SVĐ Old Trafford:: Man Utd - Swansea: Vinh danh Sir Alex

13:57, 12/05/2013
|

(VnMedia)Đêm nay, lịch sử sân Old Trafford sẽ bước sang trang mới khi “tượng đài” Alex Ferguson sẽ chia tay Man Utd để nhường chỗ cho người đồng hương David Moyes. Chắc chắn, các cầu thủ Man Utd sẽ làm tất cả để “bữa tiệc” chia tay Sir Alex thêm lung linh.

Sau gần 30 năm gắn bó với “bầy Quỷ đỏ”, HLV Ferguson đã quyết định giải nghệ sau khi mang về Old Trafford rất nhiều danh hiệu vô địch trong nước và quốc tế. Mùa giải năm nay, Sir Alex tiếp tục mang về cho “Quỷ đỏ” danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng Anh bổ sung vào bộ sưu tập đồ sộ của mình.

Ảnh minh họa


                            HLV Ferguson đã gặt hái nhiều thành công cùng Man Utd.


Chính vì thế, sau khi tuyên bố giải nghệ hồi đầu tuần, Ban lãnh đạo Man Utd đã chọn trận đón tiếp Swansea đêm nay sẽ là trận đấu chia tay chiến lược gia người Scotland. Đồng thời, Man Utd cũng xem xét khả năng sẽ để tân HLV David Moyes ngồi dự khán cùng HLV Ferguson.

Với tính chất quan trọng như vậy, chắc chắn các cầu thủ Man Utd sẽ cố gắng thi đấu, đánh bại Swansea làm “món quà” tặng ông thầy đáng kính trong thời gian cuối cùng tại Old Trafford. Vì đã đăng quang nên đối với Man Utd, trận đấu đêm nay không phải là để kiếm điểm mà là danh dự, là niềm vui cho “ông già gân” Ferguson.

Nhiều khả năng, trong lần sắp xếp đội hình cuối cùng của mình tại Old Trafford, HLV Ferguson sẽ vẫn bố trí sơ đồ quen thuộc và đồng thời sử dụng một số cầu thủ ít được ra sân chính thức mùa này. Theo đó, “siêu dự bị” Javier Henandez sẽ ra sân ngay từ đầu trận để đá cặp Van Persie trên hàng công.

Trong khi đó, ở khu vựa giữa sân, HLV Ferguson có thể sẽ sử dụng bộ tứ tiền vệ gồm “lão tướng” Paul Scholes, Kagawa, M.Carrick và Valencia. Những trận đấu gần đây, Man Utd thường chơi với sơ đồ 4-5-1 nhưng đêm nay, có thể HLV Ferguson sẽ muốn các học trò tấn công đẹp mắt với sơ đồ 4-3-3.

Tiền vệ người Nhật Kagwa cùng Valencia sẽ đá ngay phía sau cặp tiền đạo Van Persie – Chicharito nhằm hỗ trợ cung cấp bóng. Trong khi đó, Paul Scholes sẽ kết hợp cùng Carrick làm chốt chặn cuối cùng ở giữa sân với nhiệm vụ thu hồi bóng.

Ở hàng phòng ngự, bộ tứ Rio Ferdinand, Vidic, Evra và Phil Jones sẽ có trách nhiệm bảo vệ khung thành thủ môn De Gea. Cặp trung vệ Ferdinand và Vidic luôn nằm trong số những cầu thủ ưa thích của Sir Alex đã làm nên thành công của Man Utd thời gian qua.

Trong 2 trận đấu gần đây nhất, Man Utd hòa Arsenal và thua Chelsea. Tuy nhiên, đó là những trận đấu Man Utd gặp đối thủ mạnh và thi đấu không có nhiều động lực.

Trước việc chủ nhà Man Utd đang chuẩn bị cho lễ chia tay HLV Ferguson, đội khách Swansea có lẽ cũng không muốn phá hỏng buổi tiệc tại Old Trafford. Thứ nhất, Swansea đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng từ lâu và họ cũng chẳng còn mục tiêu gì thi đấu bởi chẳng thể cải thiện vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng khi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu là kết thúc.

Với tình hình như vậy, việc Swansea sẽ đá “lỏng chân” là điều hoàn toàn dễ hiểu. Đội khách chẳng muốn “gâu thù chuốc oán” với Man Utd khi mà kết quả trận đấu hôm nay chẳng thể thay đổi vị trí của cả 2 đội ở mùa giải năm nay.

HLV Laudrup hiện đang là một trong những chiến lược gia trẻ tuổi, thành công tại Premier League khi dẫn dắt Swansea trình diễn bóng đá tấn công đẹp mắt ngay khi vừa đặt chân tới nước Anh. Trước đây, chiến lược gia người Đan Mạch nằm trong danh sách người kế vị HLV Ferguson nhưng cuối cùng, David Moyes đã được chọn.

Chính vì “Thiên nga trắng” luôn tôn thờ bóng đá tấn công đẹp mắt nên khả năng Swansea đá cởi mở trong trận đấu đêm nay là rất lớn. Một “bữa tiệc” bóng đá thực sự giữa Man Utd và Swansea sẽ khép lại kỷ nguyên Alex Ferguson tại Old Trafford.

Đội hình dự kiến:

Man Utd: De Gea, Jones, Ferdinand, Vidic, Evra, Valencia, Carrick, Scholes, Kagawa, Van Persie, Chicharito   

Swansea City: Tremmel, Rangel, Williams, Monk, Davies, Britton, De Guzman, Routledge,
Pablo, Dyer, Shechter

* Ở trận đấu đáng chú ý khác, Tottenham sẽ có chuyến làm khách tới sân Britannia của Stoke City. Giải Ngoại hạng Anh chỉ còn 2 vòng đấu là khép lại và Tottenham vẫn đang đứng ở vị trí thứ 5 (kém Arsenal thứ 4 là 1 điểm và kém Chelsea đứng thứ 3 là 6 điểm).

Giấc mơ Champions League của đoàn quân HLV Villas – Boas sẽ chấm dứt nếu họ chỉ kiếm được 1 điểm trên sân của Stoke. Điều đó có nghĩa Tottenham phải chiến thắng bằng mọi giá trong trận đấu này mới có hy vọng ở lượt trận cuối cùng.

Sân Britannia của Stoke chưa bao giờ là mảnh đất lành đối với các đội bóng lớn ở nước Anh. Nhiều “đại gia” khi tới làm khách ở đây đều bị chia điểm hoặc thất bại bởi chủ nhà Stoke City luôn thi đấu rất… khó chịu trên sân nhà.

Anh Tú

Ý kiến bạn đọc