SVĐ Old Trafford, Man Utd 2 - 1 Swansea: Man Utd thắng nhọc ngày chia tay Sir Alex

21:39, 12/05/2013
|
(VnMedia) - Vươn lên dẫn trước về tỷ số nhưng Man Utd lại bị Swansea gỡ hòa. Phải tới phút cuối cùng của trận đấu, Rio Ferdinand mới ấn định chiến thắng 2-1 làm món quà tặng ông thầy Ferguson trong ngày chia tay.

Sau gần 30 năm gắn bó với sân Old Trafford, HLV Ferguson đã giúp Man Utd gặt hái rất nhiều danh hiệu. Hôm nay, Sir Alex sẽ chia tay "bầy Quỷ đỏ" sau trận đấu với Swansea.

Ảnh minh họa

 

                         Javier Hernandez đã mở màn cho chiến thắng của Man Utd.

Trong trận đấu hôm nay, thiếu vắng đáng kể nhất bên phía chủ nhà Man Utd là tiền đạo Wayne Rooney. Nhiều nguồn tin cho rằng việc Rooney không thi đấu là do cầu thủ này đang có ý định chia tay Man Utd.

Ngay khi trọng tài nổi hồi còi khai cuộc, các cầu thủ Man Utd đã ào lên tấn công, Phút thứ 4, Jaiver Hernandez tung cú sút đầu tiên về phía khung thành thủ môn Tremmel nhưng không thành công.

Nhường sự hưng phấn cho chủ nhà, đội khách Swansea lùi sâu đội hình và tổ chức phòng ngự trước những đợt tấn công mạnh mẽ của Man Utd. Phút thứ 13, lại là tiền đạo Hernandez tung ra pha dứt điểm nhưng vẫn chưa thể đánh bại thủ thành Tremmel.

Phút thứ 20, đến lượt Patrice Evra lên tham gia tấn công đã có cú sút khá hiểm hóc nhưng thủ thành Tremmel vẫn cản phá thành công. Dường như các cầu thủ Man Utd đang rất muốn tìm kiếm bàn thắng và là người ghi bàn trong trận đấu chia tay ông thầy đáng kính Ferguson.

Phút thứ 24, Paul Scholes kết thúc đợt hãm thành Swansea bằng cú sút xa sở trường. Lần này, thủ thành Tremmel vẫn là người chiến thắng. Bóng mới chỉ lăn chưa đầy 30 phút nhưng Man Utd đã tung ra 4 cú sút nguy hiểm về phía khung thành đội khách.

Liên tục tấn công gây sức ép, chủ nhà Man Utd đã có bàn thắng khai thông bế tắc. Phút thứ 39, sau nhiều lần bỏ lỡ cơ hội, tiền đạo Javier Hernandez đã có pha dứt điểm chính xác "hạ gục" thủ thành Tremmel. Tỷ số là 1-0 cho Man Utd.

Có được bàn thắng mở tỷ số, chủ nhà Man Utd tiếp tục tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng gia tăng cách biệt. Tuy nhiên, trong thời gian còn lại của hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-0 nghiêng về Man Utd.

Sau giờ nghỉ giải lao, đội khách Swansea bất ngờ tràn lên tấn công mạnh mẽ. Phút thứ 49, tiền đạo Michu tận dụng sai lầm của hàng phòng Man Utd và tung cú sút hiểm hóc đánh bại thủ thành De Gea. Tỷ số là 1-1.

Phút thứ 52, cầu thủ Routledge khiến hàng vạn CĐV trên sân Old Trafford giật mình khi dứt điểm tinh tế khiến thủ thành De Gea phải trổ hết tài năng để cản phá.

Dường như chủ nhà Man Utd đang mất hưng phấn sau khi bị đối thủ gỡ hòa ngay đầu hiệp 2. Phút thứ 61, đến lượt cầu thủ Hernandez buộc thủ thành De Gea phải bay người đấm bóng chịu phạt góc. Hàng phòng ngự Man Utd thi đấu như đang... mơ ngủ và luôn để đội khách Swansea tiếp cận khung thành thủ môn người Tây Ban Nha.

Quyết tâm không để bị cầm hòa trong trận đấu chia tay HLV Ferguson, các cầu thủ Man Utd tràn lên tấn công mạnh mẽ. Tuy nhiên, đội hình "Quỷ đỏ" thi đấu thiếu sự kết dính và hàng tiền vệ không có sự sáng tạo kể từ đầu trận đấu.

Đến lúc này, HLV Ferguson đã thể hiện tài năng điều khiển trận đấu khi lần lượt tung các cầu thủ dự bị như Wellbeck, Nani... vào sân nhằm tạo lối chơi biến hóa hơn cho "Quỷ đỏ".

Kiểm soát tới bóng tới 70%, chủ nhà Man Utd liên tục tấn công hãm thành Swansea. Phút thứ 87, trong lần lên tham gia tấn công, trung vệ Rio Ferdinand đã có pha dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 2-1 cho Man Utd.

Trong những phút còn lại, dù nỗ lực tấn công nhưng các cầu thủ Man Utd không thể ghi them bàn thắng nào. Kết thúc trận đấu, đoàn quân HLV Ferguson đã đánh bại Swansea với tỷ số 2-1 và khép lại kỷ nguyên Sir Aex tại SVĐ Old Trafford. Tạm biệt "tượng đài" Alex Ferguson. "Triều đại" David Moyes đã chính thức bắt đầu.

Đội hình thi đấu:

Man Utd: De Gea, Jones, Vidic, Ferdinand, Evra, Welbeck, Carrick, Scholes, Kagawa, Hernandez, Van Persie.

Swansea: Tremmel, Tiendalli, Chico, Williams, Taylor, Britton, De Guzman, Routledge, Hernandez, Dyer, Michu.


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc