Top 5 bàn thắng nhanh nhất lịch sử Premier League

08:56, 07/05/2013
|

(VnMedia) - Cuối tuần qua, Theo Walcott chỉ mất 20 giây để chọc thủng lưới QPR. Đó là bàn thắng được ghi nhanh nhất tại Premier League mùa này nhưng chưa phải pha lập công nhanh nhất trong kỉ nguyên Premier League.

1. Ledley King – 10 giây

Trong giai đoạn khởi nghiệp, Ledley King thường xuyên được trao cơ hội ở hàng tiền vệ. Ở vị trí này, anh đã từng ghi khá nhiều bàn thắng cho Tottenham. Trong đó, phải kể tới pha lập công vào lưới Bradford City ở mùa giải 2000 - 2001. Trung vệ này chỉ mất 10 giây để giúp Spurs vượt lên dẫn trước. Đó được bình chọn là bàn thắng nhanh nhất kỉ nguyên Premier League.

Ảnh minh họa

2. Alan Shearer – 10,4 giây

Trong sự nghiệp thi đấu, cỗ máy săn bàn Alan Shearer đã từng ghi được 379 bàn thắng trong màu áo Southampton, Blackburn Rovers và Newcastle. Hẳn nhiều người chưa thể quên được bàn thắng của chân sút này vào lưới Man City trong năm 2003. Đó là bàn thắng nhanh nhất mà Shearer ghi được trong sự nghiệp thi đấu (10,4 giây).

Ảnh minh họa

3. Mark Viduka – 11,1 giây

Mark Viduka là tên tuổi không xa lạ với người hâm mộ bóng đá Anh. Giai đoạn thành công nhất của tiền đạo này chính là thời điểm anh khoác áo Leeds Utd. Tại đây, chân sút người Australia đã ghi được 1 trong những bàn thắng nhanh nhất lịch sử Premier League. Đó là pha lập công vào lưới Charlton hồi năm 2001.

Ảnh minh họa

4. Dwight Yorke – 13 giây

Trước khi thành danh và tạo dựng được hình ảnh tại Man Utd, Dwight Yorke đã từng thi đấu khá ấn tượng trong màu áo Aston Villa. Tại đây, chân sút người Trinidad và Tobago đã ghi được tổng cộng 73 bàn thắng. Hẳn không nhiều người quên được pha lập công vào lưới Coventry của tiền đạo này trong năm 1995. Với bàn thắng ghi được ở giây thứ 13, Yorke đã có tên trong danh sách 5 bàn thắng nhanh nhất lịch sử Premier League.

Ảnh minh họa

5. Chris Sutton – 13 giây

Cũng trong năm 1995, Chris Sutton cũng ghi được bàn thắng ở giây thứ 13. Đó là pha lập công vào lưới Everton. Ở thời điểm đó, Sutton cùng với Alan Shearer đã tạo nên hàng công siêu ấn tượng của Blackburn Rovers. Sau khi chia tay Ewood Park, chân sút người Anh đã chuyển sang khoác áo nhiều đội bóng tên tuổi khác như Chelsea, Celtic.

Ảnh minh họa


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc