SVĐ Old Trafford, Man Utd 0 – 1 Chelsea: Chelsea đánh bại "nhà vua" Man Utd

19:48, 05/05/2013
|

(VnMedia)Dù phải đến làm khách trên sân của "Tân vương" Man Utd nhưng Chelsea đã thi đấu đầy quyết tâm và giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Kết quả này đã giúp đoàn quân HLV Benitez tiếp tục nằm ở top 3 đội đầu bảng.

Trong trận đấu ngày hôm nay, HLV Ferguson đã tung ra sân đội hình mạnh của Man Utd nhằm “ăn thua đủ” với Chelsea. Tuy nhiên, trái với dự đoán ban đầu của giới chuyên môn khi Sir Alex lại sử dung thủ môn vừa trở lại sau chấn thương là Lindegaard thay vì De Gea như thường lệ. Ngoài ra, Rooney và Javier Hernandez đều ngồi trên băng ghế dự bị.

Ảnh minh họa

                              Van Persie (áo đỏ) luôn bị các cầu thủ Chelsea bao vây.

Bên phía đội khách, HLV Benitez cũng không giấu giếm tham vọng giành trọn vẹn 3 điểm trong cuộc đại chiến hôm nay. Do có nhiều động lực thi đấu vì cần điểm, Chelsea đã chơi với đội hình mạnh nhất của mình.

Trên hàng công, HLV Benitez đã trao niềm tin cho tiền đạo Demba Ba thay vì sử dụng cậu học trò đồng hương Fernando Torres. Ở tuyến giữa, chiến lược gia Tây Ban Nha đã bố trí hang tiền vệ dày đặc 5 người gồm: Oscar, Mata, Moses, Lampard và Ramires.

Quyết tâm giành điểm đã được đội khách Chelsea thể hiện qua việc dâng cao đội hình tấn công ngay từ khi trọng tài Howard Webb cất tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 13, tiền vệ Oscar tung cú sút đầu tiên về phía khung thành Man Utd. Trong tình huống này, thủ thành Lindegaard đã phản xạ rất tốt và cản phá thành công.

Chỉ 2 phút sau, đến lượt Victor Moses uy hiếp khung thành chủ nhà nhưng không thành công. Đội khách Chelsea đang nhập cuộc rất nhanh đầy quyết tâm.

Không để Chelsea có thêm cơ hội lấn lướt, Man Utd bắt đầu tổ chức phản công. Phút thứ 17, Ryan Giggs bất ngờ dứt điểm hiểm hóc buộc thủ thành Petr Cech phải trổ tài để cản phá.

Phút thứ 20, Frank Lampard có bóng trong khu vực 16m50 và tung cú sút chìm vào góc xa. May cho Man Utd khi thủ môn Lindegaard đã cản phá thành công. Cả Man Utd và Chelsea đều tổ chức hãm thành lẫn nhau khiến nhịp độ trận đấu được đẩy lên rất cao.

Phút thứ 27, lại là Frank Lampard khiến thủ thành Lindegaard phải bay người đấm bóng cứu thua cho đội hình bang cú sút hiểm hóc. Dường như, Chelsea đang quyết tâm có bàn thắng ngay trong hiệp 1.

Ngay sau đó, tiền đạo Van Persie đã đáp trả đội khách bằng cú sút khá nguy hiểm nhưng hậu vệ Ivanovic đã kịp thời xoài chân phá bóng ra ngoài. Hàng thủ của Chelsea đang thi đấu rất tập trung và nhiều lần cản phá những đợt tấn công của chủ nhà Man Utd.

Trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1, cả Man Utd và Chelsea đều tạo ra một số tình huống nguy hiểm nhưng không có bàn thắng được ghi.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 0-0.

Sau giờ nghỉ giải lao, chủ nhà Man Utd đã bất ngờ đẩy cao nhịp độ trận đấu khi dâng cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, các cầu thủ Chelsea cũng không chịu lép vế khi tập trung tranh giành quyền kiểm soát bóng ở khu vực giữa sân để dẫn dắt trận đấu.

Phút thứ 55, tiền vệ Frank Lampard lại bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc. Cú sút ngoài khu vực 16m50 của Lampard dù hiểm hóc nhưng chưa đủ uy lực để hạ gục thủ thành Lindegaard.

Nhận thấy cần tang cường sức mạnh tấn công cho các học trò, HLV Ferguson đã quyết định tung Rooney vào sân thay cho Anderson đang có dấu hiệu đuối sức. Man Utd cố gắng tổ chức tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Bên phía Chelsea, HLV Benitez cũng đưa Torres vào sân với hy vọng tìm kiếm bàn thắng giải quyết trận đấu. Man Utd và Chelsea đều không muốn trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hóa 0-0 nên tiếp tục tấn công hãm thành lẫn nhau.

Càng về cuối trận đấu, nhịp độ diễn ra càng nhanh và quyết liệt với những pha vào bóng khá thô bạo của cầu thủ cả hai đội. Phút thứ 87, tiền vệ Juan Mata đã có pha dứt điểm rất căng, bóng đi đạp vào chân Phil Jones đổi hướng bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Lindegaard. Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0.

Chỉ 2 phút sau đó, hậu vệ Rafael Da Silva đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng thô bạo với David Luiz. Man Utd chỉ còn chơi với 10 người trên sân và thời gian còn lại là quá it để chủ nhà có thể lật ngược tình thế.

Kết thúc trận đấu, Chelsea đã đánh bại Man Utd với tỷ số 1-0, qua đó tiếp tục giữ vững ngôi vị thứ 3 trên bảng xếp hạng sau 36 vòng đấu tại giải Ngoại hạng Anh năm nay.

Đội hình thi đấu:

Man Utd: Lindegaard, Da Silva, Evans, Vidic, Evra, Jones, Anderson, Cleverley, Valencia, van Persie, Giggs.

Dự bị: De Gea, Ferdinand, Rooney, Hernandez, Scholes, Kagawa, Buttner.

Chelsea:  Cech, Azpilicueta, Ivanovic, Luiz, Cole, Ramires, Lampard, Oscar, Mata,  Moses, Ba.

Dự bị: Turnbull, Torres, Ferreira, Cahill, Terry, Benayoun, Ake.

Trọng tài: Howard Webb

Anh Tú

Ý kiến bạn đọc