Thua FA Cup, Mancini sắp bị đẩy khỏi Etihad

18:16, 12/05/2013
|

(VnMedia) - Nhiều khả năng HLV Roberto Mancini sẽ không còn có mặt ở Etihad kể từ mùa giải tới sau khi đội bóng của ông bất ngờ để thua Wigan trong trận chung kết FA Cup đêm qua.

Hi vọng cuối cùng để Man City cứu vãn một mùa giải trắng tay đã không còn sau khi họ để thua Wigan 0-1 trong trận chung kết FA Cup đêm qua. Tâm điểm của mọi sự chú ý đổ dồn về Roberto Mancini, người được đồn đoán sẽ bị sa thải trong ít ngày tới. Trước trận chung kết FA Cup với Wigan, một số tờ báo Tây Ban Nha và Anh đã khẳng định chắc nịch rằng Man City đã đạt thỏa thuận với HLV Manuel Pellegrini. Điều này đã và đang khiến Mancini lo lắng về tương lai.

"Tôi biết bóng đá và những chuyện có thể xảy ra. Trong vòng 1-2 tuần tới, bạn sẽ biết điều đó là đúng hay sai. Nếu điều đó không đúng, những chuyện viết ra thật ngớ ngẩn. Còn nếu điều đó đúng, tôi là kẻ ngớ ngẩn. Tôi luôn làm việc với 100% khả năng. Tôi chắc chắn rằng mình đã làm tốt công việc trong 3 năm qua. Hợp đồng của tôi vẫn còn 4 năm chứ không phải 1", Mancini chia sẻ sau trận thua Wigan 0-1.

Ảnh minh họa
Mancini đang đối mặt với nguy cơ sa thải sau một mùa giải trắng tay

Trong ngày hôm qua, Guardian, tờ báo uy tín nước Anh đã loan tin rằng Man City đã đạt thỏa thuận sơ bộ với HLV Manuel Pellegrini. Cụ thể, đội bóng áo xanh sẽ bỏ ra 4 triệu euro (3,4 triệu bảng) để thanh lý hợp đồng hiện tại giữa Pellegrini và Malaga.

Cuộc đàm phán bí mật này đã diễn ra trong 2 tháng vừa qua. Hồi tháng trước, Giám đốc bóng đá Man City, ông Txiki Begiristain đã có cuộc gặp gỡ trực tiếp với Jesus Martinez, người đại diện của HLV Pellegrini.

Ngay lập tức, các nhà cái đã thay đổi tỉ lệ (10-1) cho viễn cảnh Pellegrini thay thế Mancini kể từ mùa giải tới. Thậm chí, theo một số tờ báo Tây Ban Nha như El Mundo hay Sport, chiến lược gia người Chile đã tuyên bố với BLĐ và các cầu thủ Malaga rằng ông sẽ ra đi vào mùa Hè này.

Hiện tại, Mancini vẫn còn bản hợp đồng 4 năm với sân Etihad. Đó là lí do ông cho rằng sẽ tiếp tục dẫn dắt Man City ở mùa giải tới. Nhưng với một đội bóng “lắm tiền nhiều của” như Man City, họ sẵn sàng đơn phương chấm dứt hợp đồng và chịu khoản bồi hoàn để mang về thành công cho đội bóng.

Nếu Mancini ra đi, cuộc chiến tại Premier League sẽ trở nên vô cùng thú vị khi cả Man Utd, Chelsea và Man City đều có 1 vị HLV mới. Khi ấy, có thể cuộc đua tam mã của bóng đá Anh sẽ đi theo một ngã rẽ khác…


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc