Top 5 ứng viên thế chân Sir Alex ở Man Utd

19:07, 08/05/2013
|

(VnMedia) - Quyết định chia tay Man Utd của Sir Alex đã tạo ra một cuộc chạy đua hấp dẫn tới chiếc ghế nóng tại Old Trafford. Trong số những ứng cử viên sáng giá, phải kể tới 5 gương mặt dưới đây.

1. Jose Mourinho (Real Madrid)

Sau thất bại ở Champions League mùa này, HLV Jose Mourinho đã ám chỉ khả năng sẽ chia tay Real Madrid. Mọi thông tin từ báo giới Anh đều khẳng định vị HLV này sẽ trở lại dẫn dắt Chelsea. Nhưng quyết định giã từ sự nghiệp huấn luyện đầy bất ngờ của Sir Alex có thể sẽ khiến “Người đặc biệt” phải cân nhắc lại quyết định.

Xét về tài năng cầm quân, Mourinho không hề thua kém Sir Alex. Ông đã từng giành 2 chức vô địch Champions League với Porto và Inter Milan. Ở Champions League mùa này, chiến lược gia người Bồ đã từng đánh bại Man Utd ở vòng tứ kết.

Ảnh minh họa

Trước khi quyết định giã từ sự nghiệp huấn luyện, HLV Sir Alex đã từng hết lời ca ngợi Mourinho. Ông cho rằng đây là nhà cầm quân có thể gặt hái được thành công ở bất cứ đội bóng nào. Với việc Pep Guardiola đã kí hợp đồng với Bayern Munich, Mourinho đã trở thành ứng viên sáng giá nhất cho chiếc ghế nóng ở Old Trafford.

2. David Moyes (Everton)

Trong hơn 10 năm dẫn dắt Everton, David Moyes không giành được bất cứ danh hiệu nào. Nhưng chẳng ai có thể phủ nhận tài năng của vị HLV người Scotland này. Vào mùa Hè tới, Moyes sẽ hết hạn hợp đồng với đội chủ sân Goodison Park. Hiện tại, ông vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai.

Bởi vậy, báo giới Anh cho rằng David Moyes đã sớm đạt được thỏa thuận với Man Utd, trước thời điểm Sir Alex tiết lộ ý định chia tay Old Trafford. Điểm hạn chế lớn nhất với David Moyes là việc ông không có nhiều cơ hội chinh chiến ở các giải đấu lớn như Champions League.

Ảnh minh họa

3. Jurgen Klopp (Dortmund)

Trong giới cầm quân trẻ ở lục địa già, Jurgen Klopp được đánh giá là 1 trong những vị HLV tiềm năng nhất. Chẳng bởi thế mà ông đã từng giúp Dortmund hạ bệ Bayern Munich trong 2 mùa giải Bundesliga vừa qua. Ở mùa giải này, dù không thể bảo vệ chiếc Đĩa bạc nước Đức nhưng vị HLV 45 tuổi này lại giúp gã khổng lồ vùng Ruhr giành vé vào chung kết Champions League.

Đó là chiến tích không hề dễ dàng với bất cứ vị HLV nào. Sir Alex biết điều đó và ông đã từng rất nhiều lần ca ngợi Klopp. Năm nay, Klopp mới bước sang tuổi 45. Điều đó có nghĩa là ông vẫn còn rất nhiều cơ hội để gắn bó lâu dài với Quỷ đỏ, giống như điều Sir Alex đã làm trong suốt 27 năm qua.

Ảnh minh họa

4. Ole Gunnar Solskjaer (Molde)

Solskjaer không phải cái tên xa lạ với các CĐV Quỷ đỏ. Đó là một trong những nhân tố năm trong thế hệ vàng đã đưa Man Utd tới cú ăn 3 lịch sử vào năm 1999. Sau khi giã từ sự nghiệp sân cỏ, cựu tiền đạo người Na Uy đã dẫn dắt đội trẻ Man Utd trước khi trở về quê nhà dẫn dắt Molde.

Tại đây, Solskjaer đã giúp Molde giành 2 chức vô địch quốc gia Na Uy. Thành tích ấy của Solskjaer khiến Sir Alex đặc biệt hài lòng bởi tiền đạo này là 1 trong số ít các học trò của “ông già gân” đi theo nghiệp huấn luyện. 12 năm khoác áo Quỷ đỏ là đủ để huyền thoại người Na Uy trở thành cái tên được ưu ái ở Old Trafford. Sẽ không quá bất ngờ nếu anh được trao cơ hội dẫn dắt M.U ở mùa giải tới.

Ảnh minh họa

5. Ryan Giggs (Man Utd)

Do đã bước sang tuổi 39, Ryan Giggs đã quyết định sẽ giã từ sự nghiệp sân cỏ sau mùa giải này. Hiện tại, ban lãnh đạo Man Utd chưa bổ nhiệm chức vụ nào ở Old Trafford cho lão tướng người xứ Wales. Nguồn tin từ báo giới Anh cho rằng Giggs sẽ tiếp quản chiếc ghế nóng tại Old Trafford kể từ mùa giải tới thay Sir Alex.

Xét về thời gian gắn bó cùng Man Utd, không cầu thủ nào vượt qua Ryan Giggs. Tính tới nay, anh đã có tổng cộng 23 mùa giải chinh chiến trong màu áo đỏ với 939 lần ra sân. Giggs cũng đã hoàn tất khóa đào tạo HLV của FIFA. Nếu cần sự ổn định trên băng ghế huấn luyện, M.U có thể sẽ trao cơ hội cho Ryan Giggs. Vấn đề lớn nhất là việc lão tướng này chưa có kinh nghiệm huấn luyện.

Ảnh minh họa


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc