SVĐ Britannia: Stoke 1 – 2 Tottenham: Tottenham "ngược dòng" ngoạn mục trước Stoke City

18:37, 12/05/2013
|
(VnMedia)Bị thủng lưới ngay từ phút thứ 2 nhưng Tottenham đã thi đấu đầy quyết tâm và đánh bại Stoke City với tỷ số 2-1. Với 3 điểm trọn vẹn, đoàn quân HLV Villas-Boas tiếp tục nuôi hy vọng giấc mơ Champions League.

Ngay khi trọng tài nổi hồi còi khai cuộc, Tottenham đã tràn lên tấn công. Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra khi chủ nhà Stoke Ctiy mở tỷ số khi bóng mới chỉ lăn được 2 phút. Tận dung sơ hở của hàng phòng ngự Tottenham, cầu thủ Nzonzi đã có pha đánh đầu chính xác tung lưới thủ thành Lloris. Tỷ số là 1-0 cho Stoke.

Ảnh minh họa

 

                              Tottenham (áo xanh) đã đánh bại Stoke với tỷ số 2-1.

Bất ngờ bị thủng lưới từ sớm buộc đội khách Tottenham phải dâng cao đội hình tấn công nếu không muốn thua trận. Liên tiếp những pha hãm thành được các học trò HLV Villa - Boas thực hiện về phía khung thành chủ nhà Stoke.

Phút thứ 6, tiền vệ Gareth Bale đã tung ra cú sút rất căng khiến bóng hướng vào góc xa khung thành. May cho Stoke khi ở tình huống này, thủ thành Begovic đã có pha cản phá xuất thần.

Phút thứ 20, tiền vệ Clint Dempsey đã có pha sút bóng rất hiểm hóc khiến thủ thành Begovic dù bay người hết cỡ cũng không thể cản phá. Tỷ số là 1-1. Bàn thắng của Dempsey đã lấy lại tinh thần hưng phấn cho các đồng đội.

Tận dụng tâm lý đang lên cao, các học trò HLV Villa - Boas tiếp tục đẩy đội hình tấn công mạnh mẽ khiến chủ nhà Stoke City phải lui về phòng ngự số đông bên phần sân nhà.

Tuy nhiên, trong suốt thời gian thi đấu còn lại của hiệp 1, dù nỗ lực tấn công và thi đấu ép sân nhưng đội khách Tottenham vẫn không thể tìm kiếm them bàn thắng.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-1.

Sau giờ nghỉ giải lao, đội khách Tottenham được hưởng lợi thế lớn. Phút thứ 46, tiền vệ C.Adam đã có pha phạm lỗi với Vertonghen thô bạo và phải nhận thẻ vàng thứ 2. Chủ nhà Stoke chỉ còn chơi với 10 người trên sân.

Tận dụng lợi thế hơn người, Tottenham càng đẩy mạnh đội hình tấn công khiến chủ nhà Stoke chỉ còn biết lui về phòng ngự số đông bên phần sân nhà. Phút thứ 57, tiền vệ Van Vertonghen đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn rất đáng tiếc. Pha dứt điểm của Vertonghen dù khiến thủ thành Bogovic bó tay nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Chơi ép sân và tấn công hãm thành liên tục nhưng dường như đội khách Tottenham đang tỏ ra nôn nóng tìm kiếm bàn thắng. Điều này đã được chứng minh qua khâu dứt điểm co phần vội vàng của các chân sút Tottenham.

Phút thứ 70, đến lượt Clint Dempsey có cơ hội dứt điểm. Tuy nhiên lần này, thủ thành Begovic lại là người chiến thắng và cản phá thành công. Kể từ đầu trận, thủ môn Begovic đã nhiều lần cản phá thành công những pha dứt điểm của các chân sút bên phía đội khách.

Tuy nhiên dưới sức ép ngày càng lớn từ phía Tottenham, cuối cùng chủ nhà Stoke City đã không thể trụ vững. Phút thứ 83, tiền đạo Adebayor đã có pha dứt điểm hoàn hảo và lần này, thủ thành Begovic đã bị khuất phục. Tottenham vươn lên dẫn trước 2-1.

Những phút còn lại của trận đấu, đoàn quân HLV Villas - Boas còn tạo thêm một số tình huống nguy hiểm nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Kết thúc trận đấu, Tottenham đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Kết quả này giúp Tottenham ngang bằng số điểm với Arsenal nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Đội hình thi đấu:

Stoke: Begovic, Shotton, Shawcross, Huth, Wilson, Adam, Whitehead, Nzonzi, Etherington, Walters, Crouch.

Dự bị: Sorensen, Cameron, Jones, Owen, Kightly, Wilkinson, Jerome.

Tottenham: Lloris, Walker, Dawson, Caulker, Vertonghen, Lennon, Huddlestone, Parker, Dempsey, Bale, Adebayor.

Dự bị: Friedel, Naughton, Defoe, Dembele, Sigurdsson, Holtby, Carroll.

Trọng tài: Kevin Friend

* Ở trận đấu đáng chú ý khác, Newcastle đã có chuyến làm khách tới sân của Loftus Road của QPR. Đội chủ nhà đã chính thức rớt hạng và đây là cơ hội để Newcastle kiếm điểm hoàn thành mục tiêu trụ hạng ở mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, khi bóng mới chỉ lăn được 11 phút, cầu thủ Remy đã đưa QPR vượt lên dẫn trước về tỷ số sau khi thực hiện thành công quả penalty.

Quyết tâm kiếm điểm bằng mọi giá, đoàn quân HLV Pardew đã tràn lên tấn công mạnh mẽ. Phút thứ 18, Ben Arfa đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát sau khi tận dụng cơ hội trên châm 11m.

Có được bàn thắng gỡ hòa, đội khách Newcastle chơi càng hưng phấn. Phút thứ 35, cầu thủ Gouffran đã có pha dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 2-1 cho Newcastle.

Sau giờ nghỉ giải lao, đội khách Newcastle gặp bất lợi về lực lượng khi cầu thủ Elliot bị thẻ đỏ truật quyền thi đấu. Tuy nhiên, "chích chòe" đã phòng ngự rất chắc chắn để bảo vệ thành quả và giành trọn vẹn 3 điểm sau trận đấu này.

Với 3 điểm trên sân Loftus Road, Newcastle đã chính thức trụ hạng ở mùa giải năm nay.


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc