Thắng dễ ĐT Long An, HN T&T lên ngôi nhì bảng

20:27, 27/05/2013
|

(VnMedia) - Tiếp đội bóng đang có nguy cơ xuống hạng ĐT Long An trên sân nhà Hàng Đẫy, không quá khó để HN T&T có chiến thắng đậm.

 

HN T&T vẫn cứ âm thầm tiến bước trong cuộc đua đến ngôi vô địch. SLNA với áp lực của đội đầu bảng, với kết quả thua SHB Đà Nẵng trong trận đấu chiều nay, đã thua 3, hòa 1 trong 4 trận đấu gần đây nhất. Sau những kết quả không tốt này, SLNA vẫn dẫn đầu, nhưng HN T&T đã đuổi sát phía sau. Thắng ĐT Long An, HN T&T có ngôi nhì bảng, chỉ kém 1 điểm nhưng đá ít hơn SLNA 1 trận.

 

Đá với ĐT Long An trong trận đấu cuối của lượt đi là cơ hội tốt để HN T&T kiếm trọn 3 điểm. Một hiệp 1 tẻ nhạt, không bàn thắng, sang đến hiệp 2, Gonzalo và các đồng đội đã nã vào lưới đối phương 4 quả, một bàn thắng của Gạch chỉ mang tính chất danh dự.

        Ảnh minh họa
                                    Văn Hiếu đi bóng trước cầu thủ ĐT Long An

 

Văn Biển cho thấy anh là mẫu cầu thủ đa năng, khi tiếp tục sắm vai trung vệ, chơi cặp cùng Cristiano. Ở hai cánh của HN T&T tiếp tục là Quốc Long và Hồng Tiến. Trên hàng công, ông Phan Thanh Hùng có sự điều chỉnh khi để Văn Quyết ngồi ngoài. Văn Quyết đã chưa một lần nổ súng suốt lượt đi V-League, và đang bị căng cứng về tâm lý. Hàng tiền vệ HN T&T với Sỹ Cường, Văn Hiếu, Thành Lương và Ngọc Duy hỗ trợ cho cặp đôi tiền đạo Gonzalo và Samson.

 

Phía ĐT Long An, tân HLVMarcelo Juleta có trận đấu thứ 2. Gạch trông đợi ở cặp đôi Việt Thắng – Cleiton trên hàng công. Ở giữa sân, Phan Lê Issac đã quá yếu và không tranh chấp nổi với các tiền vệ của HN T&T.

 

Vào trận, HN T&T với phong cách quen thuộc lại vờn qua vờn lại quả bóng, đá chậm và dường như không muốn tranh chấp. Chỉ có vài pha bóng đáng chú ý ở hiệp 1, một hiệp đấu khá tẻ nhạt.

 

Sang đến hiệp 2, HN T&T mới bắt đầu đá bóng. Cơ hội đầu tiên là của Gonzalo với một cú dứt điểm khá căng.

 

Đến phút 48, từ pha phạt góc, Samson bay người đánh đầu đẹp mắt, bóng đi vào góc cao khung thành Quốc Cường. 1-0, HN T&T dẫn trước.

 

Đến phút 60, Gonzalo nới rộng cách biệt sau cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm.

Đến phút thứ 67, Cleiton với một pha nỗ lực lao người đệm bóng tung lưới Hồng Sơn, rút ngắn tỉ số xuống còn 2-1.

 

Ông Juleta tung tiền đạo Thanh Bình vào sân, nhưng Bình “củi” với những bước chạy như một lão tướng đã chẳng thể nào giúp gì được cho đội khách. Cleiton với nhiều pha lên bóng đơn độc, không tìm được đối tác để có thể phối hợp. Việt Thắng cũng bế tắc tương tự, khi thể lực đã yếu không thể giúp Thắng “bế” làm gì nổi trước sự áp sát của Hồng Tiến và Quốc Long.


            Ảnh minh họa 
                                              Gạch chỉ có 1 bàn thắng danh dự



Phút 75, lại một pha theo kèm người không sát, Gonzalo bật cao đánh đầu nâng tỉ số lên 3-1.

 

Dẫn trước 3-1, áp đảo về lối chơi, ông Phan Thanh Hùng lần lượt tung Duy Nam , Văn Quyết rồi Bảo Khanh vào sân. Những phút cuối trận, Văn Quyết đã có bàn thắng giải tỏa tâm lý cho riêng mình, với một pha đột phá qua cả thủ thành Quốc Cường rồi ghi bàn.

 

Thắng dễ, HN T&T leo lên ngôi nhì bảng. Cùng nằm trong số những đội có số trận thắng nhiều nhất (6 trận), nhưng HN T&T là đội có hàng công tốt nhất lượt đi khi đã ghi được tổng số 26 bàn thắng. Chính vì thế, dù có cùng số điểm như HA Gia Lai (19 điểm), nhưng HN T&T vươn lên ngôi nhì bảng.

 

HLV Phan Thanh Hùng cho rằng cuộc đua ở V-League là hết sức căng thẳng, có rất nhiều đội có đủ sức đua tranh ngôi VĐ, ngoài SLNA, SHB Đà Nẵng, HN T&T, còn có HA Gia Lai, Thanh Hóa, XM V Hải Phòng. Ông Hùng phát biểu rằng để có thể có ngôi vị cao nhất, đội bóng phải có tính ổn định và vững vàng ở những thời điểm quyết định.

 

Tuy thua trận, HLV Juleta vẫn nói cứng rằng ĐT Long An vẫn sẽ trụ hạng vào cuối mùa. ĐT Long An có 8 điểm, hiện chỉ đứng trên đội cuối bảng là Bình Dương (7 điểm). Tuy nhiên, B Bình Dương là đội bóng có lực lượng tốt hơn. Mọi thứ thực sự khó khăn với Gạch ở lượt đi mùa giải này.


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc