Tin chính thức: Sir Alex giã từ nghiệp huấn luyện

19:17, 08/05/2013
|

(VnMedia) - Ban lãnh đạo Man Utd đã xác nhận thông tin cho rằng HLV Sir Alex sẽ chia tay Man Utd sau khi mùa giải nay kết thúc. Thông tin này khiến hàng vạn CĐV Quỷ đỏ không khỏi bàng hoàng.

27 năm dẫn dắt Man Utd đã giúp Sir Alex trở thành HLV thành công nhất lịch sử bóng đá Anh. Bởi vậy, quyết định giã từ sự nghiệp huấn luyện của nhà cầm quân người Scotland có thể xem là sự kiện lớn của bóng đá thế giới. Nhiều CĐV Quỷ đỏ vẫn chưa hết bàng hoàng khi hay tin Sir Alex sẽ chia tay Man Utd ngay sau mùa giải này.

Nhưng đó là sự thật. Cách đây ít giờ, trang chủ Man Utd đã đăng tải thông tin xác nhận ngày ra đi của nhà cầm quân lão luyện người Scotland.

Ảnh minh họa
Sir Alex sẽ chia tay Quỷ đỏ sau trận gặp Swansea

Cụ thể, Sir Alex sẽ nói lời chia tay CĐV Man Utd ngay sau trận sân nhà cuối cùng ở mùa giải này với Swansea. Đó cũng là trận đấu mà đội bóng áo đỏ sẽ nâng cao chức vô địch Premier League lần thứ 20. Đây là dịp không thể tốt hơn để “ông già gân” chính thức nói lời giã từ nghiệp huấn luyện.

“Quyết định nghỉ hưu là một trong những điều tôi đã nghĩ đến rất nhiều. Nó không hề dễ dàng. Tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp. Điều quan trọng khiến tôi quyết định ra đi là Man Utd đã có được đội hình ưng ý, có sự cân bằng giữa tuổi tác và trình độ”, Sir Alex tiết lộ ý định nghỉ hưu.

"Trong tương lai, tôi rất vui khi đảm nhận vai trò của cả Giám đốc và Đại sứ cho CLB. Với các hoạt động này, cùng với nhiều lợi ích khác, tôi đang hướng tới tương lai. Đã tới lúc tôi phải đền bù cho gia đình của tôi, tình yêu và sự ủng hộ của họ đã giúp tôi rất nhiều. Vợ tôi, Cathy, đã là nhân vật chính trong toàn bộ sự nghiệp của tôi", nhà cầm quân người Scotland nói thêm.

Ảnh minh họa
Với 38 danh hiệu lớn nhỏ, Sir Alex là vị HLV thành công nhất lịch sử bóng đá Anh

Sức khỏe sụt giảm được cho là nguyên nhân chính khiến Alex Ferguson không tiếp tục dẫn dắt Man Utd. Ông đã từng tính nghỉ hưu vào năm 2002, dùng máy trợ tim vào năm 2004.

Cách đây 12 tháng, có nguồn tin cho rằng ông đã tính nghỉ hưu nhưng phải tạm hoãn do bị Man City cướp đi chức vô địch trong tích tắc. Mùa Hè năm nay, Sir Alex sẽ phải thực hiện một ca phẫu thuật hông và không thể dẫn dắt Man Utd đầu mùa 2013/2014 ngay cả khi vẫn còn tại vị.

Sự ra đi của Sir Alex là tổn thất to lớn trong lịch sử đội bóng, bởi chưa có HLV nào dẫn dắt một triều đại thành công kéo dài đến hơn 1/4 thế kỷ. Trong 27 năm dẫn dắt M.U, HLV Ferguson đã tạo nên một kỷ nguyên thành công nhất trong lịch sử đội bóng với 13 chức vô địch Premier League. Bản thành tích này sẽ tạo nên áp lực rất lớn cho bất cứ nhà cầm quân nào thay Sir Alex dẫn dắt Quỷ đỏ.

Hiện tại, David Moyes được cho là ứng viên sáng giá nhất cho vị trí bỏ lại của Sir Alex. Ông cũng là người Scotland, có tài năng, dẫn dắt Everton thành công trong một thời gian dài. Hợp đồng giữa Moyes với Everton sẽ hết hạn vào mùa Hè này và ông vẫn chưa quyết định sẽ gắn bó tiếp.


Hoàng Ngọc - BBC

Ý kiến bạn đọc