Tottenham vẫn tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công. Lúc này, các học trò HLV Villas - Boas cần nhanh chóng có bàn thắng mở tỷ số để khai thông bế tắc và tạo tâm lý hưng phấn. Tuy nhiên, có vẻ như các cầu thủ Tottenham đang hơi nôn nóng trong việc tìm kiếm bàn thắng khiến những pha dứt điểm có phần thiếu chính xác và vội vàng.

Phút thứ 24, tiền vệ Huddlestone đã có pha dứt điểm rất căng và hiếm hóc. Thế nhưng, lần này thủ môn Mignolet vẫn là người chiến thắng và cản phá thành công.

Phút thứ 30, Sunderland bắt đầu phản công. Cầu thủ Wickham đã khiến hàng vạn CĐV trên sân White Hart Lane giật mình khi tung cú sút hiểm hóc khiến thủ thành Lloris phải trổ tài cản phá.

Phút thứ 43, tiền vệ Clint Dempsey tung ra cú sút đầy uy lực nhưng vẫn không thể đánh bại thủ thành Mignolet. Trước đó 5 phút, đồng đội Bale cũng chẳng thể đưa bóng vượt qua đôi tay của thủ môn đội khách Sunderland.

Trong phần lớn thời gian còn lại của hiệp 1, dù tấn công ép sân nhưng chủ nhà Tottenham vẫn chưa thể tìm kiếm bàn thắng và thi đấu có phần bế tắc trước hàng phòng ngự chơi chặt chẽ của đội khách Sunderland.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 0-0.

Sau giờ nghỉ giải lao, Tottenham quyết tâm tràn lên tấn công mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn thắng. Nếu bị chia điểm trong trận đấu này, Tottenham sẽ chính thức "dâng" vé dự Champions League cho Arsenal và Chelsea.

Thế nhưng, Sunderland cũng thi đấu đầy quyết tâm dù họ chẳng còn mục tiêu gì trong trận đấu hôm nay ngoài việc "cầm chân" Tottenham. Phút thứ 49, tiền đạo Graham suýt nữa đưa được bóng vào lưới Tottenham. May cho đội chủ nhà khi ở tình huống này, thủ thành Lloris đã cản phá thành công.

Phút thứ 50, Tottenham có đợt lên bóng nhanh ngoài biên trái và bóng được chuyền cho Dempsey dứt điểm. Đáng tiếc, cú sút có phần vội vàng của Dempsey khiến bóng đi thiếu chính xác. Tottenham vẫn đang nỗ lực tấn công tìm kiếm bàn thắng.

Càng về cuối trận đấu, Tottenham càng tỏ ra nôn nóng trong việc tìm kiếm bàn thắng. Phút thứ 74, Tottenham được hưởng lợi thế khi cầu thủ Vaughan bị thẻ đỏ truất quyền thi đấu. Tận dung lợi thế hơn người, đoàn quân HLV Villas - Boas nỗ lực dâng cao đội hình tấn công.

Kể từ đầu trận đấu, chủ nhà Tottenham kiểm soát bóng tới 62% thời gian và tung ra tổng cộng 20 pha dứt điểm nhưng chưa 1 lần thành công. Khi trận đấu bước sang thời gian cuối cùng, các học trò HLV Villas - Boas mới có bàn thắng mở tỷ số.

Phút thứ 89, sau nhiều lần bỏ lỡ cơ hội, tiền vệ Gareth Bale đã có pha dứt điểm chính xác đưa Tottenham vượt lên dẫn trước 1-0. Kết thúc trận đấu, Tottenham đã giành trọn vẹn 3 điểm nhưng điều đó không đủ để họ giành quyền dự Champions League mùa tới.

* Ở trận đấu đáng chú ý khác, Chelsea đã vượt qua Everton với tỷ số 2-1, qua đó giành chiếc vé trực tiếp tham dự Champions League. Trong khi đó, chuyến làm khách tới sân của Newcastle cũng diễn ra khá suôn sẻ với Arsenal. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của cầu thủ Koscielny ở phút thứ 52. Bỏ tủi 3 điểm, Arsenal đã cán đích ở vị trí thứ 4 và giành quyền tham dự Champions League theo đường play-off.

Đội hình thi đấu:

Tottenham: Lloris, Walker, Vertonghen, Dawson, Assou-Ekotto, Lennon, Parker, Huddlestone, Dempsey, Bale, Adebayor.

Dự bị: Friedel, Naughton, Defoe, Dembele, Sigurdsson, Holtby, Caulker.

Sunderland: Mignolet, Colback, O'Shea, Cuellar, McClean, Larsson, Vaughan, N'Diaye, Johnson, Wickham, Graham.

Dự bị: Westwood, Marrs, Mandron, Knott, Mitchell, Ferguson, Harrison.

Trọng tài: Andre Marriner


Kết quả vòng 38 giải Ngoại hang Anh

Chelsea2 - 1Everton


Liverpool1 - 0QPR


Man City 2 - 3Norwich


Newcastle 0 - 1Arsenal


Southampton1 - 1Stoke


Tottenham 1 - 0Sunderland


West Brom5 - 5Man
Utd


West Ham 4 - 2Reading


Wigan 2
- 2Aston Villa



Anh Tú

Ý kiến bạn đọc